"Tóm gọn" camera ẩn trong nhà nghỉ, khách sạn chỉ với mẹo hay này

Thứ 4, 01/05/2024 | 19:30
0
Không gian riêng tư trong nhà nghỉ, khách sạn luôn là mối lo của rất nhiều người bởi tình trạng rò rỉ hình ảnh, nhưng chỉ cần chiếc điện thoại là bạn có thể an tâm.

Nếu bạn hay phải ở trong khách sạn, nhà nghỉ thì ắt hẳn quan tâm đến căn phòng thuê đó có camera ẩn hay không. Thời gian qua một số khách sạn, nhà nghỉ bị kẻ xấu gắn các camera quay lén. Điều đáng ngạc nhiên là các loại camera hiện đại có thể dễ dàng quay phim khi không có đủ ánh sáng. Tuy nhiên, bất kể là loại nào thì các camera đều cần tầm nhìn rõ ràng, không có chướng ngại vật. Dưới đây là cách phát hiện camera ẩn trong khách sạn, nhà nghỉ đơn giản ai cũng có thể thực hiện được.

Đời sống - 'Tóm gọn' camera ẩn trong nhà nghỉ, khách sạn chỉ với mẹo hay này

Camera quay lén trong nhà nghỉ, khách sạn là mối lo của nhiều người.

- Nên quan sát các vật dụng trong phòng

Khi bước vào phòng nhà nghỉ, khách sản để đảm bảo quyền riêng tư của mình bạn nên quan sát các vật dụng trong phòng. Điển hình những nơi phổ biến nhất để giấu camera trong nhà là các thiết bị điện tử, sau đó là thiết bị phát hiện khói, ổ cắm điện, TV kỹ thuật số, hộp Internet, ổ cắm trên tường, thiết bị lọc không khí, đồng hồ báo thức.

Những đồ vật phổ biến khác cần xem xét là đồng hồ treo tường, bút, đèn dung nham, hộp đựng khăn giấy, sách và kệ, giá để máy sấy tóc và gấu bông nhồi bông. Thực vật (trong số các loại lá) và bình hoa cũng rất phổ biến.

- Hãy đắt đèn kết hợp đèn flash, camera điện thoại

Đời sống - 'Tóm gọn' camera ẩn trong nhà nghỉ, khách sạn chỉ với mẹo hay này (Hình 2).

Nếu nghi ngờ trong nhà nghỉ, khách sạn có camera ẩn bạn nên dùng điện thoại để tìm ra nó.

Có thể bạn chưa biết nếu dùng mắt thường sẽ khó có thể nhìn thấy tia hồng ngoại được phát ra từ remote TV, camera… nhưng smartphone có thể làm được điều này. Hầu hết các loại camera ẩn đều được trang bị đèn LED màu đỏ hoặc xanh lá cây, nếu đặt ở những vị trí ẩn thì chúng sẽ nhấp nháy nhiều hơn do ánh sáng kém. Khi tắt hết đèn trong phòng, hãy quan sát các dấu hiệu đó, có thể nhắm mắt khoảng 5 giây rồi mở ra, mắt sẽ thích nghi trong bóng tối và quan sát dễ hơn.

Ngoài ra, bạn nên dùng đèn Flash của điện thoại/đèn pin khi mắt thường không tìm ra. Rọi tia sáng khắp phòng, nếu có thiết bị ghi hình khác, nó sẽ phản chiếu lại ánh sáng. Bên cạnh đó cũng với chiếc điện thoại bạn thử mở camera điện thoại lên và cũng quay khắp phòng ở chế độ ghi hình. Nếu có vật thể là camera khác, nó sẽ phản chiếu hoặc hiện đốm sáng trên màn hình. Nên nhớ đừng hướng camera vào giữa tường mà hãy hướng lên trền nhà, các lỗ thông gió, hay thậm chí là các ống thoát nước để xem có điều gì bất thường không?

- Nghe thấy tiếng vo ve "y rằng" có camera ẩn

Đời sống - 'Tóm gọn' camera ẩn trong nhà nghỉ, khách sạn chỉ với mẹo hay này (Hình 3).

Cách phát hiện camera quay lén bằng điện thoại rất đơn giản.

Ngoài tìm camera ẩn bằng đèn điện thoại, bạn cũng nên thực hiện một cuộc gọi bất kỳ từ smartphone, nếu nghe thấy nhiều tiếng ồn khác lạ. Điều này đồng nghĩa với việc điện thoại đang bị can thiệp hoặc ảnh hưởng bởi một thiết bị phát ra sóng vô tuyến. Báo Lao động dẫn nguồn trang Brightsite cho biết, bạn có thể gọi một cuộc điện thoại rồi đi qua các vị trí nghi ngờ có gắn camera. Điện thoại có thể phát ra tiếng rè rè khi gặp những vật phát ra điện từ như camera.

Nó tương tự như hiện tượng chúng ta để điện thoại gần chiếc loa đang hoạt động. Loa sẽ bị rè do ảnh hưởng của sóng điện từ.

