Sự thực về “thần y” và “máy chẩn đoán bách bệnh” (kỳ 4)

Sự thực về “thần y” và “máy chẩn đoán bách bệnh” (kỳ 4)

Bùi Ngọc Điệp
Thứ 3, 23/01/2018 | 08:36
0
Ngoài việc đến tận nơi để bốc số khám bệnh, người dân có thể đặt hẹn qua điện thoại. Tuy nhiên, sau loạt bài phản ánh của Người Đưa Tin, thần y đã dừng hoạt động.

Sau loạt bài phản ánh “Sự thực về “thần y” và “máy chẩn bách bệnh”” của báo Người Đưa Tin, ngày 22/1, PV trở lại nơi khám, chữa bệnh của “thần y” Lê Quốc Dũng (SN 1965, ngụ ấp Phú An, xã An Phú Thuận, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) tại ấp Hòa Thới, xã Nguyễn Văn Thảnh, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long để tiếp tục ghi nhận.

Sự thực về “thần y” và “máy chẩn đoán bách bệnh” (kỳ 4)

Quán nước giải khát ngay trong khuôn viên của cơ sở ông Dũng đã dọn nghỉ, không có một bóng người (Ảnh: Thanh Lâm).

Khác hẳn với những ngày trước đó, có cả hàng trăm người dân từ khắp mọi nơi kéo đến cơ sở của ông Dũng để khám, chữa bệnh thì hiện nay không có một bóng người.

Quán nước giải khát ngay trong khuôn viên của cơ sở ông Dũng đã dọn nghỉ. Hàng võng gần chục chiếc được mắc sẵn ở các gốc cây cũng không có ai nằm. Bên trong cơ sở ông Dũng cũng chẳng còn thấy ai đến mua thuốc, khám chữa bệnh và nằm tại chỗ điều trị.

Sự thực về “thần y” và “máy chẩn đoán bách bệnh” (kỳ 4) (Hình 2).

Chỉ vài ngày trước đó, có rất đông người dân từ khắp mọi nơi kéo đến cơ sở của ông Dũng để khám, chữa bệnh (Ảnh: Thanh Lâm).

Trước sự việc này, một số người dân tại địa phương tỏ ra ngạc nhiên và cho biết, từ khoảng 2 – 3 ngày nay, người bệnh bỗng dưng rời khỏi cơ sở của ông Dũng một cách khó hiểu. Nhiều người thắc mắc thì được một người bệnh thông tin, ông Dũng đang bận đi “công tác” nên tạm dừng hoạt động.

Để xác minh, PV đã điện thoại đến cơ sở của ông Dũng đặt lịch hẹn khám bệnh. Đầu dây bên kia là một giọng nam cho biết, hiện ông Dũng đang đi nước ngoài, nên gọi trực tiếp cho ông sẽ rõ.

Sự thực về “thần y” và “máy chẩn đoán bách bệnh” (kỳ 4) (Hình 3).

Trước đó, tại cơ sở của ông Dũng, có nhiều bệnh nhân trải chiếu nằm la liệt (Ảnh: Thanh Lâm).

Ngay sau đó, chúng tôi tiếp tục liên lạc với ông Dũng để đặt lịch khám bệnh. Tuy nhiên, ông Dũng từ chối nhận khám, chữa bệnh với lý do đang bận đi “công tác” ở TP.Hà Nội.

Chúng tôi tiếp tục thắc mắc, ông làm gì mà phải đi Hà Nội “công tác”, ông Dũng ú ớ giải thích: “Thì đi… công việc riêng”. Cũng trong cuộc trò chuyện này, bất ngờ ông Dũng tiết lộ, tấm bằng Đông y do trường đại học Y dược TP.HCM cấp được ngành chức năng xác định giả mạo, là bị một đối tượng ở Vĩnh Long lừa gạt.

Khi được hỏi về việc phải bỏ ra bao nhiêu tiền để mua được tấm bằng Đông y giả, ông Dũng trả lời “lâu quá rồi nên không nhớ…”.

