Top 5 câu chuyện cổ tích vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá

Thứ 3, 20/06/2023 | 14:13
0
Có những câu chuyện về những đội với quyết tâm, trái tim và kỹ năng tuyệt đối đã vượt qua được khó khăn. Dưới đây là 5 câu chuyện cổ tích khó tin nhất trong lịch sử
Giải khác - Top 5 câu chuyện cổ tích vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá

5. Cameroon vào bán kết World Cup 1990
World Cup 1990 được tổ chức tại Ý đầy rẫy những bất ngờ và một trong những bất ngờ lớn nhất đến từ đội bóng châu Phi này. Những chú Sư tử bất khuất chỉ góp mặt lần thứ hai trong giải đấu, và người hâm mộ cũng như các chuyên gia đã loại họ ra. Họ được xếp vào bảng B cùng với các nhà đương kim vô địch Argentina, Romania và Liên Xô.

Với những chiến thắng ấn tượng trước Argentina, Romania và Liên Xô, họ đã lọt vào Vòng 16 đội. Ở vòng 16 đội, họ đối đầu với Colombia, đội được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng nhưng Cameroon lại có ý kiến khác khi đánh bại họ với tỷ số 3-1.

Giải khác - Top 5 câu chuyện cổ tích vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá (Hình 2).

Cameroon vào tứ kết với những gã khổng lồ châu Âu Anh và đây là trận tứ kết đầu tiên của họ. Họ đã không làm mọi người thất vọng khi đánh bại họ và tiến vào bán kết, nơi Đức đang chờ đợi họ.

Người Đức đã phải chiến đấu hết mình để giành chiến thắng, cuối cùng đánh bại Cameroon 2-1 ở bán kết. Phong cách thi đấu của họ rất thú vị và không sợ hãi, Những chú sư tử bất khuất sẽ mãi mãi được nhớ đến như một trong những câu chuyện cổ tích khó tin của bóng đá.

4. Đan Mạch vô địch EURO 1992
Câu chuyện bắt đầu với việc Đan Mạch thậm chí không đủ điều kiện tham dự giải đấu, nhưng khi Nam Tư buộc phải rút lui do bất ổn chính trị. Đan Mạch sau đó được trao cơ hội thứ hai với tư cách là đội thay thế, và mặc dù nhập cuộc vào phút cuối, họ vẫn giành chiến thắng trong cả giải đấu.

Đan Mạch được xếp vào Bảng 1 cùng với Pháp, Anh và Thụy Điển. Trong trận mở màn, họ thua Anh 0-1, nhưng trận hòa 1-1 trước Pháp đã nuôi hy vọng sống còn.

Giải khác - Top 5 câu chuyện cổ tích vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá (Hình 3).

Họ phải đánh bại Thụy Điển trong trận đấu cuối cùng và Anh phải thua hoặc hòa để Đan Mạch đi tiếp. Anh thua trận và Đan Mạch giành chiến thắng giúp họ tiến thêm một bước tới chiếc cúp.

Ở vòng bán kết, Đan Mạch đối đầu với Hà Lan và chiến thắng 2-1 đã giúp họ có một trận chung kết hấp dẫn với Đức. Đức, đội đã vô địch World Cup chỉ hai năm trước đó được coi là ứng cử viên sáng giá nhưng đội yếu hơn đã làm choáng váng nhà đương kim vô địch thế giới bằng chiến thắng 2-0. Chiến thắng của họ là một lời nhắc nhở rằng trong bóng đá, điều gì cũng có thể xảy ra.

3. Hy Lạp vô địch EURO 2004
Năm 2004 là một năm lịch sử đối với bóng đá Hy Lạp khi đội tuyển quốc gia của họ bị xếp vào loại ngoại hạng, làm choáng váng thế giới bóng đá khi giành chức vô địch EURO 2004.

Hy Lạp chưa từng vô địch một giải đấu lớn nào trước năm 2004. Cùng năm đó, họ được xếp vào Bảng của chủ nhà Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Nga. Chiến thắng 1-0 trước Bồ Đào Nha trong trận đầu tiên của họ, sau đó là chiến thắng 1-0 trước tất cả các đội khác. Họ phải đối mặt với Pháp, nhà vô địch thế giới vào thời điểm đó, một đội rất khó bị đánh bại nhưng họ đã giữ vững tinh thần và giành chiến thắng trong trận đấu đó.

Giải khác - Top 5 câu chuyện cổ tích vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá (Hình 4).

Cộng hòa Séc, đối thủ ở bán kết cũng đã phải nếm mùi thất bại. Điều này đã tạo nên một trận chung kết hấp dẫn, hấp dẫn với chủ nhà Bồ Đào Nha, đội trước đó đã thua Hy Lạp trong trận đầu tiên, Bồ Đào Nha phải phục thù nhưng lại thất bại khi lại bị đánh bại trong trận chung kết.

