Top 7 mục tiêu mà Real Madrid nhắm đến để thay Courtois

Thứ 6, 11/08/2023 | 10:02
0
Real Madrid đang cuống cuồng tìm thủ môn mới sau khi Thibaut Courtois dính chấn thương phải nghỉ cả mùa. Dưới đây là 7 mục tiêu trong tầm ngắm của Kền kền trắng.
Bóng đá Tây Ban Nha - Top 7 mục tiêu mà Real Madrid nhắm đến để thay Courtois

1. David de Gea (cầu thủ tự do)
David de Gea là một người gác đền có khả năng cản phá xuất sắc. Thủ môn người Tây Ban Nha đã thực hiện vô số pha cứu thua phi thường trong những năm qua và cũng chứng tỏ khả năng một đối một ấn tượng.

Tuy nhiên, thật khó để bỏ qua lỗi của anh — và có rất nhiều lỗi. De Gea dùng chân kém, ngày càng hay phạm lỗi và thường xuyên bị đánh bại ở cự ly gần. Ngoài ra, anh cũng yêu cầu mức lương rất cao.

Bóng đá Tây Ban Nha - Top 7 mục tiêu mà Real Madrid nhắm đến để thay Courtois (Hình 2).

Manchester United đã phải vật lộn với những sai lầm của De gea và cuối cùng đã đưa ra quyết định loại bỏ anh vào mùa hè này.

Nhưng một Madrid tuyệt vọng có thể sẽ bỏ qua cái xấu để tận dụng cái tốt. Rốt cuộc, họ đã cố ký hợp đồng với anh trước đây...

2. Keylor Navas (Paris Saint Germain)
Keylor Navas đã có quãng thời gian thi đấu xuất sắc cho Madrid từ năm 2014-2018. Trên thực tế, chính sự xuất hiện của Courtois đã khiến cầu thủ người Costa Rica rời sang Paris Saint-Germain.

Và anh cũng không gặp nhiều may mắn ở đó. Người Paris đã ký hợp đồng với Gigi Donnarumma trong vòng 10 tháng sau khi anh đến, và đẩy Navas xuống băng ghế dự bị.

Bóng đá Tây Ban Nha - Top 7 mục tiêu mà Real Madrid nhắm đến để thay Courtois (Hình 3).

Anh vẫn chưa thể đá chính ở Paris, nhưng thời gian cho mượn tại Nottingham Forest vào cuối mùa giải trước cho thấy anh vẫn có thể chơi ở cấp độ cao nhất.

Tuy nhiên, PSG có thể muốn giữ anh ta lại với tai nạn kinh hoàng của Sergio Rico khiến đội bóng thành Paris không có một số 2 rõ ràng. Đó là một điều đáng xem, nhưng các yếu tố bên ngoài một lần nữa có thể hạn chế triển vọng nghề nghiệp của Navas.

3. Kepa Arrizabalaga (Chelsea)
Kepa Arrizabalaga đã cho thấy trong 5 năm kể từ khi anh chuyển đến Chelsea với giá kỷ lục 72 triệu bảng (92 triệu USD) rằng anh không thực sự giỏi trong vai trò một thủ môn.

Tuyển thủ Tây Ban Nha đã tận hưởng một số khoảnh khắc đáng nhớ và có một số pha cứu thua xuất sắc, nhưng những sai sót của anh luôn lấn át khả năng của anh. Kepa đã mắc lỗi trong suốt thời gian ở Chelsea và gặp vấn đề thực sự khi cản phá các cú sút từ xa.

Bóng đá Tây Ban Nha - Top 7 mục tiêu mà Real Madrid nhắm đến để thay Courtois (Hình 4).

Đó có thể là một vấn đề đối với Real Madrid. Nếu bất cứ điều gì, các thủ môn của Madrid phải có khả năng ngăn chặn những bàn thua nhất định và những trận đấu hoang dã dường như đang diễn ra theo chiều hướng khác.

Vẫn còn phải xem liệu Chelsea có bán hay không, nhưng họ vừa ký hợp đồng với Robert Sanchez từ Brighton và Bayern Munich cũng đang muốn hỏi mượn.

4. Yassine Bounou (Seville)
Yassine Bounou đã trở thành một người hùng được sùng bái tại World Cup 2022 sau khi có một số màn trình diễn xuất sắc cho Morocco. Và anh đã mang động lực đó vào mùa giải cấp câu lạc bộ cho Sevilla, đóng vai trò quan trọng giúp đội bóng Tây Ban Nha giành chức vô địch Europa League.

Anh không phải là một lựa chọn quá linh hoạt. Thật vậy, Bounou là một cầu thủ cản phá thuần túy, có khả năng mang đến những khoảnh khắc quan trọng.