Trúc Chi (t/h)

Vào nhà nghỉ, nhanh tay làm điều này dễ dàng phát hiện camera ẩn kể cả ở nơi khó ngờ nhất

Thứ 2, 04/03/2024 | 09:32
Một số khách sạn, nhà nghỉ có thể bị kẻ xấu gắn các camera quay lén. Vậy làm cách nào để phát hiện camera ẩn?

Qua đêm ở nhà người yêu, doanh nhân biến mất bí ẩn: Tiết lộ từ camera an ninh

Thứ 6, 22/12/2023 | 12:54
16 ngày sau khi doanh nhân 56 tuổi mất tích, cảnh sát đã thu được những đoạn camera an ninh có giá trị quanh khu chung cư mà anh ở lại cả đêm.

Thuê phòng khách sạn, cặp đôi phát hiện camera ẩn ở nơi khó ngờ

Thứ 5, 14/12/2023 | 15:08
Thuê phòng khách sạn được 2 tiếng, đôi nam nữ bất ngờ phát hiện chiếc camera được bí mật được gắn ở trong ổ điện nên lập tức báo cảnh sát.

Mỗi lần vào nhà nghỉ, nên làm điều này đầu tiên để dễ dàng phát hiện camera ẩn

Thứ 2, 13/11/2023 | 10:50
Không gian riêng tư trong nhà nghỉ, khách sạn luôn là mối lo lắng của rất nhiều người bởi tình trạng rò rỉ hình ảnh. Vậy làm cách nào để phát hiện camera ẩn?
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Ký kết chuyển giao kỹ thuật ghép gan

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:36
Chiều 15/5, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và Bệnh viện Đà Nẵng đã tổ chức ký kết Hợp đồng chuyển giao kỹ thuật ghép gan giữa 2 bệnh viện.

Đừng đổ nước vo gạo đi, trộn với thứ này ai cũng "gật gù" khen hay

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:30
Nước vo gạo thường bị các bà nội trợ đổ đi trong quá trình nấu cơm, tuy nhiên theo nhiều bà mẹ thông thái, nước vo gạo rất hữu ích trong đời sống.

Bonmax Joint – Giải pháp xương khớp tiêu chuẩn Mỹ, “khắc tinh” của bệnh xương khớp

Thứ 4, 15/05/2024 | 15:59
Bonmax Joint sử dụng 6 hoạt chất tinh tuyển từ nguồn dược liệu sạch là lựa chọn tối ưu cho người bị bệnh xương khớp.

Ăn 1 mớ rau này tốt ngang thịt, ai không biết "hơi phí"

Thứ 4, 15/05/2024 | 15:30
Không chỉ là một loại rau thơm quen thuộc trong mâm cơm, loại cây này khi đun lấy nước uống có tác dụng rất "tuyệt vời" không phải ai cũng biết.

Đỡ đẻ cho heo, người đàn ông bị heo mẹ tấn công vào vùng "nhạy cảm"

Thứ 4, 15/05/2024 | 14:33
Khi đang vào chuồng để trợ giúp heo mẹ đẻ khó, người đàn ông đã bị heo táp vào bộ phận sinh dục, phải nhập viện cấp cứu.
     
Nổi bật trong ngày

Tin tức Đời sống 15/5: Uống thuốc bổ não trước mùa thi có hiệu quả?

Thứ 4, 15/05/2024 | 12:01
Cập nhật tin tức đời sống ngày 15/5: Không nên lạm dụng thuốc bổ não trước mùa thi; Nhiều ca nhiễm ký sinh trùng đến từ thú cưng...

Anh nông dân nhẹ nhàng bỏ túi 90 tỷ nhờ nuôi con "hiền lành như đất"

Thứ 4, 15/05/2024 | 07:30
Với mô hình nuôi con “đặc sản” công nghệ cao, anh Đặng Văn Bảy ở ấp Đại Thôn, xã Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre bỏ túi hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

Đừng đổ nước vo gạo đi, trộn với thứ này ai cũng "gật gù" khen hay

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:30
Nước vo gạo thường bị các bà nội trợ đổ đi trong quá trình nấu cơm, tuy nhiên theo nhiều bà mẹ thông thái, nước vo gạo rất hữu ích trong đời sống.

Đặc sản mùa hè từ loại quả xưa không ai ngó ngàng, giờ bao người thích mê

Thứ 4, 15/05/2024 | 11:15
“Trâm rừng” là loại quả quen thuộc với tuổi thơ của nhiều người. Loại quả vừa có vị ngọt, vừa có vị chua, chát và trở thành đặc sản bao người thích mê.

Đỡ đẻ cho heo, người đàn ông bị heo mẹ tấn công vào vùng "nhạy cảm"

Thứ 4, 15/05/2024 | 14:33
Khi đang vào chuồng để trợ giúp heo mẹ đẻ khó, người đàn ông đã bị heo táp vào bộ phận sinh dục, phải nhập viện cấp cứu.