Tổng thống Nga Putin đón sinh nhật như thế nào?

Tổng thống Nga Putin đón sinh nhật như thế nào?

Trương Mạnh Kiên
Thứ 5, 08/10/2020 | 11:26
0
Do công việc bận rộn, ông Putin thường xuyên đón sinh nhật tại văn phòng, nhưng nếu rảnh rỗi, nhà lãnh đạo Nga sẽ tự thưởng cho mình những chuyến đi chơi xa.
Tiêu điểm - Tổng thống Nga Putin đón sinh nhật như thế nào?

Tổng thống Nga Vladimir Putin đón sinh nhật trong rừng Siberia.

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa đón sinh nhật lần thứ 68 hôm 7/10. Theo phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov, Tổng thống Putin dành nửa ngày cho chương trình nghị sự nội bộ và các cuộc điện đàm quốc tế. Sau đó, ông Putin dành thời gian còn lại cho bạn bè, gia đình và người thân.

Do công việc bận rộn, ông Putin thường xuyên đón sinh nhật tại văn phòng, nhưng có những năm rảnh rỗi hơn, nhà lãnh đạo Nga đã tự thưởng cho mình những chuyến đi chơi xa.

Yêu thích rừng Siberia

“Hình nón chỉ có ở trên đỉnh, đây, hãy để tôi chỉ cho bạn xem”, ông Putin nói khi đứng trong rừng, trên tay cầm một cây nấm có hình nón trên đỉnh và đưa nó vào gần camera. Gần đó là Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoygu, người cũng vừa tìm thấy một cây nấm khác. Ông Putin sau đó bỏ cây nấm vào túi như một món quà lưu niệm nhỏ.

Tổng thống Liên bang Nga đã đón sinh nhật lần thứ 67 vào năm 2019 tại rừng taiga ở Siberia. Theo người phát ngôn Dmitry Peskov, Tổng thống Putin là người “thích thiên nhiên”. Trong cùng chuyến đi, ông Shoygu đã đào được một bụi dâu Lingon mà tổng thống đề nghị trồng tại nhà gỗ của ông.

Năm 2014, ông Putin đón sinh nhật theo cách tương tự. Sau đó dành thời gian đi nghỉ cuối tuần.

“Tối nay, ông ấy sẽ đi đến Siberia, đến rừng taiga, cách khu định cư gần nhất khoảng 300-400 km, nơi ông sẽ tận hưởng chút thời gian nghỉ ngơi vào ngày sinh nhật của mình”, ông Peskov nói vào thời điểm đó. Kỳ nghỉ của ông Putin cũng hoàn toàn hoang sơ, bởi căn nhà gỗ gần nhất cũng cách hàng trăm km.

Hai ngày sau, Tổng thống Putin có bài phát biểu trước Hội đồng Thể dục và Thể thao để chia sẻ những câu chuyện từ chuyến đi.

“Có lẽ, Ngày đi bộ Quốc tế chưa bao giờ được diễn ra như vậy. Tôi đã đi bộ chín cây số trên núi, khắp người vẫn còn đau nhức”, tổng thống thừa nhận .

Tham gia hội nghị thượng đỉnh

Tiêu điểm - Tổng thống Nga Putin đón sinh nhật như thế nào? (Hình 2).

Ông Putin tham gia vào đội khúc côn cầu Zvezdy NHL.

Sinh nhật ông Putin thường rơi vào các chuyến công tác được lên lịch từ trước. Vào năm 2002, thời điểm sinh nhật lần thứ 50, tổng thống đã đến Chisinau để dự hội nghị thượng đỉnh CIS.

Tổng thống Moldova lúc đó là Vladimir Voronin đã tặng ông Putin một con cá sấu pha lê, sau đó Tổng thống Nga đi thị sát một số hầm rượu và tổ chức bữa trưa ăn mừng tại đại sứ quán Nga.

