TGĐ Dược phẩm Tâm Bình: Tôi dạy con theo cách… 'cực đoan'

TGĐ Dược phẩm Tâm Bình: Tôi dạy con theo cách… 'cực đoan'

Thứ 5, 09/03/2017 | 12:02
0
chị thừa nhận mình “dạy con theo cách… “cực đoan” - hướng tất cả theo con đường mà chị hiểu là tốt nhất để chúng trưởng thành.

Được biết đến là người phụ nữ thành đạt với việc gây dựng và phát triển thành công thương hiệu Dược phẩm Tâm Bình, song có lẽ ít người biết, dược sĩ Lê Thị Bình là người phụ nữ khéo tay hay làm và đặc biệt yêu thích nội trợ. Bởi hơn ai hết, chị coi trọng mọi giá trị gia đình và thiên chức của người phụ nữ. Đặc biệt là trong cách nuôi dạy con cái, chị thừa nhận mình “dạy con theo cách… “cực đoan” - hướng tất cả theo con đường mà chị hiểu là tốt nhất để chúng trưởng thành.

Chị từng chia sẻ: “Người phụ nữ dù thành đạt đến đâu cũng chỉ thực sự thành công khi biết cân đối được công việc và chu toàn hạnh phúc gia đình…” Có lẽ đó là lý do để chị dành trọn vẹn tâm huyết của mình tạo dựng một nền tảng vững chắc để thế hệ sau nối tiếp, kế thừa nhiệt huyết và cái tâm làm thuốc cứu người.

Chị truyền cho con niềm yêu nghề

Vượt qua những khó khăn ngày đầu thâm nhập thị trường, đến khi từng bước khẳng định hướng đi cùng chất lượng sản phẩm, tất cả được chị tích lũy và trở thành những bài học sâu sắc để chị truyền lại cho các con. Chị truyền cho con đam mê, giúp các con hiểu về cái tâm trong chị, từ đó định hướng và nói với con về những gì tốt nhất dành cho chúng.

Thuốc & TPCN - TGĐ Dược phẩm Tâm Bình: Tôi dạy con theo cách… 'cực đoan'

 Con cái đang kế thừa niềm yêu nghề từ chị. (Trong ảnh: Chị và con trai cùng nghiên cứu bào chế sản phẩm mới)

Trong các bữa ăn, trong giao tiếp hàng ngày và cả những câu chuyện mẹ - con, ngoài những câu chuyện về học hành, cuộc sống, chị đều nói với các con về nghề thuốc.

Ngay từ khi các con còn nhỏ, chị đã cho chúng tiếp cận, làm quen với dược liệu, tìm hiểu các khâu bào chế ở nhà máy để các con biết và hiểu dần về nghề. Giống như cách mà chị ngấm dần vị thuốc từ bà và mẹ, chị dần dần khơi gợi và gây dựng lòng đam mê với nghề trong các con của chị. Để cho con thiếu một chút, chúng sẽ biết tiết kiệm và không phung phí, để cho con tự do một chút, chúng sẽ biết cách tự lập và phấn đấu…”. Đó là cách dạy con của chị.

Điều chỉnh các con theo lối sống nguyên tắc, lành mạnh, lại truyền cho con những suy nghĩ về nghề nên các con chị đều đã và đang từng ngày trưởng thành khiến chị tự hào. Con trai lớn tốt nghiệp thạc sĩ Dược học tại Vương quốc Anh đã về để hỗ trợ công việc công ty cùng mẹ. Con gái thứ hai theo bước anh trai học tập tại Anh, cũng đam mê nghề thuốc và tương lai cũng sẽ là một Dược sĩ. Các con đang luôn nỗ lực hết mình để trở thành thế hệ kế cận, từng ngày kế thừa nhiệt huyết và cái tâm nghề thuốc từ mẹ một cách nghiêm túc.

