Sét đánh hai nông dân thương vong khi đi thu hoạch lúa

Sét đánh hai nông dân thương vong khi đi thu hoạch lúa

Thứ 2, 18/05/2015 | 20:29
0
Trong lúc đang chất lúa lên xe công nông thì trời nổi mưa giông, hai nông dân ở xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh (Thanh Hóa) bất ngờ bị sét đánh khiến một người tử vong, một người bị thương.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 17h30 ngày 17/5 tại thôn Phú Phượng 4, xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh (Thanh Hóa).

Hai nạn nhân không may bị sét đánh trúng là anh Nguyễn Minh Chiến (SN 1981), trú tại thôn Phú Phượng 4 và anh Lê Văn Tạo, Thôn trưởng thôn Đồng Sình (em rể anh Chiến), trú tại thôn Đồng Sình, xã Phú Nhuận.

Người thân nạn nhân kể lại: “Trong lúc vợ chồng anh Chiến và vợ chồng anh Tạo đang chất lúa lên xe công nông để chở về nhà thì trời nổi mưa giông, sấm sét kéo đến. Nhưng vì đang dở tay, hơn nữa sợ lúa bị mưa ướt nên mọi người vẫn cố nán thêm để làm nốt số lúa còn lại. Anh Chiến dặn vợ chui xuống gầm xe để tránh mưa và bảo em gái về nhà dọn dẹp nấu nướng trước, còn anh với anh Tạo thì ở lại xếp lúa lên xe. Một lúc sau, bất ngờ sét đánh trúng khiến Chiến cháy hết quần áo và văng xuống đất, tử vong ngay tại chỗ, còn Tạo thì do chịu sức ép quá lớn nên ngất xỉu không biết gì”.

Sau khi sự việc xảy ra, cả hai được gia đình và người dân đưa tới bệnh viện, nhưng anh Chiến đã tử vong trước đó, còn anh Tạo bị thương phải cấp cứu.

Xã hội - Sét đánh hai nông dân thương vong khi đi thu hoạch lúa

Người nhà đau đớn trước cái chết của anh Chiến

Được biết, anh Chiến mất đi để lại vợ và hai đứa con nhỏ, một đứa 9 tuổi, một đứa mới sinh được 18 tháng. Chứng kiến cái chết của chồng, chị Bé (vợ anh Chiến) đã vô cùng đau đớn, liên tục kêu khóc đến ngất xỉu.

Chiều ngày 18/5, thi thể nạn nhân Nguyễn Minh Chiến đã được gia đình đưa đi hỏa thiêu và mang về an táng tại nghĩa trang thôn Phú Phượng. Ngay sau đó, đại diện chính quyền xã Phú Nhuận đã đến thăm hỏi và chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

Bình Nguyên

Cùng chuyên mục

Kỳ họp thứ 7, 4 tư lệnh ngành sẽ đăng đàn trả lời chất vấn

Chủ nhật, 02/06/2024 | 15:38
Từ ngày 4-6/6, tư lệnh các ngành Tài nguyên và Môi trường, Công Thương, Kiểm toán, Văn hoá, Thể thao và Du lịch sẽ đăng đàn trả lời chất vấn.

Chuyển 19 vụ có dấu hiệu vi phạm qua kiểm toán cho cơ quan điều tra

Chủ nhật, 02/06/2024 | 15:37
Kiểm toán Nhà nước khẳng định đã kiến nghị chấn chỉnh công tác quản lý tài chính - ngân sách, kế toán, ngăn ngừa những hành vi tiêu cực, tham ô, lãng phí.

Thủ tướng kiểm tra hiện trường, đôn đốc 2 công trình điện trọng điểm

Chủ nhật, 02/06/2024 | 11:56
Với dự án đường dây 500 kV mạch 3, Thủ tướng đã đôn đốc nhiều lần tại hiện trường với yêu cầu dứt khoát hoàn thành dự án, đóng điện vào ngày 30/6/2024.

Chuyện chưa kể về bến Lộc An - huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển

Chủ nhật, 02/06/2024 | 10:35
Trong những năm kháng chiến, bến Lộc An là nơi tập kết vũ khí, đạn dược góp phần làm nên đường Hồ Chí Minh huyền thoại trên biển, lưu dấu ấn về đoàn tàu không số.

Quốc gia NATO cảnh báo tránh hành động "hấp tấp" khi vũ trang cho Ukraine

Chủ nhật, 02/06/2024 | 06:00
Ngoại trưởng Italy cho biết, nước này sẽ gửi một gói viện trợ khác cho Ukraine, nhưng sẽ không gửi binh sĩ dù chỉ một người.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyện chưa kể về bến Lộc An - huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển

Chủ nhật, 02/06/2024 | 10:35
Trong những năm kháng chiến, bến Lộc An là nơi tập kết vũ khí, đạn dược góp phần làm nên đường Hồ Chí Minh huyền thoại trên biển, lưu dấu ấn về đoàn tàu không số.