Thí sinh 10 điểm Lý tại Nghệ An không vi phạm quy chế thi

Thí sinh 10 điểm Lý tại Nghệ An không vi phạm quy chế thi

Thứ 7, 13/08/2016 | 09:40
0
Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83) Công an tỉnh Nghệ An cho biết thí sinh đạt 10 điểm Lý và 0 điểm Toán trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua được xác định "không vi phạm quy chế thi".

Theo đó, xác minh theo đề nghị của Đại học Vinh, PA83 đã kiểm tra lại quá trình coi thi, chấm thi đối với thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng, cựu học sinh Trường THPT Tây Hiếu, dự thi tại phòng thi số 0123, điểm thi số 05, thuộc cụm thi số 35, cụm thi Vinh của Hội đồng thi Đại học Vinh.

Xã hội - Thí sinh 10 điểm Lý tại Nghệ An không vi phạm quy chế thi

Hùng cũng không ngờ mình có thể đạt điểm tối đa môn Lý

Kết quả kiểm tra các khâu hồ sơ, công tác coi thi, phát đề thi, chấm thi đều không phát hiện vi phạm quy chế thi. ĐH Vinh đã làm đúng quy trình. Kết quả này trùng với kết luận của ban kiểm tra của cụm thi Vinh trước đây. Báo cáo của ban kiểm tra việc bố trí cán bộ coi thi, đánh số báo danh, phát đề cho thí sinh được tiến hành đúng quy chế.

Về vị trí ngồi của 3 thí sinh cùng có điểm 10 môn Lý trong phòng thi, theo cơ quan điều tra việc đánh số báo danh, sơ đồ chỗ ngồi của các thí sinh tại đây được thực hiện đúng quy trình. Theo cách đánh số này, bất kỳ thí sinh nào trong phòng thi cũng không trùng mã đề với 4 người ngồi xung quanh.

Xã hội - Thí sinh 10 điểm Lý tại Nghệ An không vi phạm quy chế thi (Hình 2).

Vì môn Toán bị điểm liệt nên thí sinh này không đỗ tốt nghiệp

Trước đó, việc thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng, cựu học sinh trường THPT Tây Hiếu đạt điểm 10 môn Vật lý nhưng lại bị điểm 0 môn Toán thu hút sự chú ý của dư luận xã hội.

Tuy nhiên, khi được hỏi thì chính thí sinh cũng bất ngờ về điểm số của mình. Nam sinh này cho biết: Môn Vật Lý em chỉ làm được khoảng 20%, còn lại là hỏi bạn cùng phòng và khoanh bừa đáp án.

Anh Ngọc

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa công bố chỉ số DDCI

Thứ 3, 21/05/2024 | 20:41
Huyện Hoằng Hoá và Sở Công Thương là 2 đơn vị dẫn đầu 2 khối trong công bố kết quả Bộ chỉ số DDCI Thanh Hóa năm 2023.

Nghị quyết ngăn chặn chạy đua vũ trang trong vũ trụ của Nga không được thông qua

Thứ 3, 21/05/2024 | 17:22
Nga đề xuất dự thảo này, sau khi phủ quyết một nghị quyết do Mỹ soạn thảo trong tháng vừa rồi với nội dung kêu gọi các nước ngăn chặn chạy đua vũ trang trong vũ trụ.

Cân nhắc quy định các đối tượng không được đăng ký đấu giá

Thứ 3, 21/05/2024 | 17:18
ĐBQH đề nghị không nên bổ sung nhóm đối tượng không được đăng ký tham gia đấu giá là “Cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh ruột, chị ruột, em ruột" vì không phù hợp thực tế.

Reuters: Công tố viên Tòa án Hình sự Quốc tế ( ICC) đề nghị bắt giữ Thủ tướng Israel Netanyahu, lãnh đạo Hamas

Thứ 3, 21/05/2024 | 17:16
Trong ngày thứ Hai, một công tố viên của Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) đã cho biết ông đã đệ đơn yêu cầu đưa ra lệnh bắt giữ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Bộ trưởng Bộ quốc phòng dưới quyền Thủ tướng này và ba lãnh đạo Hamas với các cáo buộc về tội ác chiến tranh.

Slovakia tiết lộ kế hoạch mua hơn 100 xe tăng chiến đấu chủ lực

Thứ 3, 21/05/2024 | 16:59
Bộ Quốc phòng Slovakia vẫn chưa quyết định loại xe tăng nào sẽ mua, nhưng đang cân nhắc các đề xuất từ các đơn vị trong ngành công nghiệp quốc phòng.