Sở nội vụ 'che chắn' sai phạm của Công ty cấp nước Cà Mau?

Sở nội vụ 'che chắn' sai phạm của Công ty cấp nước Cà Mau?

Thứ 3, 09/08/2016 | 14:53
0
Đến khi UBND tỉnh Cà Mau ra công văn “khẩn”, Tổ xác minh mới có báo kết luận những bức xúc của người lao động. Tuy nhiên, nội dung kết luận được cho là có dấu hiệu "che chắn" doanh nghiệp!

Pháp luật - Sở nội vụ 'che chắn' sai phạm của Công ty cấp nước Cà Mau?

Cty Cấp nước Cà Mau, nơi có hơn trăm người lao động vừa bị mất việc.

Tin tức mới cập nhật, liên quan đến những sự việc bất thường tại Công ty Cổ phần Cấp nước Cà Mau (Cty Cấp nước) mà báo Người Đưa tin đã có nhiều tin bài phản ánh, Tổ xác minh do Sở Nội vụ tỉnh này làm chủ trì vừa có báo cáo kết luận vụ việc và đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo xử lý sai phạm đối với những người có liên quan.

Sai be bét

Theo kết luận, Cty Cấp nước Cà Mau chấm dứt hợp đồng đối với hàng chục trường hợp là chưa thực hiện đủ 5 bước theo quy định tại Khoản 2, Điều 7, Thông tư số 38/2010/TT-BLĐTBXH ngày 24/12/2010 (thiếu bước 3). Doanh nghiệp này chưa phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn cơ sở tổ chức Đại hội công nhân viên chức để đại hội cho ý kiến về danh sách lao động, dẫn đến người lao động bất ngờ khi nhận quyết định nghỉ việc.

Việc bổ nhiệm ông Võ Hoàng An - Giám đốc Xí nghiệp Cấp nước TP.Cà Mau, không lấy ý kiến của cán bộ chủ chốt là không đúng với Điều 7, Quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm cán bộ, công chức lãnh đạo được ban hành kèm theo Quyết định số 27/2003-QĐ-TTg ngày 19/2/2003 của Thủ tướng Chính phủ.

Mặt khác, ông Võ Hoàng An được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Xí nghiệp Cấp nước TP.Cà Mau trong khi chưa hoàn thành trách nhiệm trả nợ công ty số tiền hơn 3 tỷ đồng, dẫn đến dư luận không tốt trong nội bộ công ty.

Trường hợp ông Huỳnh Công Tấn - Trưởng Phòng Cấp nước An toàn, hầu hết đơn phản ánh của người lao động là đúng sự thật. Cụ thể, ông Tấn đã từng bị Ban Nội chính Tỉnh ủy Cà Mau đề nghị xử lý vi phạm việc kinh doanh ngành nghề trong phạm vi trực tiếp quản lý; đang bị đề nghị xử lý Đảng viên vi phạm sinh con thứ 3; từng bị kỷ luật cách chức cả về mặt Đảng lẫn chính quyền về hành vi sử dụng văn bằng bất hợp pháp…

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Bình Phước: Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại ở khu vực biên giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:00
Một số lượng lớn rượu ngoại, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước thu giữ.

Quảng Nam: Tạm giữ người đàn ông không chịu đo nồng độ cồn, đánh công an

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:43
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ ly hôn 100 tỷ ở Đà Nẵng: Người chồng nhận phần lớn tài sản

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:39
Mặc dù tổng tài sản trong vụ kiện ly hôn 119 tỷ đồng, nhưng phía nguyên đơn chỉ nhận được 8 tỷ đồng, sau khi khấu trừ nợ chung.

Hà Nội: Một phụ nữ bị lừa 4 tỷ đồng vì ứng tiền thanh toán lấy hoa hồng

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:15
Sáng 18/5, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đang điều tra vụ một phụ nữ bị lừa mất 4 tỷ đồng với thủ đoạn ứng tiền thanh toán hộ để nhận hoa hồng.
     
Nổi bật trong ngày

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.