Bóng đá Tây Ban Nha - Top 7 mục tiêu mà Real Madrid nhắm đến để thay Courtois (Hình 5).

Nếu Ancelotti muốn một thủ môn điều tiết bóng xung quanh, hoặc thậm chí thường xuyên băng ra ngoài đường biên ngang, thì anh ta không thực sự phù hợp.

Tuy nhiên, anh chắc chắn có thể làm một công việc. Kỹ năng bắt luân lưu của Bounou là không thể phủ nhận, trong khi anh cũng không chiến tốt một cách đáng ngạc nhiên. Và ở tuổi 32, anh có thể là một lựa chọn chắc chắn trong một thỏa thuận ngắn hạn.

5. Hugo Lloris (Tottenham)
Hugo Lloris có bao giờ thực sự là thủ môn đẳng cấp thế giới? Chắc chắn không phải bây giờ, đã không còn được ưa chuộng ở Tottenham, và cựu đội trưởng của câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia giờ thấy mình như một phương án dự bị 36 tuổi và không có cơ hội nào sắp xảy ra.

Trong khi đó, Real yêu thích dự án khai hoang và đã tận dụng tốt những cựu binh đáng tin cậy trong những năm qua.

Bóng đá Tây Ban Nha - Top 7 mục tiêu mà Real Madrid nhắm đến để thay Courtois (Hình 6).

Lloris phù hợp với mô tả đó, và mặc dù anh không còn có thể tạo ra những pha bóng ngoạn mục và mắc nhiều lỗi trong trận đấu hơn trước đây, nhưng kinh nghiệm của anh có thể chứng minh giá trị.

Lloris đã vô địch World Cup, dẫn dắt quốc gia của mình đến trận chung kết của một giải đấu khác và dẫn dắt đội Tottenham trong trận chung kết Champions League 2019. Madrid chắc chắn cần một cái đầu lạnh trong khung gỗ, và Lloris chắc chắn đánh dấu vào ô đó.

6. Giorgi Mamardashvili (Valencia)
Việc thủ môn của họ được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của người hâm mộ có thể không đáng khích lệ đối với một đội bóng.

Nhưng Giorgi Mamardashvili đã nắm giữ vinh dự đó sau khi có một mùa giải đáng ngưỡng mộ cho Valencia đang bị đe dọa xuống hạng vào năm 2022-23. Anh thừa nhận còn rất nhiều việc phải làm, nhưng tỷ lệ cứu thua của anh rất cao.

Bóng đá Tây Ban Nha - Top 7 mục tiêu mà Real Madrid nhắm đến để thay Courtois (Hình 7).

Cầu thủ người Gruzia có rất nhiều tiềm năng và ở tuổi 22, dường như anh sẽ cải thiện trong những năm tới. Anh ấy cao 1m99, mạnh mẽ ở trên không và xử lý bóng dưới chân tốt một cách đáng ngạc nhiên. Anh sẽ tìm cách ra đi vào một thời điểm nào đó, và đã được liên hệ tới Bayern Munich vào mùa hè này.

Madrid, ngay bây giờ, có thể hơi sớm, nhưng Los Blancos có thể không có lựa chọn nào khác.

7. Andriy Lunin
Thực tế thì Madrid đã có sẵn một sự thay thế dễ chịu trên băng ghế dự bị của họ.

Lunin không được ra sân nhiều vì chơi phía sau Courtois không thực sự có lợi để có nhiều thời gian thi đấu nhưng đã có những dấu hiệu cho thấy anh có thể làm được việc.

Bóng đá Tây Ban Nha - Top 7 mục tiêu mà Real Madrid nhắm đến để thay Courtois (Hình 8).

Lunin đã biết câu lạc bộ, có niềm tin của HLV và đã được giữ lại - cho thấy ít nhất anh sẽ giữ giá trị như một phương án dự phòng, và có lẽ như vậy là đủ.

Madrid có thể chỉ đơn giản là chọn gắn bó với nó trong một năm và chờ Courtois trở lại sung mãn. Đây thực sự sẽ là lựa chọn rẻ nhất và cho phép phân bổ lại các quỹ ở nơi khác - có khả năng theo đuổi một tiền đạo người Pháp nào đó...

Đăng Nguyên

Courtois sắp nghỉ cả mùa, Real cuống cuồng tìm người thay

Thứ 6, 11/08/2023 | 09:36
Thủ thành Courtois của Real Madrid có khả năng lớn sẽ phải nghỉ thi đấu ở cả mùa giải 2023/24 vì chấn thương dây chằng chéo trước.
Cùng chuyên mục

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.