Táo Xuân 2024: Bữa tiệc cảm xúc thú vị trong đêm giao thừa

Táo Xuân 2024: Bữa tiệc cảm xúc thú vị trong đêm giao thừa

Thứ 7, 10/02/2024 | 07:00
0
Như một món ăn tinh thần không thể thiếu mỗi dịp Tết đến xuân về, Táo Xuân 2024 đã mang đến cho khán giả những giây phút giải trí vui vẻ, sôi nổi và đầy ý nghĩa.

Tiếng cười trào phúng đan xen cảm xúc lắng đọng

Chương trình năm nay mang chủ đề Cá Chép hóa Rồng - một biểu tượng đã in sâu vào tâm thức của người Việt, tượng trưng cho ý chí kiên cường, nghị lực phi thường, cho sự thay đổi và tỏa sáng rực rỡ.

Táo Xuân 2024 có mở đầu khá thú vị và mới mẻ khi mang đến cuộc thi “Cá Chép toàn năng” nhằm tìm kiếm một chú cá hội tụ đủ mọi yếu tố để trở thành linh vật của năm. Trong vai trò MC, Nam Tào (Võ Tấn Phát) và Bắc Đẩu (Hữu Đằng) liên tục có những màn tung hứng, thu hút khán giả từ những phút đầu tiên.

Giải trí - Táo Xuân 2024: Bữa tiệc cảm xúc thú vị trong đêm giao thừa

Diễn viên Lê Khanh đảm nhận vai Nga Ngàn Năm

Giải trí - Táo Xuân 2024: Bữa tiệc cảm xúc thú vị trong đêm giao thừa (Hình 2).

Hải Triều hoá thân thành Nguyệt Moon.

Giải trí - Táo Xuân 2024: Bữa tiệc cảm xúc thú vị trong đêm giao thừa (Hình 3).

Hoa hậu Lê Hoàng Phương xuất hiện trong chương trình Táo Xuân 2024 với vai Hằng Nga.

Bộ ba Tiên Nga - Nga Ngàn Năm (Lê Khánh), Nguyệt Moon (Hải Triều) và Hằng Nga (Lê Hoàng Phương) đảm nhiệm vai trò mentors cho cuộc thi. Mỗi Tiên Nga đều có một tính cách và màn thể hiện rất riêng. Đặc biệt, màn khẩu chiến, tranh giành chỗ ngồi và vị trí trung tâm của các Tiên Nga đã lột tả tính chất “drama” của những chương trình thực tế khuấy đảo giới trẻ thời gian qua. Điều bất ngờ là các thí sinh mà 3 mentors mang đến đều là những chú cá giả dạng. Hóa ra vì không tìm thấy cá chép nên bộ ba Tiên nga đã quyết định dùng “chiêu trò”. Song, không thể qua mắt được Ngọc Hoàng (Kim Tử Long) và Thiên Hậu (Cẩm Ly).

Chẳng những không tìm thấy cá chép mà nhà Táo cũng chưa có mặt tại thiên đình. Dự đoán có chuyện chẳng lành, vậy là cả Ngọc Hoàng, Thiên Hậu và các chư tiên quyết định đi tìm hiểu. Từ đó, hành trình xuống hạ giới của họ đã bắt đầu, kéo theo nhiều tình huống bất ngờ khác. Không ngoài dự đoán, Táo Hồng (Việt Hương), Táo Đỏ (Đại Nghĩa) và Táo Xanh (Minh Dự) đều đang gặp rắc rối tại “sân bay thiên đình” mà không thể về trời. Cá Chép (Hứa Vĩ Văn) cũng gặp nạn khi “rơi vào tay” của những kẻ chích điện cá phóng sinh.

Giải trí - Táo Xuân 2024: Bữa tiệc cảm xúc thú vị trong đêm giao thừa (Hình 4).

Gia đình nhà Táo do Đại Nghĩa, Việt Hương và Minh Dự đảm nhận.

Dù được Thiên Hậu cứu giúp kịp thời nhưng Cá Chép đã không còn sức mạnh để về thiên đình. Họ quyết định ở lại trần gian để nghỉ ngơi và từ đó, những thói quen sinh hoạt và cả các thói hư tật xấu của con người tiếp tục được phơi bày như phẫu thuật thẩm mỹ chui, lùa gà cho vay nặng lãi, tình trạng livestream bán hàng mất kiểm soát, buôn lậu qua đường hàng không, hiểm họa cháy nổ ở các chung cư,...

Giải trí - Táo Xuân 2024: Bữa tiệc cảm xúc thú vị trong đêm giao thừa (Hình 5).
Giải trí - Táo Xuân 2024: Bữa tiệc cảm xúc thú vị trong đêm giao thừa (Hình 6).

Những cảm xúc lắng đọng trong tình huống về hiểm hoạ cháy nổ ở chung cư.