Sự thực về “thần y” và “máy chẩn đoán bách bệnh” (kỳ 4) (Hình 4).

Ông Dũng tiết lộ, bằng trung học chuyên nghiệp ngành Đông y giả là do “bị” một đối tượng lừa gạt (Ảnh: Thanh Lâm).

Liên quan đến việc trên, ông Lưu Thành Đoàn, Chánh Thanh tra sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết, việc ông Lê Quốc Dũng khám, chữa bệnh và bán thuốc không rõ nguồn gốc thì Sở đã nắm.

Cũng theo ông Đoàn, trước đó Thanh tra sở Y tế Vĩnh Long cũng đã phối hợp với phòng PA83 Công an tỉnh Vĩnh Long tiến hành kiểm tra và phát hiện ông Dũng đang khám, chữa bệnh và bán thuốc không rõ nguồn gốc, chưa có chứng chỉ hành nghề nên ngành chức năng đã tiến hành lập biên vi phạm hành chính về lĩnh vực y tế.

Sau đó, ông Dũng đã tự làm cam kết, thừa nhận những vi phạm nêu trên. Hiện, Thanh tra sở Y tế tiếp tục phối hợp với PA83 Công an tỉnh Vĩnh Long để xử lý theo quy định của pháp luật.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Sự thực về "thần y" và "máy chẩn bách bệnh" (kỳ 2)

Thứ 2, 22/01/2018 | 07:00
Nhìn bề ngoài, “máy chẩn bách bệnh” giống chiếc máy chơi game, nhưng được đồn thổi rất đắt, bởi đoán được hết các bệnh.

Sự thực về "thần y" và "máy chẩn bách bệnh"

Chủ nhật, 21/01/2018 | 10:51
Chỉ cần dùng “máy thần kỳ” để kiểm tra sức khỏe, chỉ trong vài phút, “thần y” có thể đoán các bệnh trong cơ thể mà không cần xét nghiệm hay siêu âm(!).

Lật tẩy trò 'phóng chưởng' chữa bệnh ung thư

Thứ 6, 27/12/2013 | 10:37
Những ngày qua, nhiều người dân rỉ tai nhau về một khả năng siêu phàm của “bậc kỳ tài” chữa được bách bệnh, kể cả ung thư giai đoạn cuối. Bên cạnh đó, “bậc kỳ tài” này còn có khả năng gọi người từ cõi âm về trò chuyện để gỡ bùa thư yểm, bắt mạch, hốt thuốc... bằng phương pháp kỳ quái.
Cùng tác giả

Phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy trong phòng trọ

Thứ 5, 15/10/2020 | 10:12
Tiến hành kiểm tra nhà trọ, cảnh sát phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy. Lực lượng làm nhiệm vụ đã thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Clip: Trồng cần sa cho gà ăn trị bệnh, một nông dân bị xử phạt

Thứ 2, 12/10/2020 | 19:20
Bị cảnh sát phát hiện trồng cần sa trong khu vườn cam, ông Hòa khai rằng trồng cần sa để cho gà ăn trị bệnh.

Xử phạt cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn

Thứ 6, 09/10/2020 | 18:36
Ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính, ngành chức năng còn đình chỉ hoạt động sản xuất trong thời gian 3 tháng, đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn.

Bắt giam nam thanh niên giết bạn gái 17 tuổi vì ghen

Thứ 6, 09/10/2020 | 12:43
Cho rằng bạn gái 17 tuổi quen người khác, Ngà nảy sinh ghen tuông. Sau đó, Ngà hẹn bạn gái đến gặp mặt để nói chuyện rồi dùng dao sát hại nạn nhân.

Chồng nghi tâm thần thừa nhận sát hại vợ và con trai 4 tuổi

Thứ 6, 09/10/2020 | 10:24
Qua điều tra, người chồng nghi tâm thần thừa nhận giết vợ và con trai 4 tuổi. Cơ quan công an đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng.