Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ thắng nếu đánh trúng vào tử huyệt của người Thái

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ thắng nếu đánh trúng vào tử huyệt của người Thái

Uông Đàm Linh
Thứ 3, 28/05/2019 | 08:00
1
ĐTQG Thái Lan tuyên bố sẽ đánh bại thầy trò HLV Park Hang-seo tại King's Cup 2019 bằng cách đơn giản nhất. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, ĐTQG Việt Nam hoàn toàn có thể hạ đẹp người Thái nếu tìm ra và tận dụng tốt những yếu điểm của họ trong suốt thời gian qua.

Sau những thất bại liên tiếp ở mọi cấp độ trẻ trước Việt Nam, bóng đá Thái Lan rất quyết tâm rửa hận bằng một chiến thắng tại King's Cup 2019. Họ thực sự vô cùng tự tin vào việc đánh bại đoàn quân của HLV Park Hang-seo ở trận đấu sắp tới bởi trong đội hình của "những chú voi chiến" có rất nhiều cầu thủ giỏi. 

Sự tự tin của người Thái là có cơ sở bởi ngoài những cầu thủ giỏi đang thi đấu trong nước ra, Thái Lan còn có một lực lượng cầu thủ chất lượng đang oanh tạc ở nhiều giải đấu trên thế giới. Có thể kể đến những cái tên nổi đình nổi đám trong suốt thời gian qua như Chanathip Songkrasin, Thitiphan, Bunmathan tại J-League và thủ môn Kawin tại Bỉ. 

Ngoài ra, họ còn có một lợi thế khác là được thi đấu trên sân nhà dưới sự cổ vũ của hàng triệu CĐV nên chắc chắn sẽ khiến đội bóng này thêm hưng phấn và quyết tâm đánh bại ĐTQG Việt Nam. Tuy nhiên, có thể ở thời điểm hiện tại, ĐTQG Thái Lan rất mạnh nhưng không có nghĩa là đoàn quân của HLV Park Hang-seo không thể đánh bại họ ở King's Cup sắp tới.

Thể thao - Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ thắng nếu đánh trúng vào tử huyệt của người Thái

ĐTQG Việt Nam sẽ giành chiến thắng nếu đánh trúng vào tử huyệt của người Thái.

Một yếu điểm mà Thái Lan thường xuyên mắc phải là thường thi đấu không tốt khi được đánh giá là đội bóng của trên và chỉ thi đấu bùng nổ lúc đối đầu với những đối thủ có trình độ ngang ngửa mình. Thế nhưng, trước những đối thủ yếu hơn thì đội bóng này thường thi đấu chật vật và để thua một cách vô cùng khó hiểu. 

Thực tế đã cho thấy, ở hai trận đấu gần nhất, ĐTQG Thái Lan được đánh giá cao hơn nhưng rốt cuộc họ lại để thua một cách tức tưởi. Đầu tiên là trận bán kết lượt về AFF Cup 2018, ngay trên sân nhà Thái Lan không vượt qua áp lực tâm lý để cho Malaysia cầm hòa với tỷ số 2-2 và mất luôn cơ hội tranh chức vô địch.

Tiếp đến, tại trận khai mạc Asian Cup 2019, Thái Lan được đánh giá cao hơn nhờ dàn cầu thủ chất lượng và lối chơi biến hóa nhưng vẫn bị đối thủ dưới cơ Ấn Độ xé lưới với tỷ số không tưởng 4-1.

Chính ĐTQG Thái Lan luôn tuyên bố rất cứng là sẽ giành chiến thắng và đó là sự tự tin của người Thái. Tuy nhiên, đôi khi đó lại là con dao hai lưỡi cực kỳ sắc bén có thể hạ gục họ bất kỳ lúc nào. Chính những tuyên bố có phần mạnh miệng của các HLV trưởng khiến các cầu thủ Thái Lan gặp vấn đề về tâm lý một cách nặng nề. Điều này nhiều lúc sẽ khiến ĐTQG Thái Lan thi đấu chủ quan và thường phải nhận những thất bại không đáng có.

