Sự thật việc nhiều người hóa điên vì lấp giếng

Sự thật việc nhiều người hóa điên vì lấp giếng

Thứ 3, 23/02/2016 | 19:32
0

Chuyện lạ lùng 'điên đảo' làng quê

Tuy là một ngôi làng nhỏ bé nhưng làng Bích Đoài (Thái Thụy, Thái Bình) lại có rất nhiều giếng cổ. Tất cả số giếng trên đều được xếp đá cuội từ đáy lên trong khi ở địa phương không hề có đá cuội. Nhiều người dân trong làng tin rằng những chiếc giếng này không chỉ đơn giản được đào để lấy nước mà còn liên quan tới phong thủy, trấn trạch.

Theo chân ông Nguyễn Thế Anh, một người dân trong vùng, tôi dạo qua một vòng quanh làng để tham quan những chiếc giếng cổ mà niên đại của chúng dễ đến cả nghìn năm. Hầu hết những chiếc giếng này đều có kích thước khá lớn, trong số đó, nhiều giếng đã được người dân tu sửa phần trên để sử dụng.

Giếng có từ thời xa xưa trong khi làng quê đã thay đổi quá nhiều cho nên sau khi xây dựng, phát triển, có giếng nằm trong nhà dân, có giếng nằm trong chùa, có giếng lại nằm cạnh đường đi hay trên khu đất trống.

Xã hội - Sự thật việc nhiều người hóa điên vì lấp giếng

Làng cô Bích Đoài xôn xao vì chuyện lạ

Ông Thế Anh cho biết, bởi nước trong những giếng này bốn mùa không bao giờ cạn, nước trong vắt quanh năm cho nên phần nhiều vẫn được người dân sử dụng lấy nước sinh hoạt. Bên cạnh đó, giếng cũng tạo cảnh quan đẹp đẽ, thanh bình chốn quê kiểng nên chẳng ai muốn phá bỏ.

Điều lạ lùng là tất cả số giếng này đều được xếp đá cuội bao quanh thành giếng từ đáy lên trong khi đó, ở làng Bích Đoài và các vùng lân cận đều không có đá cuội. Hơn nữa, đá cuội lại được xếp theo quy tắc và rất chắc chắn, trải qua tháng năm không hề bị hư hại.

Người dân ở đây cho biết: "Cách đây không lâu, một trong số những chiếc giếng lớn kể trên là chiếc giếng nằm ở phía đông đình làng Bích Đoài, có một phần nằm trong khuôn viên nhà ông Nguyễn Thế Sô đã bị lấp đi để làm đường bê tông

Theo đó, sau khi giếng bị lấp, nhà ông Sô bỗng dưng xảy ra nhi

Cùng chuyên mục

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Cựu Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái đã khai báo với thái độ thành khẩn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:44
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, bị can mới nhất trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Thuận An là Dương Văn Thái - Nguyên Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang.