Sterling, Koulibaly & câu trả lời của Tuchel trên TTCN

Chủ nhật, 07/08/2022 | 08:46
0
Nhiều người đã chỉ trích Chelsea mua sắm kém cỏi trên TTCN Hè 2022. Nhưng với màn trình diễn của các tân binh Sterling và Koulibaly, có lẽ họ sẽ phải nghĩ lại.
Bóng đá Anh - Sterling, Koulibaly & câu trả lời của Tuchel trên TTCN

Khi tỷ phú Roman Abramovich thu dọn đồ đạc, nhiều người tự hỏi Chelsea sẽ đối phó như thế nào trên thị trường chuyển nhượng trong những năm tới.

Todd Boehly, ông chủ mới người Mỹ chưa có kinh nghiệm làm việc tại bóng đá châu Âu và chịu rất nhiều nghi ngờ. Việc tiếp quản của ông càng khó khăn hơn khi Marina Granovskaia và Petr Cech cũng rời Stamford Bridge.

Nhưng Boehly đã có một quyết định khôn ngoan khi trao toàn quyền về chuyển nhượng cho HLV trưởng của đội bóng là Thomas Tuchel.

Đó là điều rất hiếm khi một huấn luyện viên của Chelsea có tiếng nói khi trong các bản hợp đồng chuyển nhượng. Tuy nhiên, Tuchel là nhà vô địch Champions League, người xứng đáng có cơ hội xây dựng một đội hình theo ý mình.

Bóng đá Anh - Sterling, Koulibaly & câu trả lời của Tuchel trên TTCN (Hình 2).

Sterling mang tới làn gió mới cho hàng công của Chelsea

Và với Raheem Sterling và Kalidou Koulibaly, chiến lược gia người Đức đã cho thấy sự đúng đắn khi cả hai đều có màn ra mắt tốt trong chiến thắng 1-0 hôm thứ Bảy trước Everton.

Chelsea đã dũng cảm chia tay tiền đạo Romelu Lukaku, người có thái độ tồi tệ, những pha chạm bóng khủng khiếp và đôi chân như đeo chì.

Sterling giống như một luồng gió mới trong một phần ba cuối sân của Chelsea ở trận đấu với Everton, lướt đi đầy tốc độ và khiến hàng thủ 5 người của The Toffees với tốc độ chóng mặt.

Quyết tâm thúc đẩy đội bóng của mình tiến lên, Sterling là trung tâm của mọi đợt tấn công tốt của Chelsea.

Và việc Chelsea ký hợp đồng với anh với giá dưới 50 triệu bảng cũng là một thành công. Nên nhớ, đỉnh cao sự nghiệp của anh vẫn chưa đến khi cầu thủ này mới chỉ 27 tuổi.

Nhưng Tuchel cũng cho thấy sự sáng suốt khi tìm được người thay thế Antonio Rudiger, nhân vật chủ chốt trong đội của ông trong 18 tháng qua.

Bóng đá Anh - Sterling, Koulibaly & câu trả lời của Tuchel trên TTCN (Hình 3).

Koulibaly cho thấy anh là sự thay thế xứng đáng cho Rudiger

Nhiều người khó tính tin rằng Chelsea đã sai lầm khi chiêu mộ trung vệ người Senegal. Họ cho rằng những ngày tuyệt vời nhất của anh đã trôi qua tại Napoli.

Tuy nhiên, màn trình diễn của Koulibaly trước Everton đã chói sáng đến mức người hâm mộ của Chelsea dường như đã có thể quên đi Rudiger.

Nhà vô địch AFCON 2022 dường như không tốn chút mồ hôi nào khi anh cản phá hầu hết mọi đợt tấn công của Everton.

Koulibaly cũng sẵn sàng lao về phía trước, thể hiện một loạt các đường chuyền và lừa bóng gọn gàng trong khi cũng bắn phá vào vòng cấm đối phương.

Kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022 của Chelsea đã chịu nhiều chỉ trích bởi các mục tiêu liên tục từ chối họ. Nhưng nếu Sterling và Koulibaly tiếp tục thể hiện phong độ cao, Tuchel sẽ có thêm tiếng nói trong chuyển nhượng.

Một tân binh khác mà ông mang về là Marc Cucurella cũng thể hiện ấn tượng trong 15 phút xuất hiện tại Goodison Park. Anh trông tràn đầy năng lượng và đầy sắc sảo.

Và nếu Tuchel muốn có Wesley Fofana với giá 85 triệu bảng, cũng như bất kỳ bản hợp đồng nào khác trong tháng này, thì liệu còn có ai nghi ngờ con mắt nhìn người của ông?

Đăng Nguyên

Tag: Chelsea

Jorginho 'nhảy chân sáo' giúp Chelsea thắng nhọc Everton

Chủ nhật, 07/08/2022 | 06:16
Bàn duy nhất của Jorginho giúp The Blues lần đầu thắng trên sân Goodison Park của Everton trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh kể từ năm 2017.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.