Mặt khác, mỗi khi có bóng là "những chú voi chiến" lại tổ chức tấn công một cách ào ạt, chơi pressing ngay bên phần sân đối phương. Nhìn lối chơi của đội bóng này có vẻ mạnh mẽ nhưng thực chất nếu gặp đội bóng nào chơi phòng ngự phản công thì Thái Lan vô cùng chật vật và phải ôm hận.

ĐTQG Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo đang cho thấy sự thay đổi rõ nét về tư duy cũng như cách vận hành lối chơi. Từ lâu NHM không còn thấy nhưng tình huống chuyền dài liên tục lên phía trên hay tấn công chủ yếu ở hai cánh, mà thay vào đó là lối đá biến hóa hơn nhiều.

Dưới thời vị chiến lược gia người Hàn Quốc, ĐTQG Việt Nam chơi phòng ngự phản công cực kỳ hiệu quả. Đây sẽ là điểm mạnh mà chúng ta cần phát huy trước một Thái Lan có lối chơi tấn công ào ạt.

Danh sách triệu tập King's Cup: HLV Park sẽ gọi nhân tố bí ẩn?

Chủ nhật, 26/05/2019 | 18:11
NHM bóng đá nước nhà đang rất ngóng chờ giây phút mà HLV Park Hang-seo sẽ công bố danh sách 23 tuyển thủ tham dự King's Cup 2019. Liệu rằng, trong bản danh sách triệu tập lần này có xuất hiện thêm những nhân tố mới mà chúng ta chưa được biết?

"Tiểu Huỳnh Đức" sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho hàng công của ĐTQG tại King's Cup 2019?

Chủ nhật, 26/05/2019 | 07:00
Trong bối cảnh hàng công của ĐTQG Việt Nam đang gặp khủng hoảng thực sự khi các cầu thủ đang suy giảm phong độ một cách nghiêm trọng buộc HLV Park Hang-seo phải có những sự tính toán trong việc triệu tập thêm tiền đạo mới. Và nhiều khả năng, tiền đạo được mệnh danh là "tiểu Huỳnh Đức" sẽ là cái tên mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc lựa chọn.

VTC sẽ chính thức phát sóng các trận đấu của ĐTQG Việt Nam tại King's Cup 2019

Thứ 6, 24/05/2019 | 16:59
Đài truyền hình kỹ thuật số VTC sẽ chính thức phát sóng hai trận đấu của ĐTQG Việt Nam tại King's Cup 2019 chuẩn bị khởi tranh tại Thái Lan.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Cựu sao HAGL ấn định ngày cưới bạn gái nhà trâm anh thế phiệt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:44
Hậu vệ ĐT Việt Nam và CLB Nam Định – Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ tổ chức lễ cưới với vợ tiểu thư Gia Lai vào cuối tuần này.

'Cánh tay đắc lực' của HLV Park Hang Seo không trở lại ĐT Việt Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:34
Trợ lý ngôn ngữ của HLV Kim Sang Sik ở ĐT Việt Nam là gương mặt hoàn toàn mới.

12 đội bóng tranh tài tại giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:00
Giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam (SPL-S6) với sự tham gia của 12 CLB, sẽ chính thức khởi tranh trên SVĐ Gia Định vào ngày 18/5.

HLV Mano Polking đến Việt Nam, sẵn sàng dẫn dắt CAHN?

Thứ 4, 15/05/2024 | 20:36
HLV Mano Polking bất ngờ xuất hiện trên khán đài sân Ninh Bình trong trận đấu ở giải Hạng Nhất, giữa tin đồn ông dẫn dắt CLB CAHN thay HLV Kiatisak.

Khởi tố 5 cầu thủ HL Hà Tĩnh sử dụng ma túy

Thứ 3, 14/05/2024 | 22:06
Tối 14/5, VKSND TP.Hà Tĩnh cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 5 cầu thủ bóng đá CLB HL Hà Tĩnh vì hành vi sử dụng chất ma tuý