Toyota Yaris Cross vào top 10 xe bán chạy nhất tháng 11/2023

Thứ 3, 19/12/2023 | 13:53
0
Lượng bán hơn 1.000 xe trong tháng 11 không chỉ giúp Toyota Yaris Cross bán chạy top đầu phân khúc gầm cao cỡ B mà còn vào top 10 xe ăn khách nhất thị trường.

Đường dài mới biết ngựa hay, Toyota Yaris Cross chứng minh cho nhận định đó bằng doanh số liên tục tăng trưởng những tháng qua. Tháng 11, Yaris Cross lập đỉnh với lượng bán 1.092 xe, trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất phân khúc xe gầm cao cỡ B.

So với tháng 10, doanh số Toyota Yaris Cross tăng hơn 4 lần. Còn so với tháng đầu bán ra (tháng 9), mức bán hơn 1.000 xe của Yaris Cross tăng đến 6 lần. Điều đó cho thấy sức hút của Yaris Cross ngày càng lớn tại Việt Nam và trên đường tái lập vị thế ăn khách hàng đầu như đàn anh Corolla Cross.

1.092 xe bán ra trong tháng 11 cũng giúp Yaris Cross lần đầu tiên lọt top 10 xe bán chạy nhất toàn thị trường. Mẫu xe này cùng với Veloz Cross và Vios giúp Toyota thống trị bảng xếp hạng xe bán chạy nhất tháng về lượng với 3 sản phẩm. Đồng thời củng cố thêm vị trí dẫn đầu về thị phần xe con tại Việt Nam của Toyota khi bán đến 48.364 xe sau 11 tháng. (Nguồn: Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam).

Yaris Cross lần đầu tiên lọt top 10 xe bán chạy nhất tháng kể từ khi ra mắt hồi tháng 9.

Toyota Yaris Cross nhập khẩu hoàn toàn từ nhà máy ở Indonesia, tức không được hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ giảm 50% như nhiều đối thủ trong phân khúc lắp ráp trong nước. Bất chấp điều này, sức hút mẫu xe nhà Toyota vẫn cao thường trực tại đại lý bởi những ưu điểm về thiết kế, trang bị, khả năng vận hành lẫn chính sách bán hàng hấp dẫn của hãng, đại lý.

Trong phân khúc xe gầm cao cỡ B, Yaris Cross là cái tên mới nhất gia nhập cuộc đua chinh phục khách Việt. Các chuyên gia đánh giá cao về thiết kế của Yaris Cross, mẫu xe sở hữu chất nam tính, khỏe khoắn của những dòng xe việt dã SUV nhưng không thiếu nét uyển chuyển, hiện đại của một mẫu xe hướng nhiều đến khách hàng trẻ sống ở đô thị. Yaris Cross có thể xem là sự tiếp nối Corolla Cross, Altis, Camry khi cùng chung ngôn ngữ thiết kế trẻ hóa, hướng tới tương lai di chuyển không giới hạn của Toyota.

Điểm thu hút của Yaris Cross không chỉ ở thiết kế ngoại, nội thất. Định hướng sản phẩm đề cao công năng và giá trị an toàn cho hành khách của Toyota tiếp tục được thể hiện trên mẫu xe cỡ B. Trong phân khúc, Yaris Cross tiên phong trang bị vành 18 inch, tiện nghi mở cốp rảnh tay. Những “option” như phanh tay điện tử, hỗ trợ giữ phanh tự động, sạc không dây đều thuộc diện tiêu chuẩn trên mẫu xe này.

Yaris Cross được thiết kế và trang bị nhiều công năng hiện đại, mạnh mẽ.

Xe phân khúc cỡ nhỏ thường ít công nghệ an toàn, Yaris Cross xóa bỏ định kiến đó bằng việc trang bị gói Toyota Safety Sense. Mẫu xe của Toyota có các tính năng an toàn chủ động như cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn, đèn pha thích ứng, điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành, camera 360, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau… Gói an toàn này đưa Toyota Yaris Cross lên hàng phong phú nhất về công nghệ hỗ trợ lái trong phân khúc.

Với những chủ xe ưu tiên công nghệ và trải nghiệm cái mới, động cơ kết hợp máy xăng và điện trên Toyota Yaris Cross đem đến nhiều điều thú vị. Phiên bản Yaris Cross hybrid kết hợp máy xăng 1,5 lít công suất 90 mã lực, mô-men xoắn 121 Nm và động cơ điện công suất 79 mã lực, mô-men xoắn 141 Nm. Cùng với hộp số CVT, Toyota Yaris Cross hybrid có mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường hỗn hợp khoảng 3,8 lít/100 km, mức thấp hàng đầu phân khúc. Ở bản máy xăng, mức “ăn xăng” cũng tối ưu khi chỉ tốn khoảng 5,95 lít/100 km.

Mẫu xe B-SUV mới nhà Toyota ngày càng khẳng định vị trí trên thị trường ô tô.

Với những ưu điểm về trang bị tiện nghi và động cơ hybrid dẫn dắt phân khúc, Yaris Cross đang từng bước tiếp cận nhiều hơn khách hàng tại Việt Nam. Lượng bán hơn 1.000 xe của tháng 11, cao nhất từ khi “dạm ngõ” khách Việt hồi tháng 9, chứng minh cho sức hấp dẫn của Yaris Cross trên thị trường ô tô Việt Nam.

Tháng 12/2023, Toyota Việt Nam và hệ thống đại lý trên toàn quốc tiếp tục triển khai chương trình khuyến mại cuối năm đối với xe Yaris Cross. Khi thanh toán đầy đủ giá trị xe và được đại lý xuất hóa đơn GTGT, khách hàng sẽ được nhận ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cùng 2 năm bảo hiểm thân vỏ chính hãng gói Vàng. Ngoài ra, Công ty Tài chính Toyota Việt Nam cũng hỗ trợ khách hàng hết mức với lãi suất 0%/năm cố định trong 6 tháng đầu.

Cùng chuyên mục

Có thêm sản phẩm nhớt phù hợp cho động cơ hybrid

Thứ 5, 09/05/2024 | 08:52
Thị trường phụ gia Việt Nam vừa xuất hiện thêm loại nhớt phù hợp với động cơ lai Hybrid.

Giải mã sức hút Lễ hội Du học & Học bổng ATS mùa hè này

Thứ 5, 09/05/2024 | 07:52
Lễ hội Du học và Học bổng do ATS tổ chức tháng 5 này đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo quý phụ huynh và học sinh. Vậy điều gì đã làm nên sức hấp dẫn cho sự kiện này?

Tập đoàn T&T của bầu Hiển muốn bán 74,5 triệu cổ phiếu SHB thu về hơn 886 tỷ đồng

Thứ 5, 09/05/2024 | 07:07
Hơn 74,5 triệu cổ phiếu SHB sẽ được giao dịch từ ngày 13/5 nhằm cơ cấu danh mục đầu tư của Tập đoàn T&T.

Bất ngờ loại côn trùng trước có đầy đồng, giờ được bán với giá 800 nghìn đồng/kg

Thứ 5, 09/05/2024 | 05:45
Mặc dù giá lên tới 750-800 nghìn đồng/kg nhưng không có sẵn, khách muốn mua phải đặt trước, chờ mối gom hàng mới có bởi rất hiếm.

Vì sao Chasiv Yar trở thành "điểm nóng" mới trong xung đột ở Ukraine?

Thứ 5, 09/05/2024 | 03:52
Chasiv Yar, thành phố ở miền đông Ukraine, là địa điểm quan trọng với cả Ukraine và Nga trong tình hình giao tranh hiện tại.