Chống lại tất cả các tỷ lệ cược, họ đã vượt qua một số đội bóng tốt nhất ở châu Âu, và với tinh thần làm việc chăm chỉ, kỷ luật và không bao giờ chết, họ đã biến mọi thứ thành có thể. Điều này sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho người hâm mộ bóng đá cho các thế hệ mai sau.

2. Leicester City vô địch Premier League
Mùa giải 2014-15 chứng kiến Chelsea nâng cao chiếc cúp vô địch, chức vô địch giải đấu đầu tiên kể từ năm 2010. Năm sau, Chelsea một lần nữa cạnh tranh chức vô địch Premier League. Mùa giải PL 2015-16 là một mùa giải gây sốc khiến tất cả mọi người trên toàn thế giới không nói nên lời.

Leicester City khởi đầu mùa giải toàn thắng, Jamie Vardy là cầu thủ nổi bật nhất mùa giải đó. Anh là cầu thủ nổi bật khi ghi bàn trong 11 trận liên tiếp ở Premier League, phá vỡ thành tích của Ruud van Nistelrooy và được trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Premier League. Claudio Ranieri cùng với tập thể Leicester City của ông đã làm được điều mà không ai ngờ tới. Ông đã dẫn dắt đội bóng đó trở thành đội đầu tiên nằm ngoài Top 6 từng giành chức vô địch Premier League.

Giải khác - Top 5 câu chuyện cổ tích vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá (Hình 5).

Đó là một mùa giải tồi tệ khi Tottenham và Leicester đang cạnh tranh chiếc cúp đầu tiên của họ, Trận đấu thứ 36 chứng kiến Leicester hòa trận đấu với Manchester United, hy vọng Chelsea thắng hoặc hòa Tottenham vì đó là ngày quyết định ở Premier League. Eden Hazard trong những phút hấp dẫn của trận đấu đã ghi bàn gỡ hòa làm tan nát trái tim Tottenham.

Mùa giải cụ thể này sẽ được nhớ đến như một trong những mùa giải hay nhất, với việc Leicester City tránh xuống hạng ở mùa giải trước và cuối cùng giành chức vô địch vào năm sau.

1. Thành tích của Iceland tại EURO 2016
Vào mùa hè năm 2016, một câu chuyện đáng kinh ngạc đã diễn ra ở Pháp. Iceland, với dân số chỉ hơn 3.000.000 người, một đội vô danh ở Anh và đặc biệt là châu Âu lần đầu tiên góp mặt tại Euro.

Hành trình đến với Euro của Iceland bắt đầu ở chiến dịch vòng loại, nơi họ chỉ đứng sau Cộng hòa Séc, đảm bảo vị trí của mình trong vòng loại trực tiếp. Hà Lan và Iceland đã đối đầu với nhau ở vòng loại trực tiếp, nơi Iceland đánh bại họ với tỷ số 2-1 để giành một suất đến Pháp. Vòng bảng chứng kiến Iceland cùng bảng với Bồ Đào Nha, Hungary và Áo; nhiều chuyên gia dự đoán Iceland sẽ gặp khó khăn trong bảng đấu của họ.

Giải khác - Top 5 câu chuyện cổ tích vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá (Hình 6).

Mặc dù chật vật nhưng Iceland vẫn vượt qua Vòng 16. Iceland và Anh đã tạo nên một cuộc đụng độ lâu đời khi họ đối đầu nhau ở Vòng 16. Iceland đã bị dẫn trước từ rất sớm nhưng một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục đã tạo ra một kết quả đáng thất vọng cho Anh khi Iceland lần đầu tiên lọt vào tứ kết. Chẳng mấy chốc, cuộc hành trình của họ kết thúc khi Pháp đánh bại họ với tỷ số 5-2, điều khiến Iceland đau lòng nhưng họ đã chiếm được cảm tình của người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới.

Những câu chuyện về đội yếu nhất trong bóng đá đã chỉ ra rằng với sự kiên cường, quyết tâm và tinh thần đồng đội, mọi thứ đều có thể đạt được. Những câu chuyện này truyền cảm hứng và thúc đẩy mọi người trên khắp thế giới chứng minh rằng không có gì là không thể xảy ra.

Đăng Nguyên

Top 5 CLB chi nhiều tiền cho chuyển nhượng nhất trong 5 mùa qua

Thứ 6, 16/06/2023 | 11:53
Hãy cùng điểm qua 5 đội bóng chi tiêu chuyển nhượng cao nhất trong 5 mùa giải qua tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?