Thêm đại gia nhập 'siêu xe' Rolls Royce bị truy thu 60 tỷ tiền thuế

Thêm đại gia nhập 'siêu xe' Rolls Royce bị truy thu 60 tỷ tiền thuế

Thứ 7, 24/12/2016 | 20:04
0
Cục Hải quan TP. Hải Phòng, mới đây, đã thực hiện ấn định, truy thu gần 60 tỷ đồng tiền thuế với công ty CP ô tô Regal, chuyên nhập khẩu xe Rolls Royce tại Việt Nam, bao gồm tiền thuế và chậm nộp...

Cục Hải quan TP. Hải Phòng đã xác định lại trị giá tính thuế, mã số hàng hóa tại các tờ khai đăng ký từ ngày 27/6/2014 đến ngày 7/10/2016 và ấn định Công ty cổ phần ô tô Regal phải nộp 49,854 tỷ đồng tiền thuế và tiền chậm nộp thuế là 6,5 tỷ đồng đối với xe ô tô và phụ tùng xe ô tô do công ty nhập khẩu.

Việc ấn định thuế, tiền chậm nộp thuế nêu trên được hải quan đưa ra dựa trên cơ sở một số nội dung được nêu trong bản kết luận như: Công ty chưa giải trình, làm rõ được nghi vấn của hải quan về mối quan hệ đặc biệt phụ thuộc và ảnh hưởng lẫn nhau (sử dụng chung hệ thống mua bán trực tuyến với nhà sản xuất Rolls Royce Motor Cars Limited (RRMC), được RRMC hỗ trợ bằng tiền chi phí chạy thử trong 6 tháng, chi phí marketing, hội nghị, hội thảo trả thưởng trên doanh số bán hàng…

Theo kết luận của hải quan, có nhiều nguyên nhân dẫn tới việc truy thu số tiền thuế trên, trong đó đáng chú ý là hải quan cho rằng mức giá công ty mua từ nhà sản xuất RRMC thấp hơn 14% so với giá bán lẻ khuyến nghị mà RRMC công bố trên cổng thông tin trực tuyến dành riêng cho đại lý của họ là do được hưởng chiết khấu.

Theo tìm hiểu, công ty này có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0106157610 do Sở KH&ĐT TP. Hà Nội cấp từ 23/4/2013, trụ sở tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Xã hội - Thêm đại gia nhập 'siêu xe' Rolls Royce bị truy thu 60 tỷ tiền thuế

 Công ty cổ phần ô tô Regal chuyên nhập khẩu phân phối xe Rolls-Royce vừa bị ấn định truy thu gần 60 tỷ đồng tiền thuế

Cũng theo thông tin PV báo Người Đưa Tin có được, Công ty Cổ phần ô tô Regal cũng vừa có đơn khiếu nại về vụ việc, cho rằng việc ấn định thuế như trên là chưa thỏa đáng.

Trước đó, trao đổi với báo chí, một đại diện Cục thuế Xuất nhập khẩu (Tổng cục Hải quan) khẳng định, việc kiểm tra sau thông quan, căn cứ vào những cơ sở thu thập thực hiện thẩm quyền ấn định thuế là hoạt động thường xuyên của ngành hải quan. Doanh nghiệp theo quy định chấp hành, nếu thấy không hợp lý thì khiếu nại theo quy định của Luật khiếu nại. Cơ quan hải quan sẽ tiến hành công tác giải quyết khiếu nại.

Trước đó, Tổng cục Hải quan đã tiến hành rà soát, truy thu thuế đối với nhiều doanh nghiệp chuyên nhập khẩu xe sang như công ty Cổ phần tập đoàn Tân Thành Đô (chuyên nhập khẩu xe Land Rover, Jaguar) bị đề nghị truy thu gần 720 tỷ đồng,  công ty Cổ phần ô tô Âu Châu (chuyên nhập khẩu xe BMW) bị dừng thông quan các lô hàng, thậm chí Bộ Tài chính còn yêu cầu Tổng cục Hải quan làm việc với Viện kiểm sát Nhân dân Tối cao để xem xét khởi tố vụ án với các sai phạm…. Với những động thái như kể trên, ngành hải quan đang tích cực thể hiện sự nỗ lực trong công tác chống gian lận thương mại, đặc biệt với những mặt hàng ô tô nhập khẩu giá trị cao.

 Đ.Huệ

Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.