Thi viết “Ký ức gia đình – thắp sáng tương lai”

Thi viết “Ký ức gia đình – thắp sáng tương lai”

Thứ 4, 30/11/2016 | 10:03
0
– Báo Gia đình Việt Nam vừa chính thức phát động cuộc thi viết “Ký ức gia đình – thắp sáng tương lai” lần thứ 4.

“Ký ức gia đình – thắp sáng tương lai” là cuộc thi được báo Gia đình Việt Nam tổ chức hằng năm nhằm ca ngợi và tôn vinh truyền thống gia đình Việt. Đây cũng là dịp để bạn đọc cả nước có cơ hội trải lòng mình qua những bài viết mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, từ đó nâng cao nhận thức của người dân về việc giữ gìn truyền thống gia đình tốt đẹp từ ngàn đời của dân tộc Việt Nam.

Bài tham dự có thể kể lại những câu chuyện có thật, những hồi ức đẹp về các tình huống của gia đình. Nội dung bài viết cũng kể có thể kể lại những nỗ lực của bản thân vượt qua khó khăn, vượt qua những cám dỗ xã hội để xây dựng, bảo vệ hạnh phúc gia đình mình.

Ban tổ chức khuyến khích bạn đọc tham dự những câu chuyện chân thực, có tình tiết lạ về gia đình, những mảnh đời bị hoàn cảnh đưa đẩy, những gia đình bị lưu lạc những có kết thúc tốt đẹp…

Cuộc thi “Ký ức gia đình – thắp sáng tương lai” lần thứ 4 sẽ bắt đầu nhận bài từ ngày 21/2-30/9/2012. Đối tượng dự thi là toàn thể công dân Việt Nam trong và ngoài nước. Bài dự thi phải là câu chuyện có thật và chưa được đăng trên bất cứ phương tiện truyền thông nào.

Thể loại tác phẩm có thể là bút ký, phóng sự, bài phản ánh, điều tra về gia đình (khuyến khích kèm ảnh minh họa) có độ dài từ 800-1800 chữ.

Nơi nhận bài dự thi Báo Gia đình Việt Nam Số 2 Lê Đức Thọ, Cầu Giấy – Hà Nội. Email [email protected].

Cơ cấu giải thưởng bao gồm 01 giải đặc biệt (10 triệu đồng), 01 giải nhất (5 triệu đồng), 02 giải nhì mỗi giải 3 triệu đồng, 03 giải ba mỗi giải 2 triệu đồng, 10 giải khuyến khích mỗi giải 1 triệu đồng.

Ngoài ra còn có các giải thưởng cho “Câu chuyện cảm động nhất”, “Hoàn cảnh thưởng tâm nhất”, mỗi giải 2 triệu đồng.

Dự kiến tổng kết và trao giải ngày 20/10/2012.

BTV