Sống gần trại lợn ô nhiễm, dân đi ngủ cũng bịt khẩu trang

Sống gần trại lợn ô nhiễm, dân đi ngủ cũng bịt khẩu trang

Thứ 3, 04/08/2015 | 14:21
0
Hàng chục hộ dân ở thôn Trường Sơn, xã Phú Gia, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đang ngày đêm phải chịu cảnh hôi thối, mất mùa từ trang trại chăn nuôi lợn của một hộ gia đình.

Theo đơn thư phản ánh của rất nhiều hộ dân trong thôn Trường Sơn, xã Phú Gia, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), trong thời gian vừa qua người dân ở đây phải sống chung với cảnh hôi thối nồng nặc từ trang trại chăn nuôi lợn của ông Trần Xuân Sự (48 tuổi) ở cùng thôn.

Đặc biệt, mỗi khi trang trại xả thải ra môi trường tự nhiên, những hộ gia đình sống gần đó phải “lĩnh trọn” mùi hôi thối, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tâm lý của người dân.

Thậm chí, theo đơn thư phản ánh, tình trạng ô nhiễm từ trang trại lợn của gia đình ông Sự còn ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất nhiều ruộng lúa xung quanh trang trại.

Để có cái nhìn khách quan, PV báo điện tử Người đưa tin đã trực tiếp đến địa bàn tìm hiểu vấn đề trên. Theo đó, trang trại chăn nuôi lợn của hộ gia đình ông Trần Xuân Sự là một trong những mô hình chăn nuôi nằm trong đề án phát triển Nông thôn mới. Tuy nhiên, thời gian gần đây, trang trại này bị hỏng bể Bioga nên chủ trang trại đã xả thải phân lợn trực tiếp vào môi trường.

Xã hội - Sống gần trại lợn ô nhiễm, dân đi ngủ cũng bịt khẩu trang

Hố Bioga đã hỏng nên chủ trang trại đã xả thải phân lợn trực tiếp ra ngoài

Chúng tôi được những người dân địa phương dẫn tới gần trang trại chăn nuôi, và càng tới gần, mùi hôi thối bốc lên mũi càng nồng nặc. Quan sát thấy có khoảng 5 hồ chứa phân, chất thải từ chuồng nuôi được thải trực tiếp xuống hồ và theo đường ống dẫn chảy thẳng ra cánh đồng lúa gần đó mà không qua khâu xử lý chất thải nào.

Được biết việc xây dựng một mô hình trang trại chăn nuôi tập trung phải cách khu dân cư tối thiểu 500m, nhưng trên thực tế trang trại của ông Sự chỉ cách khu dân cư không quá 200m.

Nói đến vấn đề này, ông Ngô Văn Dương (72 tuổi) bức xúc cho biết: “Nhà tôi cách trại lợn chừng 70m, mỗi ngày mùi h

Cùng chuyên mục

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.

Phó Thủ tướng: Sớm thể chế hóa các chính sách cho xe điện 4 bánh

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:42
Dù đã được thí điểm ở nhiều địa phương, nhưng do chưa có quy định cụ thể nên hoạt động của xe 4 bánh chạy bằng điện hoạt động vận tải chở khách còn nhiều bất cập.

Quảng Ninh: Sắp đưa siêu du thuyền vào khai thác tại vịnh Bái Tử Long

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Siêu du thuyền này đạt chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế sẽ khai thác tuyến thăm quan, trải nghiệm mới trên vịnh Bái Tử Long thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Dự án còn 1 hộ dân chưa di dời, Bí thư tỉnh phải trực tiếp làm việc

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Đây là yêu cầu của Thủ tướng Phạm Minh Chính khi thị sát dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang và vấn đề GPMB chưa được giải quyết dứt điểm vì 1 hộ dân chưa di dời.

Quân đội Mỹ báo cáo một lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:19
Trong ngày thứ Hai, Quân đội Mỹ đã báo cáo về việc một binh lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga với tội danh thực hiện hành vi tội phạm hình sự.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.