Tiếp tục phát hiện cá mái chèo trôi dạt vào bờ biển ở Quảng Bình

Tiếp tục phát hiện cá mái chèo trôi dạt vào bờ biển ở Quảng Bình

Thứ 5, 28/05/2015 | 11:50
0
Trong lúc đi biển, người dân xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) phát hiện xác một con cá mái chèo đang trôi dạt vào bờ biển.

Theo tin tức, xác con cá mái chèo được 6 ngư dân xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch ( Quảng Bình ) phát hiện vào chiều ngày 27/5, trong lúc những người này đang ra biển đánh cá.

Được xem là loài cá linh thiêng với người dân vùng biển, vì vậy, ngay sau khi phát hiện, các ngư dân đã tìm cách đưa cá vào bờ, đồng thời báo cáo với chính quyền địa phương.

Xã hội - Tiếp tục phát hiện cá mái chèo trôi dạt vào bờ biển ở Quảng Bình

Ngư dân tiến hành cúng tế cá mái chèo

Qua kiểm tra, cân đo cho thấy, cá mái chèo có chiều dài hơn 4m, nặng khoảng 50kg. Những ngư dân ở đây cho biết, nguyên nhân cá mái chèo chết là do mắc cạn, bởi quan sát phía ngoài, cá vẫn còn nguyên vẹn và không có bất cứ một vết thương nào trên cơ thể.

Xác cá sau đó đã được ngư dân địa phương làm thủ tục cúng tế, chôn cất theo phong tục đối với các loại cá linh thiêng.

Trước đó, vào ngày 12/5, ngư dân xã Trung Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cũng đã phát hiện một con cá mái chèo có chiều dài lên tới 4,1m và nặng 40kg trôi dạt vào bờ.

Ngô Huyền

Cùng chuyên mục

Đổi thay trên quê hương Bác

Chủ nhật, 19/05/2024 | 20:00
Đi trên con đường trải nhựa, bê tông rộng rãi, dưới những hàng cây xanh mát, hai bên nở hoa sen rực rỡ, ai cũng cảm nhận được bước chuyển mình trên quê Bác.

Phát huy tiềm năng, lợi thế của vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ

Chủ nhật, 19/05/2024 | 19:12
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã có những lưu ý để Hội đồng điều phối vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ hoạt động hiệu quả, thực chất, không hình thức.

Khánh thành tượng đài Bác Hồ tại Tp.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Chủ nhật, 19/05/2024 | 16:31
Ngày 19/5, tại Tp.Phú Quốc, UBND tỉnh Kiên Giang long trọng tổ chức lễ khánh thành tượng đài Bác Hồ và quảng trường Hồ Chí Minh.

Rà soát công tác chuẩn bị kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Chủ nhật, 19/05/2024 | 15:48
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương nhấn mạnh Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV sẽ thực hiện khối lượng công việc rất lớn, nhiều nội dung quan trọng.

Chiêm ngưỡng hàng cây xà cừ cổ thụ trên quê hương Bác

Chủ nhật, 19/05/2024 | 14:31
Trải qua hơn nửa thế kỷ, vượt qua thử thách thời gian, hàng cây quê hương Bác vẫn sừng sững vươn xanh, trở thành biểu tượng đẹp, cuốn hút du khách thập phương.
     
Nổi bật trong ngày

Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 9 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ 7, 18/05/2024 | 19:38
Sau gần 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị Trung ương 9 đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và bế mạc vào sáng 18/5. Cổng thông tin điện tử Chính phủ xin trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.