Năm 2005, ông Putin tham dự bữa sáng cấp cao tại Cung điện Konstantin ở St.Petersburg cùng với các nguyên thủ Kyrgyzstan, Kazakhstan, Tajikistan và Uzbekistan, trong khuôn khổ Hiệp định Đối tác Trung Á.

Nhà lãnh đạo Nga sau đó đích thân đưa những người đồng cấp đi đến trung tâm báo chí trên chiếc Mercedes màu đen của mình, trao giải thưởng cho một thợ cơ khí từ vùng Orenburg, trước khi gặp Thủ tướng Đức lúc đó là Gerhardt Schroeder.

Năm 2008, khi giữ chức thủ tướng Nga, ông Putin tổ chức sinh nhật tại St. Petersburg, nơi ông được tặng một bản sao DVD “Học Judo cùng Vladimir Putin”, đồng thời tham gia Đại hội đồng Interpol lần thứ 77, khảo sát khu liên hợp chống lũ lụt và thăm xưởng phim RWS-Sankt-Peterburg. Một người giấu tên đã tặng ông Putin một con hổ Siberia hai tháng tuổi tên là Masha. Con vật sau đó được gửi đến sống trong Safari Park ở Gelendzhik.

Nơi thú vị nhất mà Tổng thống Nga từng trải qua sinh nhật là hội nghị cấp cao APEC ở Bali năm 2013. Vào tối ngày 7/10, ông Putin gặp một phái đoàn Trung Quốc và cùng "thưởng thức một ly vodka”. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sau đó tặng ông Putin một chai rượu sake, Chủ tịch Tập Cận Bình của Trung Quốc tặng bánh ngọt và Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono biểu diễn bài hát Happy Birthday cùng cây đàn guitar.

Năm 2015, ông Putin tổ chức sinh nhật lần thứ 63 tại sân khúc côn cầu ở cung thể thao Shayba của Sochi. Ca sĩ người Nga Denis Maydanov sau đó đã biểu diễn cho tổng thống, trong khi những người hâm mộ khúc côn cầu giơ biểu ngữ có dòng chữ "Vì niềm tin, vì sa hoàng!" và hô "Chúc mừng sinh nhật!"

Ông Putin đã chơi trong chiếc áo số 11 của đội Zvezdy NHL, cùng với bộ trưởng quốc phòng, cũng như các huyền thoại khúc côn cầu Pavel Bure, Alexander Mogilny và Viacheslav Fetisov.

Những món quà thú vị

Tiêu điểm - Tổng thống Nga Putin đón sinh nhật như thế nào? (Hình 3).

Ông Putin từng được tặng nhiều chú chó.

“Thành thật mà nói, không phải lúc nào tôi cũng kiểm tra thứ bên trong gói hàng và tôi thường chuyển chúng vào những nơi cất giữ khác nhau”, ông Putin trả lời cho câu hỏi loại quà tặng mà ông thích nhận.

Các nguyên thủ quốc gia và chính trị gia thường tặng nhà lãnh đạo Nga nhiều món quà khác nhau. Như thời điểm ông Sergey Shoygu vẫn còn là người đứng đầu Bộ Tình trạng khẩn cấp, ông đã tặng cho tổng thống một con chó labrador đen tên Koni.

Tổng thống Turkmenistan Gurganguly tặng một con chó alabay, có biệt danh là Verny ("trung thành" trong tiếng Nga), và cựu thị trưởng Moscow Yury Luzhkov tặng ông Putin một con dê - Skazka ("câu chuyện cổ tích").

Năm 2017, chính khách Silvio Berlusconi tặng ông Putin một vỏ chăn lông vũ với bức ảnh chụp hai nhà lãnh đạo Nga và Italy đang bắt tay nhau.

Vào ngày sinh nhật lần thứ 50, Tổng thống Nga được tặng một cuốn truyện cười về chính ông, cũng như một chiếc khăn quàng cổ dài 50m. Có những lần ông còn nhận được hạt giống táo, cũng như một bộ lịch nóng bỏng của các nữ sinh viên khoa Báo chí của đại học Bang Moscow.

