Tin tức 24h qua: Phát hiện thi thể nữ sinh viên đeo ba lô có gạch dưới hồ 

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:25
0
Phát hiện thi thể nữ sinh viên đeo ba lô có gạch dưới hồ; Bộ VH-TT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu 'lạ' khi biểu diễn... là những tin nóng nhất 24h qua

Thi thể nữ sinh viên đeo ba lô có gạch dưới hồ 

Khoảng 10h50 sáng 7/5, người dân đi qua khu vực cổng sau BV Phụ sản Hà Nội, ven hồ Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa (Hà Nội) bất ngờ phát hiện dưới mặt hồ nổi lên một phần thi thể người nghi là phần cẳng chân.

Chỉ huy Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Đống Đa cho biết, khi kiểm tra trong balo của nạn nhân, cảnh sát phát hiện thẻ sinh viên, một chiếc laptop.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Thông tin ban đầu, nạn nhân là nữ (sinh năm 2003 ở phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) hiện là sinh viên trường Đại học Thương mại. Nạn nhân mặc nguyên quần áo, đeo ba lô học sinh, trong ba lô phát hiện có nhiều viên gạch.

Thời điểm đưa thi thể lên bờ xác định, nạn nhân đã tử vong trước đó nhiều giờ. 

Bộ VH-TT&DL vào cuộc vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu 'lạ' khi biểu diễn

Trên mạng xã hội, khán giả tranh luận về những huy hiệu mà ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cài trên trang phục. Trong đó, nhiều ý kiến cho rằng các huy hiệu này nhạy cảm.

Về phía Đàm Vĩnh Hưng, nam ca sĩ đăng tải một dòng trạng thái dài trên trang cá nhân để phủ nhận những thông tin sai lệch về bộ trang phục này. Đồng thời, anh khẳng định các huy hiệu được cài trên áo chỉ là phụ kiện bình thường, mang tính chất trang trí, để bộ trang phục thêm phần bắt mắt khán giả.

Đàm Vĩnh Hưng khẳng định anh lấy cảm hứng từ một bộ trang phục trên sàn diễn thời trang quốc tế. Giọng ca 7X nói thêm các huy hiệu đi kèm cũng là phụ kiện trang trí bình thường và “hoàn toàn không có một ẩn ý nào như các trang mạng đang dẫn dắt".

Đàm Vĩnh Hưng giải thích: “Dòng chữ trong chiếc cài áo kia chính xác là High Quality Garment - Chất lượng cao của ngành may mặc. Tôi luôn luôn cầu thị và lắng nghe. Tôi cám ơn sự quan tâm và những góp ý tích cực nhằm giúp mình hoàn thiện mỗi ngày cho nghề nghiệp lẫn cuộc sống. Tôi cũng phải có trách nhiệm trình bày, lên tiếng một lần cho rõ mọi thứ để tất cả khán giả và các khán giả của tôi nắm bắt thông tin chính xác, tránh những thông tin tiêu cực, nhạy cảm, làm sai lệch đi ý nghĩa của liveshow Ngày Em Thắp Sao Trời vô cùng tâm huyết của tôi".

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng với bộ trang phục gây tranh cãi

Ngày 7/5, đại diện Thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) cho biết, Bộ đã nắm thông tin về việc Đàm Vĩnh Hưng mặc trang phục có một số huy hiệu "lạ" trên áo và đang cho kiểm tra, làm rõ.

Theo vị này, đơn vị đã chỉ đạo Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh xem xét, xử lý vụ việc. Nếu có thêm thông tin mới, đơn vị sẽ thông tin đến báo chí.

Soạn đống đồ cũ, cửa hàng 0 đồng phát hiện hơn 1 cây vàng bị bỏ quên

Anh Phạm Đức Hùng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Thảo Điền,  đơn vị phụ trách cửa hàng 0 đồng nói trên (phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP HCM), cho hay hơn 10 giờ sáng 26/4, một thanh niên đội mũ đến cửa hàng quyên góp đồ cũ.

Lúc tình nguyện viên hỏi tên và địa chỉ thì người này nói chuyện nhỏ nên không để lại thông tin.

Nơi xảy ra vụ việc.

Khi tình nguyện viên soạn đồ, trưng bày lên kệ thì phát hiện trong túi quần áo cũ khi nãy có 3 miếng kim loại, 2 chiếc nhẫn nghi là vàng và một giấy biên nhận mua bán của tiệm vàng (thời điểm năm 2006).

Ngoài ra còn có ghi ký hiệu vàng SJC và 9999. "Tổng hơn 1 cây vàng, trị giá hơn 100 triệu đồng nếu là vàng thật" - anh Hùng nói.

Anh Hùng sau đó đến cơ quan chức năng trình báo, đồng thời đăng tải lên mạng xã hội.

Cô gái đi xe máy tố bị tài xế ô tô tát giữa đường

Ngày 7/5, Chị L.T.T.A (29 tuổi, quê ở thị xã Thái Hòa, Nghệ An) cho biết, khoảng 22h15 tối 5/5, chị điều khiển xe máy trên đường, đang dừng đèn đỏ ở ngã tư Gốc Gạo (thị xã Thái Hòa, Nghệ An) thì chiếc xe bất ngờ bị nghiêng đổ về phía bên phải, gần chiếc ô tô con đang dừng đỗ.

