Cựu thiếu úy công an tạt axit vợ sắp cưới là người thế nào?

Cựu thiếu úy công an tạt axit vợ sắp cưới là người thế nào?

Thứ 5, 30/05/2019 | 18:24
1
Hàng xóm, tổ trưởng tổ dân phố đều nhận định Hải là người lễ phép, ngoan hiền, tự lập. Đồng thời, cả cha và mẹ Hải đều là công nhân nên không hề có chuyện là con ông cháu cha…

Ngày 30/5, ngôi nhà của Nguyễn Trương Nam Hải (24 tuổi), cựu thiếu úy thuộc lực lượng Cảnh sát PCCC tại TP Đà Nẵng, tại quận Thanh Khê, đóng kín cửa. Nhìn từ bên ngoài, đó là căn nhà nhỏ, lụp xụp khoảng 30 m2, cửa làm bằng gỗ, ổ khóa đã cũ…

Hồ sơ điều tra - Cựu thiếu úy công an tạt axit vợ sắp cưới là người thế nào?

Hải và chị V. thuở còn mặn nồng. 

Trao đổi với PV, hàng xóm của Hải cho biết, gia đình Hải sống ở đây đã được 20 năm. Gia đình Hải khá khó khăn. Cả cha và mẹ đều làm công nhân. Nhà Hải có 2 chị em. Chị gái sống cùng mẹ ở miền Nam. Riêng Hải ở lại TP Đà Nẵng sống cùng với cha.

Do sống với cha nên Hải khá tự lập. Đồng thời, Hải được hàng xóm nhận xét lễ phép, ngoan hiền. Tuy nhiên, tính Hải khá ít nói, hiếm khi chia sẻ chuyện tình cảm với mọi người.

Ngay từ khi còn nhỏ, Hải đã học rất giỏi. Sau khi học xong, Hải về công tác ở Công an PCCC tại TP Đà Nẵng. Do chuyên biệt ngành nghề nên Hải thường xuyên ở cơ quan. Tại căn nhà chỉ có cha Hải thường xuyên ở.

Hải và chị V. quen nhau từ hồi còn học THPT. Hải cũng nhiều lần dẫn chị V. về nhà. Trước đây, Hải giới thiệu chị V. là người yêu. Về sau, chị V. được giới thiệu là vợ của Hải. Theo nhìn nhận của mọi người, cặp đôi này khá thắm thiết vui vẻ.

Vào khoảng giữa 2018, gia đình làm lễ đính hôn cho Hải và chị V.. Mọi người tin rằng, với tình yêu đẹp như thế thì ngày Hải chú rễ, chị V. làm cô dâu chẳng mấy chốc trở thành hiện thực.

Bỗng dưng, vào đầu 2019, hàng xóm hay tin, Hải bị công an bắt giữ vì hành vi tạt axit vợ sắp cưới khiến mọi người rất bất ngờ. Bố Hải thì khá sốc. Từ đó đến nay, sức khỏe giảm sút nhưng vẫn phải đi làm công nhân mưu sinh. Riêng mẹ Hải, nhận được điện thoại thông báo sự việc cũng ngã quỵ.

Hồ sơ điều tra - Cựu thiếu úy công an tạt axit vợ sắp cưới là người thế nào? (Hình 2).

Chị V. được xác định bị thương tích 46%.

“Gia đình Hải thuộc diện khó khăn. Hải là người ngoan hiền, lễ phép nên khi sự việc xảy ra khiến mọi người rất bất ngờ. Sau khi sự việc xảy ra, nhiều người cho rằng, Hải là con ông cháu cha mới được vào ngành công an là không chính xác”, bà Hoàng, Tổ tưởng tổ dân phố nơi Hải thường trú cho biết.

Vào chiều 30/5, Thượng tá Trần Văn Tám, Trưởng Công an quận Thanh Khê, cho biết, vụ án này đã được đơn vị xử lý nghiêm. Hiện, ông đã đề nghị tòa án xử lý điểm để răn đe, giáo dục. Cũng theo ông Tám, hành vi của Hải là dã man, cần sự nghiêm trị theo đúng pháp luật quy định.

Theo kết quả điều tra, Hải và chị V. có quan hệ yêu đương, đã tổ chức đám hỏi, đăng ký kết hôn. Sau đó, Hải ghen tuông vì cho rằng, chị V. có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác. Vì vậy, chị V. nhiều lần yêu cầu chấm dứt tình cảm nhưng Hải không đồng ý.

Ngày 31/12/2018, bực tức vì vợ sắp cưới nhiều lần đòi chia tay, Hải lên kế hoạch tạt axit. Ngay sau đó, Hải đến cửa hàng mua axit. Do cửa hàng không bán axit lẻ nên Hải mua một can loại 30 lít rồi mang về nhà ngoại, gần nhà nạn nhân, để cất giấu.

Tiếp đó, Hải hẹn sáng 1/1 sẽ cùng cha mẹ sang nhà chị V. để nói chuyện về tình cảm của 2 người. Cùng ngày, Hải chiết axit từ can 30 lít sang chai đựng nước loại 750ml nhằm thực hiện ý định của mình.

Khoảng 10h ngày 1/1, Hải giấu bình axit trong người rồi đến nhà chị V.. Cha mẹ của chị V. gọi con gái từ trên lầu xuống nhà dưới để tiếp chuyện. Chị V. vừa bước xuống cầu thang thì Hải liền lôi bình axit ra tạt lên người nạn nhân. Cha mẹ của chị V. đứng gần đó cũng bị dính axit.

Gia đình chị V. hô hoán, kêu cứu. Hàng xóm nghe thấy liền chạy sang bắt giữ Hải và trình báo cơ quan chức năng. Riêng chị V. được đưa đến bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Ngay lúc này, cơ quan công an đến hiện trường, bắt Hải, sau đó chuyển sang tạm giữ. Ngày 9/1, Công an quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với Hải để điều tra hành vi Cố ý gây thương tích.

Chị V. được giám định thương tật 2 lần. Lần thứ nhất, trung tâm Pháp y TP.Đà Nẵng xác định, chị V. bị 19%. Do thương tích phức tạp, chị V. được chuyển đến viện Bỏng quốc gia. Tại đây, Công an quận Thanh Khê đã trưng cầu giám định lần 2, viện Pháp y Trung ương thực hiện và kết quả là chị V. bị thương tật 46%.

Liên quan đến việc cơ quan công an chậm hoàn tất hồ sơ vụ án, đại diện đơn vị này cho biết, do 2 nguyên nhân. Thứ nhất là vì nạn nhân 2 lần được giám định pháp y với kết quả thương tích khác nhau và Hải đang công tác trong ngành công an nên phải chờ thủ tục tước quân tịch thì mới hoàn tất được thủ tục, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp.

DUY AN

Thiếu uý công an mua can axit 30 lít giấu ở nhà để tạt vợ sắp cưới vì đòi chia tay

Thứ 3, 28/05/2019 | 16:31
Đây là thông tin từ kết quả điều tra ban đầu về vụ án Nguyễn Trương Nam Hải (24 tuổi), Thiếu úy công an công tác tại phòng Cảnh sát PCCC, Công an TP.Đà Nẵng tạt axit vợ sắp cưới là chị Lê Thị Lan V. (cùng 24 tuổi), ngụ tại địa phương.

Mẹ cô gái bị chồng sắp cưới tạt axit: “Nếu cần bán nhà để cho con cuộc sống bình thường, chúng tôi cũng chấp nhận”

Thứ 3, 28/05/2019 | 18:00
Mẹ chị V. rất đau đớn khi nhìn thấy khuôn mặt của con gái bị biến dạng. Và, gia đình sẵn sàng bán nhà để đổi lại cuộc sống bình thường của nạn nhân.

Tâm sự nhói lòng của cô gái xinh đẹp bị chồng sắp cưới là công an tạt axit

Thứ 3, 28/05/2019 | 06:00
Nửa năm trôi qua kể từ ngày diễn ra sự việc kinh hoàng khi bị chồng sắp cưới tạt axit vào mặt, chị V. thỉnh thoảng lại rơi nước mắt khi nhìn thấy những bức ảnh cũ của mình.
Cùng tác giả

Đà Nẵng: Gần 9.000 cơ hội việc làm chờ sinh viên

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:45
Ngày 10/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng phối hợp Trường đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng tổ chức ngày hội việc làm năm 2024.

Đà Nẵng có giám khảo cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế tại Mỹ

Thứ 6, 10/05/2024 | 16:20
Vai trò giám khảo này là minh chứng cho uy tín, khẳng định vị thế của giáo dục Việt Nam trên trường quốc tế.

3.000 người từ 52 quốc gia tranh tài cuộc thi 3 môn phối hợp ở Đà Nẵng

Thứ 6, 10/05/2024 | 16:10
Điều kiện thời tiết khắc nghiệt được đánh giá là một trải nghiệm của các vận động viên, khi thi đấu ở thành phố Đà Nẵng.

Thủy điện Nước Trong đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 như thế nào?

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:00
Thủy điện Nước Trong đặt doanh thu năm nay 90,9 tỷ, lợi nhuận sau thuế 37,5 tỷ, giảm 17,7 tỷ, nhưng dự kiến tiền cổ tức chi trả vẫn giữ 32,4 tỷ đồng.

Quảng Nam tập trung đẩy mạnh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Thứ 6, 10/05/2024 | 09:10
Hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa là điểm sáng nổi bật trong 4 tháng đầu năm với tổng kim ngạch hàng hoá xuất nhập khẩu đạt hơn 1,3 tỷ USD, tăng 8,9% so với cùng kỳ.
Cùng chuyên mục

Vụ huỷ hoại rừng ở Bình Thuận: Đề nghị không cho hưởng án treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:43
VKSND huyện Hàm Thuận Nam đề nghị Toà án xử tăng mức hình phạt và không cho hưởng án treo, đối với bị cáo Nguyễn Văn Hiền, tăng hình phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Cẩn.

Bật mí về chiêu trò của U50 giả hotgirl lừa tình hơn 9 tỷ đồng

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:48
Tạo vỏ bọc Việt kiều, Đào Thị Mộng Thường chiếm được tình cảm của bạn trai qua mạng, lừa hơn 9 tỷ đồng dù chưa gặp mặt.

Huế: Tham ô tiền tỷ, nam kế toán trả giá đắt

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:37
Tại phiên tòa, bị cáo Tùng thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, xin HĐXX cho bị cáo được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm về với gia đình.

Người mẹ lĩnh án tù vì nhờ "chạy tại ngoại" cho con trai

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:35
Bị cáo Nguyệt đã đưa cho Hồng 90 triệu để “lo” cho con trai được tại ngoại. Hồng không lo được, cũng không trả tiền nên Nguyệt tố cáo và cả 2 đều bị bắt.

Lời khai của người đàn ông chém hàng xóm vì bị nghi đập vịt gãy chân

Thứ 5, 09/05/2024 | 16:00
Bực tức vì bị nghi ngờ đập vịt què, Minh đã chém hàng xóm nhiều nhát khiến nạn nhân bị thương nặng.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Huế: Tham ô tiền tỷ, nam kế toán trả giá đắt

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:37
Tại phiên tòa, bị cáo Tùng thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, xin HĐXX cho bị cáo được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm về với gia đình.

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.

Vụ huỷ hoại rừng ở Bình Thuận: Đề nghị không cho hưởng án treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:43
VKSND huyện Hàm Thuận Nam đề nghị Toà án xử tăng mức hình phạt và không cho hưởng án treo, đối với bị cáo Nguyễn Văn Hiền, tăng hình phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Cẩn.

Bật mí về chiêu trò của U50 giả hotgirl lừa tình hơn 9 tỷ đồng

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:48
Tạo vỏ bọc Việt kiều, Đào Thị Mộng Thường chiếm được tình cảm của bạn trai qua mạng, lừa hơn 9 tỷ đồng dù chưa gặp mặt.