Còn với nhân viên tại công ty Dược phẩm Tâm Bình, chị cũng luôn khuyến khích mọi người chu toàn cuộc sống gia đình. Có ý kiến xin mở phòng tập Yoga cho CBNV sau giờ làm việc buổi chiều, chị không đồng ý bởi một lý do duy nhất: “Rồi gia đình con cái các em để cho ai?” Rồi chị bảo: “Làm gì thì làm, các em đừng để bếp nhà mình nguội lạnh…”

Thuốc & TPCN - TGĐ Dược phẩm Tâm Bình: Tôi dạy con theo cách… 'cực đoan' (Hình 2).

Quan tâm đến đời sống CBNV, chị đến thăm và chúc Tết gia đình từng người nhân dịp năm mới.

Yêu nội trợ, dọn dẹp, thích nuôi dạy con cái, chị vẫn thức đêm để may – sửa quần áo cho chồng con khi có thời gian. Chị sâu sắc, thấu hiểu và tâm lý bởi hơn ai hết, chị coi trọng mọi giá trị gia đình và đặc biệt là thiên chức của người phụ nữ.

Tự hào về những gì mình làm được

Hơn sáu năm đã qua, nhìn tâm huyết của mình là Dược phẩm Tâm Bình ngày một phát triển, CBNV đoàn kết, yêu thương, con cái trưởng thành ngày một vững vàng, mặc dù luôn tự nhận “Mình không giỏi đâu”, song chị không giấu giếm rằng: “Tôi tự hào về những gì mình đã và đang làm…”

Công ty Dược phẩm Tâm Bình đang đi theo đúng những gì chị mong muốn. Các con thì trưởng thành khỏe mạnh, tự tin, độc lập và có suy nghĩ riêng, họ xác định được con đường mình sẽ đi một cách vững chắc, thừa hưởng nhiệt tâm từ chị. Có lẽ, đó là lý do để chị ước mơ: “Sau này già muốn về nuôi dạy trẻ…” bởi chị muốn chia sẻ cách nuôi dạy con thành công của mình đến các thế hệ sau.

Hàng loạt các giải thưởng như cúp Bông hồng vàng 3 năm liên tiếp, Bằng khen của Bộ trưởng bộ Y tế, Bằng khen Doanh nhân tiêu biểu Thủ đô, Top 100 Doanh nhân Việt Nam tiêu  biểu,… Đó là phần thưởng xứng đáng dành cho chị - người phụ nữ biết cân bằng cuộc sống, gìn giữ, vun vén cho tổ ấm để có được cả hạnh phúc gia đình và thành công trong sự nghiệp.

 Hồng Ngân

Cùng tác giả

Clip: Cận cảnh cầu thủ U23 Việt Nam bước xuống máy bay

Chủ nhật, 28/01/2018 | 15:25
Khi các cầu thủ bước xuống cầu thang máy bay, đón chào họ là những vòng tay của người hâm mộ.

HLV Lê Thụy Hải: Hãy chỉ buồn một chút thôi

Thứ 7, 27/01/2018 | 20:41
Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan đã kết thúc, nỗi buồn vẫn bao trùm người hâm mộ bóng đá nước nhà, nhưng với HLV Lê Thụy Hải, ông thấy một tương lai tươi sáng của bóng đá Việt Nam.

U23 Việt Nam đối đầu U23 Uzbekistan qua những con số thống kê

Thứ 7, 27/01/2018 | 10:53
Hành trình tới trận chung kết của U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan qua những con số thống kê cho thấy đây là một trận đấu cân sức cân tài.

Thành Lương: Cơ hội cho U23 Việt Nam là 50/50

Thứ 6, 26/01/2018 | 19:00
Cựu tuyển thủ quốc gia Phạm Thành Lương đã có những nhận định về khả năng giành chiến thắng của U23 Việt Nam trong trận chung kết U23 châu Á với U23 Uzbekistan vào chiều mai (27/1).

Cựu thủ môn ĐTQG Quang Huy: Thủ môn là chỗ dựa tinh thần cho đồng đội

Thứ 6, 26/01/2018 | 13:38
Cựu thủ môn ĐTQG Bùi Quang Huy cho rằng trận chung kết sẽ rất khó khăn với U23 Việt Nam và các em cần nhất là bản lĩnh thi đấu.