Sống thấp thỏm bên người yêu 'chiếm đoạt'... nhờ bùa ngải

Sống thấp thỏm bên người yêu 'chiếm đoạt'... nhờ bùa ngải

Thứ 6, 01/05/2015 | 21:32
0
Có được người mình yêu nhờ bùa ngải, nhưng tình yêu đó không xuất phát từ tình cảm tự nhiên nên người ta luôn phải sống trong những nỗi lo âu, thấp thỏm.

Làm bùa dễ, giải bùa khó

Đó là lời cảnh báo của nhà nghiên cứu văn hóa Bùi Văn Thành (vụ Giáo dục dân tộc, bộ Giáo dục và Đào tạo) dành cho những người đang có ý định làm bùa yêu . Ông Thành cho biết, người Mường có rất nhiều thuật phù thủy bí ẩn mà bùa yêu chỉ là một phần rất nhỏ trong số đó. Bùa yêu có nhiều loại và việc làm bùa không quá khó đối với các thầy Trượng cao tay.

Đời sống - Sống thấp thỏm bên người yêu 'chiếm đoạt'... nhờ bùa ngải

TS. Bùi Văn Thành (Vụ Giáo dục dân tộc, bộ Giáo dục và đào tạo).

Là một thành viên trong cộng đồng dân tộc Mường, ông Thành không mấy xa lạ với các loại bùa yêu này. "Ngày xưa, khi người ta còn đi chân đất, chưa có giày, dép như bây giờ, loại bùa yêu phổ biến nhất là bùa vết chân. Người làm bùa sẽ đi theo người mình yêu và cố gắng quan sát. Khi nào thấy người đó giẫm vào vết chân mà mình đã để lại thì đọc một câu thần chú. Người kia sẽ yêu mình say đắm, yêu không dứt ra được" - ông Thành kể.

Một loại bùa yêu khác cũng rất phổ biến vào thời đó là bùa cà quẹo (cà dại). Người ta cho mấy quả cà quẹo vào chiếc túi vải, buộc lại, đọc một câu thần chú rồi mang túi cà nhét vào giỏ, vào túi quần, túi áo của đối tượng hoặc mang đến tận nhà người đó, nhét vào bất cứ chỗ nào có thể. Thậm chí, nếu nhà người kia xa quá không thể mang đến mà nhét vào được thì nhét luôn vào nhà của mình, xong cũng đọc một câu thần chú.

Thực ra, người Mường sử dụng bùa yêu rất phổ biến. Nếu bố mẹ thích con trai mình lấy một người con gái nào đó mà mình đã ưng bụng nhưng con trai họ lại không thích cô gái ấy. Họ bảo thế nào cũng không nghe, dỗ thế nào cũng không chịu lấy. Chẳng khó gì trong việc điều khiển con trai theo ý mình, họ chỉ cần sắm một chai rượu nút lá chuối đến nhà thầy Trượng bảo thầy làm thế nào tách chúng nó ra thì mọi chuyện sẽ đâu vào đấy

Ngược lại, nếu con họ cố sống, cố chết đòi lấy một người mà họ khô

Cùng chuyên mục

Clip: Đi câu, người đàn ông bắt được con cá có hình dạng kỳ lạ

Thứ 3, 14/05/2024 | 20:11
Một người dân đã vô cùng bối rối khi câu được một con cá có hình dạng kỳ lạ ở miền nam Thái Lan.

Hái nấm dại ngoài vườn về ăn, ông nội và 7 cháu nhỏ nhập viện cấp cứu

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:45
Chỉ sau khi ăn nấm vài giờ, cả 8 ông cháu có biểu hiện nôn ói, đau bụng nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Đội bóng tài năng Tôm Sport đăng quang ngôi vị vô địch toàn quốc Fun Cup 2024

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:40
Fun Cup 2024 - Giải đấu bóng đá bán chuyên mang tinh thần thể thao lành mạnh đời thường đến với người hâm mộ bóng đá Việt Nam hấp dẫn nhất năm 2024.

Thịt đông lạnh cứng như đá đừng đem đi nấu vội thêm thứ này đảm bảo mềm mại, tươi ngon trong 5 phút

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:30
Chỉ với 2 nguyên liệu rẻ bèo trong nhà bếp bạn có thể rã đông thịt rất nhanh và hoàn hảo. Hãy bỏ túi ngay mẹo hay dưới đây.

Hành trình chạy bộ Xuyên Việt gây Quỹ Áo ấm cho em

Thứ 3, 14/05/2024 | 17:00
Quỹ Áo ấm cho em ra đời sau dịch Covid-19 với mục đích giúp đỡ trẻ em nghèo, mồ côi và bệnh tật. Quỹ được anh Nguyễn Văn Long (cựu VĐV điền kinh Gia Lai) khởi xướng.
     
Nổi bật trong ngày

Ngón tay đau chạm đâu cũng thấy đau

Thứ 3, 14/05/2024 | 10:13
Có người vớ phải gã chồng không ra gì và từ đó không còn tin vào hôn nhân nữa. Như ngón tay đau chạm vào đâu trên cơ thể mình cũng thấy nhói đau. Chồng bạn tệ sao bạn bắt cả đời bạn tệ theo?

Thịt đông lạnh cứng như đá đừng đem đi nấu vội thêm thứ này đảm bảo mềm mại, tươi ngon trong 5 phút

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:30
Chỉ với 2 nguyên liệu rẻ bèo trong nhà bếp bạn có thể rã đông thịt rất nhanh và hoàn hảo. Hãy bỏ túi ngay mẹo hay dưới đây.

Khối u nặng 3kg “trú ẩn” trong bụng người phụ nữ 63 tuổi

Thứ 3, 14/05/2024 | 16:06
Đi khám phát hiện khối u từ một năm trước nhưng người phụ nữ 63 tuổi từ chối phẫu thuật mà về nhà tự ý uống thuốc "lạ" theo những lời mách bảo truyền miệng...

Đang đi trên bãi biển, ngư dân nhặt được thứ trị giá 30 tỷ đồng

Thứ 3, 14/05/2024 | 11:25
Trong khi đi trên bãi biển, lão ngư dân vô tình vấp phải "tảng đá" kỳ dị và mang về nhà. Không ngờ đây là “báu vật của biển” trị giá đến 30 tỷ đồng.

Kỳ lạ mảnh đất vô chủ duy nhất trên thế giới, không nước nào thèm lấy

Thứ 3, 14/05/2024 | 08:30
Vùng đất này không có người ở, không được quản lý bởi nhà nước, cho đến nay vẫn hoàn toàn vô chủ.