TikTok: Sẽ vượt 2 tỷ người chơi game di động trong năm 2024

Thứ 5, 21/03/2024 | 07:54
0
Đó là một trong nhiều số liệu đáng chú ý trong báo cáo mới đây do TikTok công bố, dựa trên công cụ đo lường Franchise IQ.

Theo một báo cáo mới đây của TikTok, ngành công nghiệp game di động đang trải qua một làn sóng chuyển đổi đáng chú ý, không chỉ trở nên đa dạng hóa bởi nhân khẩu học của người chơi mà còn là tính cạnh tranh cao trong các lượt tải về.

Để đào sâu hơn vào những sự thay đổi này, TikTok đã hợp tác cùng Nhóm Nghiên cứu Quốc gia (National Research Group - NRG) cho ra đời công cụ theo dõi - đo lường có tên "Franchise IQ" (Tạm dịch: Chỉ số thông minh cho đơn vị nhượng quyền game).

Công cụ nói trên cung cấp các dữ liệu phân tích chuyên sâu về sức khỏe của đơn vị nhượng quyền thương mại qua lăng kính đánh giá của người tiêu dùng trong độ tuổi từ 18 - 64 tuổi, tích hợp dữ liệu có được trong hơn 4 năm qua, của 700 đơn vị nhượng quyền thương mại cùng với 50 chỉ số của 9 quốc gia.

Ngành công nghiệp game di động đang trải qua một làn sóng chuyển đổi đáng chú ý. (Ảnh minh họa)

Các số liệu do TikTok thu thập được cho thấy, hình thức chơi game trên thiết bị di động hiện chiếm hơn một nửa tổng doanh thu của ngành game trên toàn cầu. Vào năm 2024, lĩnh vực này được dự đoán sẽ tiếp tục vượt mốc 2 tỷ người chơi, tức trung bình cứ 4 người sẽ có 1 người là game thủ trên thiết bị di động.

Cũng theo TikTok, cứ 2 trên 3 người chơi game di động được đánh giá là "game thủ hiện đại", khi họ dành ít nhất 7 tiếng mỗi tuần cho việc chơi game trên thiết bị di động. Nghiên cứu đã chỉ ra sức ảnh hưởng của nhóm game thủ hiện đại đến văn hóa và sự thành công của các trò chơi bắt nguồn từ nhiều các yếu tố.

- Sự hiểu biết về văn hoá: Để trở thành những người tiên phong trong cộng đồng, game thủ hiện đại có xu hướng theo dõi và cập nhật văn hóa đại chúng trên toàn cầu cao hơn gần gấp 5 lần.

- Người ảnh hưởng: Để trở thành người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng, game thủ hiện đại có xu hướng tích cực tham gia vào việc chia sẻ ý kiến về các sản phẩm mới ra mắt trên thị trường cao gấp 2 lần.

- Lòng trung thành với thương hiệu: Các game thủ hiện đại có xu hướng thể hiện lòng trung thành với thương hiệu cao hơn 1,6 lần. Điều này đồng thời mở ra cơ hội vô cùng giá trị cho các nhà tiếp thị game đang có mong muốn xây dựng kết nối lâu dài với cộng đồng người chơi.

"Nhằm thu hút nhóm game thủ hiện đại một cách hiệu quả, các đơn vị phát hành và nhà tiếp thị cần làm phong phú các chiến lược quảng bá bằng những thông tin có giá trị, nắm bắt sâu sắc văn hóa của các game thủ, tạo ra mối liên kết chặt chẽ và tích cực đóng góp xây dựng cộng đồng chung", TikTok nhận định.

"Bằng cách tập trung vào các chiến lược phù hợp, nhà tiếp thị có thể kết nối với thế hệ game thủ hiện đại một cách hiệu quả hơn, đảm bảo tựa game mới ra mắt không chỉ hấp dẫn sự chú ý mà còn thu được lượng người chơi trung thành và gắn bó lâu dài", TikTok cho biết thêm.

An An

Cùng chuyên mục

Hải "Idol" mượn đám cưới nhân viên cũ để đánh bóng tên tuổi

Thứ 2, 20/05/2024 | 07:15
Hải Idol mượn đám cưới nhân viên cũ để đánh bóng tên tuổi, tăng lượng người theo dõi và tương tác trên các kênh bán hàng.

Đón tin tốt, cổ phiếu "con cưng" của Bầu Đức và loạt doanh nghiệp ngành chăn nuôi tăng “bốc đầu”

Thứ 2, 20/05/2024 | 07:09
Loạt cổ phiếu ngành chăn nuôi hưởng lợi, tăng “bốc đầu” nhờ giá lợn hơi tăng mạnh tới 30% tính từ đầu năm.

Các lỗi vi phạm giao thông được nộp phạt tại chỗ, lái xe cần biết

Thứ 2, 20/05/2024 | 05:53
Có nhiều lỗi vi phạm giao thông mà lái xe máy vi phạm sẽ được nộp phạt tại chỗ mà không cần lập biên bản.

Chuột máy tính mới với cơ chế giúp game thủ nhắm bắn chính xác hơn

Thứ 2, 20/05/2024 | 05:53
Chuột máy tính này có thể cải thiện tốc độ và khả năng nhắm mục tiêu của game thủ.

Bí quyết giúp “nữ hoàng cơ bụng” có vòng 2 ai nhìn cũng mê

Thứ 2, 20/05/2024 | 03:31
Dù chỉ cao 1m63 song bù lại, vóc dáng của Chen Nuanyang cực kỳ cân đối, săn chắc.