Làm rõ những bất thường tại công ty cấp Nước Cà Mau

Làm rõ những bất thường tại công ty cấp Nước Cà Mau

Thứ 5, 14/07/2016 | 08:34
0
Liên quan đến những bất thường tại Công ty cổ phần Cấp Nước Cà Mau, cơ quan chức năng tỉnh này đã vào cuộc làm rõ các nội dung bức xúc của người lao động.

Pháp luật - Làm rõ những bất thường tại công ty cấp Nước Cà Mau

Công ty cấp nước Cà Mau, nơi cho công nhân nghỉ việc theo kiểu "lùa từ A -Z".

Tin tức mới cập nhật ngày 14/7 được biết, tỉnh Cà Mau đã thành lập Tổ xác minh do Sở Nội vụ làm chủ trì và tiến hành làm rõ nội dung đơn yêu cầu, kiến nghị của người lao động về các vấn đề bất thường đã và đang gây xôn xao dư luận tại Công ty cổ phần Cấp Nước Cà Mau (gọi tắt là Cty Cấp Nước) mà báo Người Đưa tin đã liên tục phản ánh trong thời gian qua.

Theo kế hoạch, Tổ xác minh sẽ tiến hành xác minh những nội dung theo đơn yêu cầu và một số nội dung kiến nghị của người lao động, trong đó có việc ông Võ Hoàng An (Giám đốc Xí nghiệp Cấp Nước TP.Cà Mau) đã từng bị kỷ luật tạm đình chỉ 2 tháng vì đã nợ công ty gần 4 tỷ đồng, suốt nhiều năm qua, ông An không chịu trả mà còn được đề bạt lên vị trí giám đốc xí nghiệp, được cấp xe riêng trị giá gần 800 triệu đồng và được bố trí tài xế riêng là có đúng quy định?

Pháp luật - Làm rõ những bất thường tại công ty cấp Nước Cà Mau (Hình 2).

Trong số những người vừa bị cho nghỉ việc, có nhiều người là Đảng viên, chuyên môn nghiệp vụ đầy đủ và có gần 30 năm gắn bó với công ty.

Ông Huỳnh Công Tấn, từng bị kỷ luật cách chức cả về mặt Đảng lẫn chính quyền về hành vi sử dụng bằng THPT bất hợp pháp, đang bị đề nghị kỷ luật khiển trách Đảng về việc sinh con thứ 3 nhưng vẫn được ông Lý Hoàng Trung (Chủ tịch HĐQT Cty Cấp nước) nâng đỡ hết mực, liên tục đề cử từ nhân viên cấp nước an toàn lên vị trí giám đốc, phó giám công ty nhưng qua các lần lấy phiếu tính nhiệm đều không đạt. Sau đó, để giúp cháu mình, ông Chủ tịch HĐQT còn ra “chiêu” dựa vào điều lệ của công ty rồi đề bạt ông Tấn làm Trưởng phòng cấp Nước an toàn mà không thông qua Ban thường vụ Đảng úy công ty.

Pháp luật - Làm rõ những bất thường tại công ty cấp Nước Cà Mau (Hình 3).

Ông Huỳnh Công Tấn từ bị kỷ

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Bình Phước: Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại ở khu vực biên giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:00
Một số lượng lớn rượu ngoại, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước thu giữ.

Quảng Nam: Tạm giữ người đàn ông không chịu đo nồng độ cồn, đánh công an

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:43
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ ly hôn 100 tỷ ở Đà Nẵng: Người chồng nhận phần lớn tài sản

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:39
Mặc dù tổng tài sản trong vụ kiện ly hôn 119 tỷ đồng, nhưng phía nguyên đơn chỉ nhận được 8 tỷ đồng, sau khi khấu trừ nợ chung.

Hà Nội: Một phụ nữ bị lừa 4 tỷ đồng vì ứng tiền thanh toán lấy hoa hồng

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:15
Sáng 18/5, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đang điều tra vụ một phụ nữ bị lừa mất 4 tỷ đồng với thủ đoạn ứng tiền thanh toán hộ để nhận hoa hồng.
     
Nổi bật trong ngày

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.