Chị A cho rằng chiếc xe máy của mình nặng, chân chị yếu chống không vững nên xe bị đổ sang phía ô tô. Giữa chị và chiếc ô tô không hề có va quệt vào nhau. Thế nhưng, người đàn ông trong ô tô đã hùng hổ bước xuống xe, lớn tiếng quát mắng chị, rồi thẳng tay tát vào mặt chị.

Tài xế ô tô xuống xe, tát cô gái giữa đường

Choáng váng vì bị tác động bất ngờ, chị A có lên tiếng cãi lại thì bị người đàn ông đánh tiếp vào mặt, gây chảy máu. Sau khi được gia đình đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khoẻ. Do tinh thần quá hoảng loạn, chị A đã nhập viện để theo dõi sức khỏe. 

Trước thông tin trên, ngày 7/5, lãnh đạo UBND phường Long Sơn (thị xã Thái Hòa, Nghệ An) cho biết, Công an phường Long Sơn đã nhận được trình báo của nữ tài xế đi xe máy và đang vào cuộc xử lý theo quy định của pháp luật.

Khởi tố người mẹ giao xe cho con không có bằng lái gây tai nạn chết người

Ngày 7/5, cơ quan CSĐT Công an TP Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với bà Hoàng Thị Kim Lan (SN 1978, trú phường Thủy Xuân, TP Huế) có hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông dẫn đến gây tai nạn. 

Bà Lan bị khởi tố khi giao xe cho con chưa có bằng lái gây tai nạn.

Trước đó, bà Lan giao xe mô tô cho con trai là Nguyễn Văn Quang Huy (SN 2005) điều khiển tham gia giao thông. Khi Huy điều khiển xe đến đường Minh Mạng, phường Thủy Xuân (TP Huế) thì gây ra tai nạn giao thông với phương tiện khác khiến 1 người chết và 1 người bị thương.

Lúc này, Huy cũng bị đa chấn thương, chấn thương sọ não, vỡ phức tạp vùng sọ tráng… phải nhập viện cấp cứu điều trị. Sau khi thu thập chứng cứ và điều tra làm rõ việc Huy tham gia giao thông khi chưa có bằng lái, Cơ quan CSĐT Công an TP Huế ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với Nguyễn Văn Quang Huy.

Công bố nguyên nhân hơn 500 người ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai

Chiều 7/5, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Võ Thị Ngọc Lắm cho hay đã có kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm trong vụ ngộ độc bánh mì ở TP Long Khánh.

Cụ thể, đa phần các mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân, mẫu nguyên liệu thực phẩm lấy từ tiệm bánh mì bị nhiễm vi khuẩn Salmonella. Ngoài ra, một số mẫu khác nhiễm khuẩn E.coli và một số vi khuẩn khác.

Lực lượng chức năng đã xác định đa phần các mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân, mẫu nguyên liệu thực phẩm lấy từ tiệm bánh mì bị nhiễm vi khuẩn Salmonella

Trước đó một ngày, Bệnh viện Nhi đồng 2 TP HCM cũng tìm thấy vi khuẩn Salmonella trong mẫu bệnh phẩm của bệnh nhi P.H.M. (14 tuổi, một trong những bệnh nhân của vụ nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Long Khánh).

Vi khuẩn Samonella có trong thực phẩm, nguồn nước ô nhiễm. Thời gian ủ bệnh khi nhiễm Salmonella là từ 6-72 giờ sau khi ăn, thông thường từ 18-36 giờ sẽ xuất hiện các triệu chứng như: đau quặn bụng, tiêu chảy, ớn lạnh, sốt. Một số ít người còn bị buồn nôn, ói mửa.

Trí Quân (t/h)

Cùng chuyên mục

Trực thăng chở Tống thống Iran gặp nạn

Chủ nhật, 19/05/2024 | 20:53
Đài truyền hình nhà nước Iran đưa tin, lực lượng cứu hộ đang cố gắng tiếp cận hiện trường vụ tai nạn trực thăng.

Công an thông tin vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

Chủ nhật, 19/05/2024 | 20:51
Đám cháy xảy ra tại chung cư mini cao 9 tầng nổi, 1 tầng tum với 37 phòng.

Cô gái đi xe máy tử vong, nghi bị sét đánh

Chủ nhật, 19/05/2024 | 20:49
Tối 19/5, lãnh đạo UBND huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết, khoảng 15h cùng ngày, trên địa bàn xã Đồng Tiến phát hiện cô gái tử vong cạnh xe máy.

Xử phạt 14 phụ nữ tập yoga, chụp ảnh giữa đường ở Thái Bình

Chủ nhật, 19/05/2024 | 19:51
14 phụ nữ ở Thái Bình vừa bị xử phạt về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để tập yoga, chụp ảnh gây cản trở giao thông.

Nóng trong tuần: Chính quyền lên tiếng về thông tin "cụ bà ăn xin ở Nam Định có 9 bao tiền"

Chủ nhật, 19/05/2024 | 19:39
Chính quyền lên tiếng về thông tin "cụ bà ăn xin ở Nam Định có 9 bao tiền"; Truy tìm 5 người liên quan vụ án “tịnh thất Bồng Lai”;… là những tin đáng chú ý trong tuần qua.