Top 5 hãng smartphone tại Trung Quốc, không có Apple

Top 5 hãng smartphone tại Trung Quốc, không có Apple

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Top 5 hãng smartphone tại Trung Quốc không còn tên của Apple, trong khi đối thủ của hãng này là Samsung lại độc chiếm vị trí số 1.

Những số liệu của hãng nghiên cứu Canalys cho thấy, trong quý 3 vừa qua, hãng công nghệ Apple đã rớt khỏi top 5 các nhà sản xuất smartphone tại thị trường đông dân nhất thế giới, Trung Quốc.

Trước đó, mẫu iPhone của Apple từng đứng ở ngôi vị số 2 trong quý 1, số 5 trong quý 2 và tới quý 3 thì bị đánh bật ra khỏi danh sách.

Công nghệ - Top 5 hãng smartphone tại Trung Quốc, không có Apple

Ngược lại, trong quý 3, hãng điện tử Samsung của Hàn Quốc, đối thủ hàng đầu của Apple, vẫn giữ vững ngôi vị nhà sản xuất smartphone số 1 ở Trung Quốc với thị phần 14%.

Vị trí số 2 thuộc về Lenovo với 13% thị phần. Ngôi vị thứ ba thuộc về Yulong Computer Telecommunication Scientific, hãng bán dòng smartphone mang tên Coolpad. Đây cũng là lần đầu tiên Yulong xuất hiện trong top các nhà sản xuất smartphone hàng đầu ở Trung Quốc. ZTE và Huawei chia sẻ hai ngôi vị còn lại, số 4 và số 5.

Trong một diễn biến khác, Apple vừa bị tòa án tại tiểu bang Texas (Mỹ) buộc phải bồi thường cho công ty phần mềm VirnetX số tiền lên tới 368 triệu USD vì đã vi phạm bằng sáng chế của VirnetX liên quan tới công nghệ FaceTime.

Liên tục phải gánh chịu các vụ kiện tụng và sự sụt giảm doanh số trên thị trường, giá cổ phiếu Apple ngày 8/11 trên thị trường chứng khoán Mỹ đã liên tục lao dốc tới 3,6% làm giá cổ phiếu của hãng này giảm sâu tới 20% kể từ mức đỉnh hôm 14/9 tới nay.

Tuấn Khanh (tổng hợp)