Thật không may, theo quy định, Tổng thống Putin không thể nhận mọi món quà. Tổng thống chỉ có thể giữ một thứ có giá trị không quá 10.000 rúp (tương đương 132 USD), phần còn lại sẽ do Chính phủ quản lý và gửi đi cất giữ trong một bảo tàng đặc biệt ở Điện Kremlin.

Những món quà sinh nhật kỳ lạ mà ông Putin từng được tặng

Chủ nhật, 07/10/2018 | 22:53
Trong dịp sinh nhật ngày 7/10, Tổng thống Putin đã được những người bạn Ý xa xôi dành tặng những lời chúc nhiệt thành nhất.
Cùng tác giả

Các nước trên thế giới áp dụng EPR ra sao?

Chủ nhật, 26/09/2021 | 06:00
Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) được áp dụng thành công từ cuối những năm 1980 tại các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Đức...

Vì sao các thương hiệu lớn đổ xô đi sản xuất... tiếng cười?

Thứ 3, 29/06/2021 | 16:22
Hài độc thoại trở thành phương thức quảng cáo mới để các công ty như JD.com, Meituan, Alibaba thu hút người tiêu dùng thế hệ Z.

Vụ chặn tàu khu trục: "Gậy nhỏ" của Anh khó đấu "chiến ý lớn" của Nga?

Chủ nhật, 27/06/2021 | 10:00
Hành động mạo hiểm của tàu HMS Defender với Nga được cho là đã có tính toán từ trước, nhưng cách tiếp cận của Anh bị coi là “miệng to nhưng gậy nhỏ”.

Thả bom chặn tàu khu trục: Nga "rắn" là có ý đồ, Anh hành động kỳ lạ?

Thứ 7, 26/06/2021 | 10:00
Nga đã hành động "rắn" hơn mức cần thiết khi tuyên bố thả bom chặn tàu khu trục Anh nhưng hành trình "nhạy cảm" của tàu HMS Defender cũng được cho là mạo hiểm.

Xe ô tô điện Mitsubishi giá chỉ 400 triệu đồng sắp đổ bộ thị trường Đông Nam Á

Thứ 6, 25/06/2021 | 16:39
Dựa vào những chính sách trợ giá và tối ưu chi phí sản xuất, Mitsubishi sẽ ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ có giá khoảng 18.000 USD ở Đông Nam Á vào năm 2023.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Mỹ lên kế hoạch nhằm rót thêm 50 tỷ USD cho Ukraine trước thềm bầu cử

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:05
Đây là nỗ lực mới nhất của Mỹ nhằm bảo vệ sự hỗ trợ của đồng minh dành cho Ukraine khỏi những thay đổi chính trị ở cả đôi bờ Đại Tây Dương.

Hải quân Mỹ được trang bị tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia mới nhất

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Các tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia nói chung có thể được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk, tên lửa chống hạm Harpoon và ngư lôi tùy theo cấu hình và yêu cầu.

Mỹ tung “cú đấm bồi”, quyết dồn dự án LNG của Nga vào đường cùng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Artic LNG 2 của Novatek – nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất của Nga – chỉ ngày càng tăng chứ không giảm.

Không thể ngăn bước tiến của Nga, Ukraine mất tuyến phòng thủ phía tây Avdeevka

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:00
Xung đột Nga - Ukraine chưa có hồi kết. Thời tiết ấm áp và khô ráo sắp tới dự kiến sẽ khiến căng thẳng leo thang.

Thời điểm bước ngoặt của Nga hé lộ, khí tài Mỹ liệu có thể giúp Ukraine?

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:00
Ukraine vẫn đối mặt với “thiếu hụt trầm trọng” hầu hết mọi thứ. Điều này khiến lực lượng Kiev gặp khó trong việc phản ứng trước các hoạt động của Nga.