Những vấn đề này không chỉ được gợi nhắc bằng tiếng cười trào phúng mà còn đưa khán giả trải qua những giây phút vô cùng lắng đọng. Đặc biệt, tình huống cháy chung cư đã đẩy chương trình lên cao trào khi mang đến khoảnh khắc xúc động về tình người và sự hy sinh.

Có thể thấy, tất cả các sự kiện được lồng ghép ở Táo Xuân 2024 đều là những vấn đề thời sự nổi cộm trong năm vừa qua. Bên cạnh việc lên án những vấn nạn, chương trình còn đưa ra cách giải quyết, giúp khán giả có cho mình những chiêm nghiệm và bài học quý giá.

Dấu ấn của những “làn gió mới”

Táo Xuân 2024 có sự tham gia những “làn gió mới”, những diễn viên lần đầu tiên góp mặt tại chương trình. Trong đó, diễn xuất của Hoa hậu Lê Hoàng Phương trong vai Hằng Nga khiến khán giả bất ngờ. Dù là lần đầu tiên đảm nhiệm vai trò diễn viên hài, song nàng hậu đã có màn thể hiện vô cùng duyên dáng và tròn trịa. Cô phối hợp khá ăn ý cùng các đàn anh, đàn chị tạo nên những màn tung hứng vô cùng hài hước và duyên dáng.

Giải trí - Táo Xuân 2024: Bữa tiệc cảm xúc thú vị trong đêm giao thừa (Hình 7).

Hoa hậu Lê Hoàng Phương khiến khán giả bất ngờ khi hoá thân cực ngọt vai Hằng Nga.

Táo Xuân 2024 cũng là sân khấu kịch đầu tiên của nam diễn viên Hứa Vĩ Văn. Ấy vậy mà nam diễn viên phải đảm nhiệm 2 vai diễn là Cá Chép và Thần Rồng. Song, anh không hề lúng túng mà ngược lại, hình tượng điềm đạm, trượng nghĩa của nhân vật đã được anh thể hiện khá tốt và thành công tạo cảm tình đối với người xem.

Giải trí - Táo Xuân 2024: Bữa tiệc cảm xúc thú vị trong đêm giao thừa (Hình 8).

Lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu kịch nhưng Hứa Vĩ Văn vẫn diễn "ngọt".

Vai diễn Ngọc Hoàng cũng được nghệ sĩ Kim Tử Long đảm đương một cách tròn trịa và đậm dấu ấn. Không chỉ cho thấy sự duyên dáng, dí dỏm mà nam nghệ sĩ còn mang đến những câu hát cải lương “ngọt lịm”, tạo nên hình tượng Ngọc Hoàng hoàn toàn khác so với các mùa trước.

Trong vai Thiên Hậu, ca sĩ Cẩm Ly cho thấy sự dịu dàng, đằm thắm nhưng cũng không kém phần uy nghiêm, cứng rắn. Cô cũng mang đến tiết mục ca hát tuyệt vời để dành tặng khán giả trong dịp năm mới.

Giải trí - Táo Xuân 2024: Bữa tiệc cảm xúc thú vị trong đêm giao thừa (Hình 9).

Đảm nhận vai Ngọc Hoàng và Thiên Hậu là nghệ sĩ Kim Tử Long, ca sĩ Cẩm Ly.

Bên cạnh đó, các nghệ sĩ tạo tiếng cười khi cập nhật nhiều từ khóa hot trên mạng, những món ăn hot trend như trà chanh giã tay, bánh đồng xu,... để được đưa vào kịch bản. Chương trình cũng ghi điểm ở phần âm nhạc, khi gợi ký ức những mùa trước qua các bài hit.

Nhìn chung, các tiểu phẩm của Táo Xuân 2024 - Cá Chép hóa Rồng đều được dàn dựng công phu, với nhiều tình tiết hài hước, đan xen những bài ca vui nhộn, tạo nên bầu không khí sôi động và náo nhiệt. Không phê phán một cách nặng nề, Táo Xuân 2024 mang đến không khí vui vẻ, hài hước và dễ xem, giúp quý khán giả có được những giây phút thư giãn vui vẻ và bài học sâu sắc về cuộc sống.

An An

NSƯT Kim Tử Long lần đầu đóng Ngọc Hoàng trong Táo Xuân

Thứ 6, 05/01/2024 | 08:00
Việt Hương, Đại Nghĩa, Kim Tử Long, Cẩm Ly, Võ Tấn Phát, Hữu Đằng… sẽ tham gia Táo Xuân 2024, phát trên Đài truyền hình Vĩnh Long.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Biệt thự hàng chục tỷ Hương Tràm "tậu" trước khi đi Mỹ, bên trong có gì?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Trước khi đi Mỹ du học, Hương Tràm phải bán nhà, xe và vay thêm tiền để xây dựng căn biệt thự sang trọng này dành tặng bố mẹ.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Hoàng Yến Chibi chính thức tái xuất đường đua âm nhạc

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:36
Sản phẩm đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của Hoàng Yến Chibi hứa hẹn sẽ khuấy đảo mùa hè 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.