Trả hồ sơ vụ Đỗ Đăng Dư bị bạn tù đánh chết vì... rửa bát không sạch

Trả hồ sơ vụ Đỗ Đăng Dư bị bạn tù đánh chết vì... rửa bát không sạch

Thứ 3, 24/05/2016 | 11:40
0
Thấy Dư rửa bát không sạch, bạn tù cùng phòng thẳng thừng cho Dư vài cái bạt tai tối tăm mặt mày. Nhưng chỉ ít phút sau, Dư đau bụng, nôn mửa phải đưa đi cấp cứu và tử vong sau gần 1 tuần điều trị.

Sáng ngày 24/5, tại TAND TP. Hà Nội đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Vũ Văn Bình (17 tuổi, trú tại thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) về tội "Cố ý gây thương tích", quy định tại Điều 104 BLHS.

Nạn nhân trong vụ án là Đỗ Đăng Dư (17 tuổi, trú tại Chương Mỹ, Hà Nội). Đây cũng chính là một trong những vụ án gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua.

Pháp luật - Trả hồ sơ vụ Đỗ Đăng Dư bị bạn tù đánh chết vì... rửa bát không sạch

Bị cáo Vũ Văn Bình tại phiên xét xử sơ thẩm.

Kết quả điều tra làm rõ, trong quá trình tạm giam tại buồng giam C15 - Khu C (buồng tạm giam người chưa thành niên) gồm có các bị can: Nguyễn Nam Trường (SN 1998), Đỗ Đăng Dư (SN 1998), Lê Đức Anh (SN 1998) và Vũ Văn Bình (SN 1998).

Khoảng 8h30 ngày 4/10/2015, sau khi ăn sáng xong, theo sự phân công, Dư ôm chồng bát đi rửa. Thấy các mép bát chưa sạch, Vũ Văn Bình liền gọi ngay Dư đến ngồi giữa 2 bệ xi măng nơi các bị can ngủ và nhắc nhở bằng mấy cái bạt tai, khiến Dư tối tăm mặt mày.

Ngay sau câu nói của Bình: “Từ sau mày phải rửa bát cho sạch. Bát của cả buồng chứ không phải của riêng mày”. Dư cũng ngoan ngoãn đáp lại: “Từ sau em sẽ rửa bát sạch sẽ”.

Nhưng Bình không dừng lại mà tiếp tục dùng gót chân trái nện liên tiếp vào đầu, trán Dư theo hướng từ trên xuống khiến Dư vừa ôm đầu vừa luôn miệng xin lỗi.

Sau đó, Bình đi ra ngoài phía cửa còn Dư đi vệ sinh. Khoảng 5 phút sau, Dư đứng dậy thì bị trượt ngã xuống sàn nhà. Thấy vậy, Vũ Văn Bình, Nguyễn Nam Trường, Lê Đức Anh chạy lại đỡ Dư dậy và hỏi có sao không? Dư nói đau bụng và muốn được đưa đến trạm xã.

Lúc này, Dư có biểu hiện mệt mỏi, đau bụng và không ngừng nôn ọe. Đến gần cửa ra vào, Dư không đi được và khụy đầu gối xuống nhà. Vũ Văn Bình và Lê Đức Anh tiếp tục đỡ Dư dậy.

Cùng lúc đó có cán bộ quản giáo đi kiểm tra buồng phát hiện thấy sự việc l

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.