Top 5 vụ chuyển nhượng bất ngờ nhất ở Hè 2023

Thứ 6, 18/08/2023 | 10:00
0
Kỳ chuyển nhượng mùa hè này đã tạo ra một loạt bất ngờ và có thể sẽ có thêm nhiều hơn nữa trước khi nó kết thúc sau vài tuần nữa.
Giải khác - Top 5 vụ chuyển nhượng bất ngờ nhất ở Hè 2023

5. Wataru Endo tới Liverpool
Liverpool đã phải đỏ mặt khi nỗ lực chiêu mộ Moises Caicedo của họ không những không mang lại kết quả mà còn khiến họ bỏ lỡ Romeo Lavia.

Đội bóng vùng Merseyside rất cần ký hợp đồng với một tiền vệ phòng ngự mới và thời gian không còn nhiều nữa.

Giải khác - Top 5 vụ chuyển nhượng bất ngờ nhất ở Hè 2023 (Hình 2).

Có vẻ như Lữ đoàn đỏ đã buộc phải tìm một giải pháp tạm thời trong thời gian chờ đợi. Theo Guardian, Liverpool đã đạt thỏa thuận trị giá 18 triệu euro cho tiền vệ phòng ngự Wataru Endo của VfB Stuttgart.

Tiền vệ người Nhật Bản sẽ trải qua buổi kiểm tra y tế vào thứ Năm và sẽ được công bố là cầu thủ của Liverpool sau đó. Endo năm nay 30 tuổi và khác xa so với hồ sơ mà Lữ đoàn đỏ đã theo dõi vào đầu mùa hè. Như vậy, thỏa thuận này đến như một bất ngờ.

4. Kepa Arrizabalaga tới Real Madrid
Thời gian của Kepa Arrizabalaga ở Chelsea đã bị vấy bẩn bởi những rủi ro, sai lầm và không thể xứng đáng với danh hiệu thủ môn đắt giá nhất thế giới. Sau sự ra đi của Edouard Mendy, Kepa có thể kỳ vọng sẽ lấy lại vị thế số một của câu lạc bộ.

Nhưng những hy vọng đó sẽ giảm đi sau sự xuất hiện của Robert Sanchez từ Brighton & Hove Albion vào tuần đầu tiên của tháng Tám. Ở một diễn biến khác, Thibaut Courtois, được nhiều người coi là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới, dính chấn thương ACL buộc Real Madrid phải tìm người gác đền mới.

Giải khác - Top 5 vụ chuyển nhượng bất ngờ nhất ở Hè 2023 (Hình 3).

Với việc David de Gea có sẵn theo dạng chuyển nhượng tự do, Los Blancos được cho là cuối cùng đã bắt tay với một cầu thủ mà họ từng thèm muốn. Tuy nhiên, thay vào đó, họ đã chọn ký hợp đồng cho mượn Kepa một cách đáng ngạc nhiên.

Thủ môn của Chelsea hầu như không thể hiện phong độ ổn định trong những năm qua và việc ký hợp đồng với anh là một canh bạc đối với một câu lạc bộ lớn như Real Madrid.

3. Ruben Neves đến Al-Hilal
Ruben Neves năm nay 26 tuổi và đang ở thời kỳ đỉnh cao. Anh gần như chắc chắn sẽ rời Wolverhampton Wanderers vào mùa hè này. Tiền vệ người Bồ Đào Nha được liên kết với những gã khổng lồ châu Âu như Barcelona, Manchester United và Liverpool, theo báo cáo.

Giải khác - Top 5 vụ chuyển nhượng bất ngờ nhất ở Hè 2023 (Hình 4).

Đó là lý do tại sao việc Neves chuyển đến Al-Hilal là một cú sốc. Anh là mẫu cầu thủ có thể điều hành trận đấu từ hàng tiền vệ trong vài năm. Sau những năm vất vả ở Wolves, có vẻ như đây là thời điểm thích hợp để Neves thăng tiến.

2. Oriol Romeu đến Barcelona
Oriol Romeu đang chơi ở hàng tiền vệ của Southampton trong mùa giải 2021-22 trước khi chuyển sang đội bóng La Liga Girona trước chiến dịch 2022-23.

Romeu chắc chắn là một tiền vệ rất hiệu quả và đa năng. Nhưng hầu như không ai có thể đoán trước được rằng việc chuyển đến Barcelona sẽ có lợi cho anh.

Giải khác - Top 5 vụ chuyển nhượng bất ngờ nhất ở Hè 2023 (Hình 5).

Romeu không chỉ gây ấn tượng với Girona mùa trước mà anh còn không xa lạ gì với Barcelona, khi đã có 7 năm khoác áo đội trẻ ở đó. Tuy vậy, việc ký hợp đồng với Romeu với giá 8 triệu euro để lấp vào khoảng trống mà Sergio Busquets để lại có vẻ khá khác thường.

Nếu Barca có tiền, họ đã không ký hợp đồng với tiền vệ phòng ngự 31 tuổi. Nhưng thời điểm tuyệt vọng kêu gọi các biện pháp tuyệt vọng.

1. Neymar đến Al-Hilal
Do chấn thương dai dẳng và phong độ sa sút, Neymar bắt đầu trở thành gánh nặng của Paris Saint-Germain. Mùa hè này có vẻ là thời điểm thích hợp để PSG kiếm tiền từ cầu thủ đã tiêu tốn của họ số tiền khổng lồ 222 triệu euro vào năm 2017.

Neymar được liên kết với nhiều câu lạc bộ hàng đầu châu Âu. Nhưng do yêu cầu về tiền lương, việc anh hiện đã 31 tuổi và hay bị chấn thương khiến anh không còn là một triển vọng thú vị cho các câu lạc bộ hàng đầu trên khắp lục địa.

Giải khác - Top 5 vụ chuyển nhượng bất ngờ nhất ở Hè 2023 (Hình 6).

Nhưng ở tuổi 31, việc chuyển đến Ả Rập Saudi vẫn còn hơi sớm đối với Neymar. Anh vẫn là một cầu thủ bóng đá đáng kinh ngạc khi có phong độ cao. Tuy nhiên, cầu thủ người Brazil đã chọn nhận mức lương hậu hĩnh và chọn môi trường ít cạnh tranh hơn là Saudi Pro League trước sự ngạc nhiên của người hâm mộ bóng đá.

90 triệu euro chỉ là một phần tài sản mà PSG đã bỏ ra để ký hợp đồng với anh vào năm 2017 nhưng nó vẫn là một điều gì đó khá kỳ lạ.

Đăng Nguyên

Tag: Neymar

Sang Saudi Arabia, Neymar hưởng cuộc sống xa xỉ như thế nào?

Thứ 4, 16/08/2023 | 11:29
Những đòi hỏi xa xỉ của siêu sao Neymar để chuyển đến Ả Rập Saudi thi đấu cho Al-Hilal mới đây đã được tiết lộ.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.