Nữ hiệu phó trẻ tuổi xinh đẹp kể chuyện thời sinh viên khốn khó

Nữ hiệu phó trẻ tuổi xinh đẹp kể chuyện thời sinh viên khốn khó

Thứ 5, 31/03/2016 | 06:45
0
Ra trường công tác được 2 năm, Huệ đã được tin tưởng giao trọng trách Hiệu phó Trường THPT Đào Duy Từ (Hà Nội), thế nhưng, Huệ vẫn ghi nhớ những ngày sinh viên khốn khó để làm động lực để phấn đấu...

Trong chuyến đi thực tế tại xóm chạy thận ở đường Lê Thanh Nghị (Hà Nội), PV vô tình biết được câu chuyện về nghị lực đáng ngưỡng mộ của một nữ Hiệu phó trẻ tuổi xinh đẹp của trường THPT Đào Duy Từ (Hà Nội).

Cô là Trần Thị Huệ - con gái một bệnh nhân chạy thận thường lui tới "xóm chạy thận" nổi tiếng này. Tiếp xúc trực tiếp với cô,nghe cô kể chuyện về những tháng ngày gian khó đã qua, PV càng thêm khâm phục tinh thần của một người trẻ đầy tài năng này.

Huệ kể, gia đình cô thuộc diện hộ nghèo ở xã thuần nông xã Lệ Xá, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên, cuộc sống của 5 người trong gia đình Huệ dựa vào thu nhập từ 7 sào ruộng, đàn vịt và 1 ao cá nhỏ.

Tuy kinh tế gia đình khó khăn nhưng bố mẹ Huệ vẫn cố gắng để các con ăn học bằng bạn bằng bè. Thế nhưng, tai họa bất chợt đổ ập lên gia đình nghèo khó ấy. Năm 2012, khi Huệ đang là cô sinh viên năm hai, bố cô - ông Trần Xuân Viết - phát bệnh và được chẩn đoán suy thận độ IIIb khi đang ở tuổi 40. Căn bệnh khiến ông thừa sống thiếu chết và mất đi hoàn toàn khả năng lao động, nay phải sống nhờ chạy thận nhân tạo. Bệnh viện đã trở thành căn nhà thứ 2 của ông. Gia đình đã nghèo nay càng chật vật hơn...

Bệnh viện cách nhà gần 20 cây số, một mình bố của Huệ tự xoay sở việc đi lại bởi vợ ông còn phải đi làm để lo cho gia đình, các con còn nhỏ dại, lại bận việc học hành. “Trời nắng ráo, sức khỏe ổn định đi lại xa như vậy còn mệt chứ chưa nói đến trời mưa gió bão bùng, sức khỏe yếu bác không biết làm sao để đi lên được đến chỗ chạy nữa!" - Bố của Huệ - người đàn ông có nước da đen sạm trải lòng.

"Người ta nói bệnh của bác là bệnh nhà giàu cháu à, nhưng nhà bác thì như cháu thấy đấy. Chi phí chạy thận một lần của bác là khoản thu nhập của gia đình trong một tháng. Mỗi lần chạy thận nhân tạo tiêu tốn hết gần 4 triệu bạc mà khoản thu nhập của gia đình trong một tháng cũng chỉ khoảng chừng đó” - ông ngồi đó bần thần, nghĩ về căn bệnh quái ác mình mắc

Cùng chuyên mục

Nga không loại trừ xuất khẩu LNG bị trì trệ

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
Vô số các lệnh trừng phạt của phương Tây đã “vùi dập” tham vọng của Nga, đặc biệt là đối với dự án Arctic LNG 2 của Novatek.

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.