Thoái hóa cột sống cổ và cách cải thiện hiệu quả

Thứ 3, 24/10/2023 | 07:52
0
Thoái hóa cột sống cổ là bệnh lý đang rất phổ biến hiện nay, thường gặp ở dân văn phòng, công nhân, lái xe… những người phải ngồi nhiều, ít vận động. Hiểu rõ về bệnh, phát hiện sớm triệu chứng sẽ giúp người mắc có hướng xử trí đúng cách, hạn chế tối đa các biến chứng nguy hiểm.

Dấu hiệu nhận biết thoái hóa cột sống cổ

Các triệu chứng thoái hóa cột sống cổ thường xuất hiện tại vị trí vùng cột sống cổ. Khi bệnh tiến triển nặng, chèn ép rễ dây thần kinh, người bệnh sẽ có biểu hiện đau nhức lan sang các bộ phận xung quanh.

- Đau cứng cột sống cổ: Người bệnh sẽ cảm thấy tê cứng cột sống vùng cổ, khó quay đầu sang 2 bên trái phải, đau, khó chịu, đặc biệt là khi cúi xuống.

- Cơn đau có thể âm ỉ hoặc dữ dội, lan sang 2 bên bả vai, tê bì, nhói buốt cánh tay, ngón tay. Rối loạn cảm giác vùng cánh tay, cầm nắm không chắc, tê bại tay.

- Cơn đau lan lên đầu, sang 2 bên tai, ù tai, chóng mặt, giảm khả năng tập trung…

Thoái hóa đốt sống cổ gây đau mỏi cổ vai gáy, tê bì tay chân

Các phương pháp điều trị thoái hóa cột sống hiện nay

Các phương pháp điều trị thoái hóa cột sống cổ thường được áp dụng đó là:

- Uống thuốc tây y: Các thuốc thường dùng là giảm đau, chống viêm không steroid (NSAIDs), steroid, giãn cơ giúp giảm triệu chứng đau nhức, tê bì, cải thiện khả năng vận động cho người bệnh.

- Biện pháp không dùng thuốc: Cấy chỉ, diện chẩn, laser, sóng cao tần radio… thường được chỉ định kết hợp với các thuốc tây y để nâng cao hiệu quả cải thiện tình trạng đau mỏi cổ vai gáy, cải thiện khả năng vận động.

- Phẫu thuật: Thường áp dụng với các trường hợp nặng, đau nhức dữ dội, đã dùng các phương pháp trên nhưng không có hiệu quả. Người bệnh có nguy cơ gặp phải biến chứng nguy hiểm như teo cơ, cong vẹo cột sống, mất khả năng vận động thì mới được chỉ định phẫu thuật.

Dùng thảo dược - Giải pháp cải thiện thoái hóa cột sống cổ  hiệu quả

Hiện nay, để cải thiện và phòng ngừa thoái hóa cột sống cổ, nhiều người lựa chọn sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên mang tên Cốt Thoái Vương. Với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với thiên niên kiện, nhũ hương đã giúp nâng cao hiệu quả kháng viêm, giảm đau mỏi cổ vai gáy, cứng cột sống cổ hiệu quả, an toàn.

Ngoài chứa các chất giảm đau, kháng viêm từ thực vật, trong thành phần của Cốt Thoái Vương còn có nhiều vitamin và khoáng chất giúp cột sống khỏe mạnh từ bên trong, làm chậm quá trình thoái hóa cột sống cổ.

Cốt Thoái Vương đã được nghiên cứu lâm sàng năm 2010 tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108, trường Đại học Y Hà Nội trên 85 người về hiệu quả hỗ trợ cải thiện triệu chứng thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm. Kết quả cho thấy:

- 94,1% người bệnh giảm đau nhức, đau thần kinh tọa do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm.

- 88% cải thiện tê bì tay chân, giúp cột sống vận động linh hoạt hơn.

- Và không có tác dụng phụ khi sử dụng.

Cốt Thoái Vương hỗ trợ cải thiện các triệu chứng thoái hóa cột sống cổ hiệu quả

Đặc biệt, đã có rất nhiều người sử dụng Cốt Thoái Vương để cải thiện tình trạng đau mỏi cổ vai gáy do thoái hóa cột sống cổ hiệu quả. Một trong số đó là trường hợp của bác Trần Quốc Vấn (Khu 2 Xã Sơn Vi, Lâm Thao, Phú Thọ). Bác Vấn chia sẻ:

“Tôi bị đau mỏi cổ, nhức cả sang 2 bả vai. Đau ngang thắt lưng từ năm 2000, tay chân tê nhức, đi lại vận động khó khăn lắm, nằm không dậy được. Nhiều lúc đau đến nỗi phải “bò lê bò càng”, buốt xuống 2 chân không đi nổi. Tôi đi khám bác sĩ nói là bị thoái hóa cột sống cổ và thắt lưng L4 L5, xẹp đĩa đệm.”.

Nói về hiệu quả của Cốt Thoái Vương, bác cho biết: “Tôi uống khoảng 2,3 hộp Cốt Thoái Vương thì thấy cơ thể chuyển biến, dần đứng dậy đi được, đỡ tê chân. Tôi dùng tiếp đến hơn 1 tháng thì giảm hẳn đau mỏi cổ gáy, đau lưng cũng đỡ nhiều, 2 bả vai và 2 tay cũng đỡ tê nhức. Duy trì dùng 6 tháng thì thấy đau lưng giảm hẳn. Tôi dùng đến nay hơn 4 năm rồi, thấy khỏe re"

Trong gần 20 năm qua, không chỉ bác Vấn mà đã có rất nhiều người sử dụng Cốt Thoái Vương giúp cột sống khỏe mạnh hơn để cải thiện tình trạng đau mỏi cổ vai gáy, đau lưng do thoái hóa cột sống.

Đặc biệt, nay đã có Cốt Thoái Vương Platinum được bổ sung thêm màng vỏ trứng và collagen tuýp II cho tác dụng nhanh mạnh hơn, hiệu quả hơn với thoát vị đĩa đệm.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Thu Hương

Cùng chuyên mục

Loại quả này được ví như “ngôi vương” của Việt Nam, ăn thường xuyên sẽ nhận 4 tác dụng lớn này

Chủ nhật, 19/05/2024 | 12:14
Thanh long là một loại trái cây nhiệt đới, không chỉ có vị ngon mà hình thức còn rất đẹp mắt, dễ dàng tạo ra nhiều món ăn khác nhau.

Gà đừng mãi luộc hay rang, học ngay công thức nướng da giòn, thơm nức

Chủ nhật, 19/05/2024 | 12:12
Gà nướng theo cách này, lớp da bên ngoài giòn rụm, thịt mềm ngọt, không bị khô, vị đậm đà.

Selena Gomez gây bất ngờ với diện mạo mới trên thảm đỏ Cannes

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:20
Selena Gomez xuất hiện với body thon thả, không còn "phì nhiêu" gây chú ý.

Galaxy Z Fold 6 có cấu hình đủ mạnh để bảo vệ phân khúc smartphone màn hình gập?

Chủ nhật, 19/05/2024 | 09:53
Bảng thông số kỹ thuật dự kiến của Galaxy Z Fold 6 đã được hé lộ nhưng không có nhiều ấn tượng.

Chiêm ngưỡng con bọ ngựa “khổng lồ” bằng tre có giá 120 triệu đồng ở Hội An

Chủ nhật, 19/05/2024 | 09:53
Con bọ ngựa này nặng khoảng 9kg, cao 2,5m, rộng 2,6m, được làm bằng tre trong vòng 2 tháng.