Tổng thống Donald Trump nói trong cuộc gặp Chủ tịch Kim Jong-un tại DMZ:

Tổng thống Donald Trump nói trong cuộc gặp Chủ tịch Kim Jong-un tại DMZ: "Nếu ông ấy không tới, báo chí sẽ khiến tôi trông rất tệ”

Chủ nhật, 30/06/2019 | 15:52
0
Sau khi tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 ở Nhật Bản, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có một chuyến viếng thăm Hàn Quốc đồng thời hội ngộ với chủ tịch nước Triều Tiên Kim Jong-un tại khu phi quân sự DMZ.

Ngày 30/6, Tổng thống Mỹ đã có mặt tại khu phi quân sự DMZ - biên giới của 2 nước Hàn Quốc và Triều Tiên. Trước đó một ngày Tổng thống Trump đã chia sẻ mong muốn được gặp gỡ và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un ngay tại khu DMZ này.

Tiêu điểm - Tổng thống Donald Trump nói trong cuộc gặp Chủ tịch Kim Jong-un tại DMZ: 'Nếu ông ấy không tới, báo chí sẽ khiến tôi trông rất tệ”

Tổng thống Trump đã đến DMZ trên chiếc trực thăng Marine One (ảnh: Reuters).

Chia sẻ về cuộc gặp gỡ này, ông Trump nhận định: "Tôi biết rằng cuộc gặp rất khó khăn về hậu cần và an ninh, rất phức tạp. Nhưng họ muốn thực hiện điều này. Tôi cũng muốn".

Tiêu điểm - Tổng thống Donald Trump nói trong cuộc gặp Chủ tịch Kim Jong-un tại DMZ: 'Nếu ông ấy không tới, báo chí sẽ khiến tôi trông rất tệ” (Hình 2).

Ảnh: CNN

Phát biểu tại một tháp canh nhìn ra khu DMZ tại biên giới liên Triều, Tổng thống Trump cho biết khu vực này từng là nơi "rất, rất nguy hiểm", nhưng đã thay đổi đáng kể từ khi ông bắt đầu đàm phán với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, theo CNN. "Sau hội nghị thượng đỉnh đầu tiên của chúng tôi, mọi nguy hiểm đã biến mất".

"Giờ đây, nơi này cực kỳ yên bình. Đó là một thế giới hoàn toàn khác. Và một lần nữa, với những người cứ khăng khăng cho rằng chẳng có gì được cải thiện, tôi xin nhắc lại rằng rất nhiều điều đã được cải thiện", ông Trump nói thêm.

Tiêu điểm - Tổng thống Donald Trump nói trong cuộc gặp Chủ tịch Kim Jong-un tại DMZ: 'Nếu ông ấy không tới, báo chí sẽ khiến tôi trông rất tệ” (Hình 3).

Tổng Thống Mỹ trò chuyện cùng Tổng thống Hàn Quốc (ảnh: CNN).

Sau gần 1 giờ chờ đợi, ông Trump cuối cùng cũng được gặp lại vị nguyên thủ Triều Tiên Kim Jong-un. Tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo Triều Tiên bắt tay trong lần đầu gặp mặt tại khu DMZ, biên giới ngăn cách Triều Tiên và Hàn Quốc.

Tiêu điểm - Tổng thống Donald Trump nói trong cuộc gặp Chủ tịch Kim Jong-un tại DMZ: 'Nếu ông ấy không tới, báo chí sẽ khiến tôi trông rất tệ” (Hình 4).

Tổng thống Mỹ gặp mặt Chủ tịch Triều Tiên tại DMZ.

"Đây là một khoảnh khắc lịch sử", nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nói khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đặt chân lên lãnh thổ Triều Tiên, qua ranh giới phân định quân sự ngăn cách Triều Tiên và Hàn Quốc.

"Bước qua ranh giới đó là một vinh dự lớn", Tổng thống Trump nói và nhấn mạnh rằng ông và Kim có một "tình bạn tuyệt vời".

Cùng với tổng thống Hàn Quốc, Moon Jae-in ông Kim và ông Trump đã tổ chức một cuộc họp ba bên tại phần đất của Triều Tiên ở DMZ.

