Sau tất cả, MU quá lớn đối với Maguire!

Thứ 5, 10/08/2023 | 16:55
0
Hậu vệ người Anh chuẩn bị rời Old Trafford với giá trị chỉ bằng một phần ba khi anh đến MU. Sau tất cả, Quỷ đỏ vẫn là CLB quá lớn với Maguire.
Bóng đá Anh - Sau tất cả, MU quá lớn đối với Maguire!

Kết thúc những năm buồn khổ
Quãng thời gian đau buồn của Harry Maguire với Manchester United sắp đi đến hồi kết. Sau nhiều tháng đồn đoán về tương lai và vài tuần sau khi bị tước băng đội trưởng, anh chuẩn bị gia nhập West Ham với giá 30 triệu bảng. Những người hâm mộ điểm tĩnh nhất của Man United sẽ chúc anh may mắn. Họ cũng đau khổ như anh.

Những người khác, bao gồm cả những người đã la ó anh trong trận giao hữu gần đây với Bilbao, những người đã chế nhạo anh trên mạng xã hội và những kẻ hạ đẳng đã gửi lời đe dọa đánh bom đến nhà anh, sẽ rất vui khi thấy anh phải ra đi.

Bóng đá Anh - Sau tất cả, MU quá lớn đối với Maguire! (Hình 2).

Việc Maguire rời Man United 4 năm sau khi anh chuyển đến với mức giá kỷ lục 80 triệu bảng từ Leicester City vào năm 2019 là một kết thúc buồn cho vụ chuyển nhượng thú vị vào thời điểm đó. Anh đến với tư cách là hậu vệ đắt giá nhất thế giới, một hòn đá tảng trong chiến dịch World Cup thành công của đội tuyển Anh, và là một tài sản chết người trong các tình huống cố định. Nhưng anh ra đi với sự thất vọng, giá trị chỉ bằng một phần ba so với số tiền mà Man United đã trả cho anh.

Maguire đã bị CĐV Man United và người hâm mộ đối thủ chế giễu, và vào cuối mùa giải trước, anh chỉ là một cầu thủ dự bị cho Erik ten Hag, trung vệ được lựa chọn thứ 5 của HLV người Hà Lan. Anh đã kết thúc mùa giải với chỉ 8 lần đá chính ở Premier League, và trong trận chung kết FA Cup với Manchester City, anh thậm chí còn không thể vào sân từ băng ghế dự bị.

Ở MU áp lực hơn ở ĐT Anh
Ngay cả khi Maguire kết thúc một chương cực kỳ đáng thất vọng trong sự nghiệp của mình, không nên quên rằng anh vẫn là một cầu thủ quan trọng của đội tuyển Anh, một trong những cái tên đầu tiên trong danh sách của Gareth Southgate và là một phần quan trọng trong sự hồi sinh của Tam Sư trong thời gian gần đây.

Maguire hầu như không mắc sai lầm nào ở World Cup 2018 và 2022, hay trong trận chung kết Euro 2020 của đội tuyển Anh. Và trong khi Marcus Rashford, Jadon Sancho và Bukayo Saka sút hỏng quả luân lưu trong loạt sút luân lưu với Italia, thì Maguire lại thực hiện thành công quả phạt đền của mình, vào góc trên cùng của lưới. Khi khoác lên mình chiếc áo tuyển Anh, anh dường như quên đi những rắc rối với Man United.

Bóng đá Anh - Sau tất cả, MU quá lớn đối với Maguire! (Hình 3).

Nhưng ngay cả khi sự chú ý của giới truyền thông tập trung vào ĐT Anh và áp lực là rất lớn, Man United thậm chí còn lớn hơn. Người hâm mộ của họ không chỉ giới hạn ở một quốc gia mà lan rộng khắp thế giới. Và thực tế là hầu hết các trận đấu của đội tuyển Anh đều là các trận vòng loại với các quốc gia kém chất lượng hoặc các trận đấu ít ý nghĩa của Nations League. Các bài kiểm tra lớn, quan trọng chỉ diễn ra trong các giải đấu lớn hai năm một lần hoặc lâu hơn.

Man United thì phải chịu áp lực rất lớn hàng tuần tại Premier League và thực tế là ở mọi giải đấu mà họ tham gia. Và Maguire đã không thể trụ vững trước điều đó.

Man United sắp chia tay Maguire và dường như đang ở một vị trí tốt hơn nhiều so với câu lạc bộ hoạt động kém hiệu quả đã mua anh vào năm 2019. Hy vọng rằng Maguire cũng có thể tiếp tục ngay bây giờ và vực dậy sự nghiệp của chính anh sau ánh hào quang rực rỡ của Old Trafford.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

MU đồng ý bán Harry Maguire với giá siêu lỗ

Thứ 5, 10/08/2023 | 07:26
Theo The Athletic, West Ham đã đề nghị 30 triệu bảng cho trung vệ Harry Maguire và phía MU dù chẳng muốn cũng đã nhận lời.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.