Hang động mới ở Phong Nha – Kẻ Bàng đã được khảo sát?

Hang động mới ở Phong Nha – Kẻ Bàng đã được khảo sát?

Thứ 5, 01/10/2015 | 07:17
0
“Theo thông tin mà người dân cung cấp, thì hang động này nhỏ và ngắn, có thể trong quá trình khảo sát, vườn đã biết rồi nhưng chưa đưa vào danh mục”, một lãnh đạo VQG Phong Nha – Kẻ Bàng cho biết.

Liên quan đến thông tin người dân mới phát hiện hang động mới tại VQG Phong Nha – Kẻ Bàng , chiều ngày 30/9, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi nhanh với một lãnh đạo vườn. Vị lãnh đạo này cho biết, vườn sẽ còn xác minh lại xem đây là hang động mới hay hang động đã được khảo sát rồi.

Xã hội - Hang động mới ở Phong Nha – Kẻ Bàng đã được khảo sát?

Cửa hang mới phát hiện (Ảnh: Nguyễn Văn Ninh)

“Vì theo thông tin mà người dân, hang động này nhỏ và ngắn, có thể trong quá trình khảo sát hang động, vườn đã biết rồi nhưng do nó nhỏ và ngắn quá nên không đưa vào danh mục. Cái này, ban quản lý vườn sẽ xác minh lại", vị lãnh đạo nói thêm.

Tin nhanh, vào ngày 30/9 anh Nguyễn Văn Ninh, trú thôn 3 Thanh Sen, xã Phúc Trạch báo cáo với Ban quản lý VQG Phong Nha - Kẻ Bàng về việc anh vừa phát hiện một hang động mới nằm ở khu vực Chà Nòi, cách đường Hồ Chí Minh khoảng 2h đi bộ.

Xã hội - Hang động mới ở Phong Nha – Kẻ Bàng đã được khảo sát? (Hình 2).

Thạch nhũ trong hang động với nhiều hình thù khác nhau (Ảnh: Nguyễn Văn Ninh)

Hang động mới này được phát hiện vào ngày 28/9, trong lúc anh Ninh đi rừng tìm mật ong.

Anh Ninh cho biết, cửa hang cao khoảng 2,5m, bề ngang khoảng 3m (nhỏ hơn cửa hang Thiên đường). Từ cửa hang đi vào phía trong gần đoạn cuối hang mất khoảng 25 phút.

Ở trong hang chia làm 3 khoang, vòm hang cao và rộng, chứa các khối thạch nhũ lớn và nguyên sơ. Đặc biệt, theo anh Ninh, hang này chưa có dấu vết của con người.

Được biết, sau khi tiếp nhận thông tin, Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha -Kẻ Bàng sẽ lên kế hoạch xác minh, kiểm tra, khảo sát trong thời gian sớm nhất.

Ngô Huyền

Cùng chuyên mục

Những dịch vụ công nào được thực hiện qua ứng dụng VneID?

Thứ 4, 08/05/2024 | 07:00
VNeID là ứng dụng do Bộ Công an xây dựng, phát triển với nhiều tính năng, tiện ích cho người dùng. Vậy những dịch vụ công nào được thực hiện qua VNeID?

Biểu đồ “thăng” dần lên của quan hệ Việt Nam - Brazil sau 35 năm

Thứ 4, 08/05/2024 | 07:00
Trong 35 năm qua, quan hệ giữa Việt Nam và Brazil đã và đang phát triển tích cực trên tất cả các lĩnh vực, ngày càng đi vào thực chất và hiệu quả hơn.

Đề xuất mới về giấy tờ chứng minh chỗ ở hợp pháp để đăng ký cư trú

Thứ 4, 08/05/2024 | 06:00
Bộ Công an đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Cư trú 2020 (thay thế Nghị định 62/2021/NĐ-CP).

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.

Phó Thủ tướng: Sớm thể chế hóa các chính sách cho xe điện 4 bánh

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:42
Dù đã được thí điểm ở nhiều địa phương, nhưng do chưa có quy định cụ thể nên hoạt động của xe 4 bánh chạy bằng điện hoạt động vận tải chở khách còn nhiều bất cập.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.