Tại cuộc họp báo ngắn trong Nhà tự do ở Bàn Môn Điếm, Kim nói: "Tôi tin rằng qua cuộc họp ở đây, giữa hai quốc gia từng có quá khứ thù địch, chúng tôi đang cho thế giới thấy một thực tại chung mới và rằng chúng tôi có một cuộc họp tích cực ở phía trước."

Trump cảm ơn Kim vì đã đáp lại lời mời gặp mà ông đưa ra trên Twitter. "Nếu ông ấy không tới, báo chí sẽ khiến tôi trông rất tệ," Trump nói. Ông cũng nhắc nhở rằng cách đây 2 năm rưỡi, tình hình đã rất tồi tệ. Vì thế mối quan hệ tốt đẹp giữa ông và ông Kim mang tới ích lợi cho nhiều người.

Tiêu điểm - Tổng thống Donald Trump nói trong cuộc gặp Chủ tịch Kim Jong-un tại DMZ: 'Nếu ông ấy không tới, báo chí sẽ khiến tôi trông rất tệ” (Hình 5).
Tiêu điểm - Tổng thống Donald Trump nói trong cuộc gặp Chủ tịch Kim Jong-un tại DMZ: 'Nếu ông ấy không tới, báo chí sẽ khiến tôi trông rất tệ” (Hình 6).

Ảnh: CNN.

Sau cuộc gặp, nhà lãnh đạo Kim Jong-un trở về Triều Tiên. Tổng thống Trump và Tổng thống Moon tiễn ông Kim đến đường biên giới.

Khi Tổng thống Mỹ Donald Trump hộ tống ông Kim Jong-un trở lại biên giới Triều Tiên, ông Kim nói: "Thực tế là giờ đây chúng ta sẽ có thể gặp nhau bất cứ lúc nào, tôi nghĩ đây là thông điệp của cuộc họp ngày hôm nay".

Tổng thống Donald Trump và ông Moon Jae-in phát biểu trước báo giới sau khi hộ tống nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un qua biên giới.

"Tốc độ không phải là vấn đề, chúng tôi muốn xem liệu chúng tôi có thể đạt được thỏa thuận thực sự tốt và toàn diện hay không. Đây là một ngày tuyệt vời. Đây là một ngày lịch sử, đi vào huyền thoại", ông Trump nói và dẫn lời ông Kim cho rằng "chỉ riêng cuộc gặp này thôi đã làm nên lịch sử".

Theo ông Trump, các cuộc đàm phán với Triều Tiên do đại diện đặc biệt Steve Biegun dẫn đầu sẽ được nối lại.

Bá Di (Tổng hợp)

Hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều và khoảnh khắc đặc biệt ở khu phi quân sự DMZ

Chủ nhật, 30/06/2019 | 14:23
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đến Khu vực an ninh chung trên khu phi quân sự (DMZ) giữa hai miền Triều Tiên, nơi Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tự đến cách đây vài phút.

Tổng thống Mỹ mời Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un gặp gỡ tại khu phi quân sự

Thứ 7, 29/06/2019 | 08:58
Tổng thống Donald Trump ngỏ ý muốn gặp mặt, bắt tay chủ tịch Kim Jong-un trong chuyến thăm Hàn Quốc sắp tới của mình.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

2 triệu chai nước khoáng bị tiêu hủy vì lý do đáng sợ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 08:08
Hãng nước đóng chai Perrier đã ra lệnh tiêu hủy 2 triệu chai nước sau khi phát hiện vi khuẩn có nguồn gốc từ phân có trong giếng nước của hãng.

EU dự tính áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với LNG của Nga

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Đáng chú ý, các đề xuất mới sẽ không cấm các quốc gia thành viên mua LNG của Nga, mà thay vào đó sẽ nhắm vào các chuyến hàng quá cảnh các cảng của EU.

Chiếc đồng hồ “bé xíu" giá tận 38 tỷ đồng, đại gia vẫn xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:33
Chiếc đồng hồ vàng vừa được bán với giá kỷ lục 1,2 triệu bảng Anh (38,4 tỷ đồng) vốn thuộc về một hành khách giàu nhất từng đi trên tàu Titanic cách đây hơn 112 năm.

Philippines: Dừng học trực tiếp toàn quốc vì nắng kỷ lục 40,3 độ C

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:00
Bộ Giáo dục Philippines đã tạm dừng các lớp học trực tiếp ở các trường công trong hai ngày do nắng nóng quá mức và tài xế xe buýt nhỏ đình công.