Sau nghỉ Tết người dân bị nhà xe “nhồi nhét” trở lại Hà Nội

Sau nghỉ Tết người dân bị nhà xe “nhồi nhét” trở lại Hà Nội

Thứ 2, 01/01/2018 | 19:21
0
Chiều nay (1/1), là thời điểm kết thúc kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2018, nhiều người dân, học sinh, sinh viên đã quay trở lại làm việc khiến lượng phương tiện giao thông tại cửa ngõ vào TP. Hà Nội tăng đột biến.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, tại các tuyến phố trên địa bàn TP. Hà Nội đã bắt đầu đông đúc, ồn ào trở lại. Tại các bến xe, những chiếc xe chở khách vào bến đều chật cứng hành khách, cửa vào trả khách tại bến xe nhiều lúc ùn ứ do lượng người và phương tiện quá đông.

Xã hội - Sau nghỉ Tết người dân bị nhà xe “nhồi nhét” trở lại Hà Nội

Người dân trở lại bến xe Nước Ngầm sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch. (Ảnh: Thế Anh)

Tại Bến xe Giáp Bát, những chiếc xe chở khách từ các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng, liên tiếp nối đuôi nhau đưa khách trở lại bến xe sau những ngày dài nghỉ Tết Dương lịch, lượng người đổ dồn về bến mỗi lúc một đông hơn.

Bắt đầu từ chiều 1/1, tại bến xe Mỹ Đình và Nước Ngầm lượng khách đổ dồn về đây mỗi lúc một đông hơn, tất cả các nhân viên của bến đã phải làm việc 100% công suất để đảm an toàn cho hành khách trở lại Hà Nội làm việc.

Xã hội - Sau nghỉ Tết người dân bị nhà xe “nhồi nhét” trở lại Hà Nội (Hình 2).

Nhiều hành khách phải ngồi ghế nhựa hoặc đứng trên xe trở lại Hà Nội. (Ảnh: Thế Anh)

Để đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn TP. Hà Nội lực lượng CSGT, Thanh tra Giao thông, Công an đã đồng loạt ra quân đứng tại các chốt được phân công, những điểm thường xuyên ùn tắc giao thông để phân luồng điều tiết tránh tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ.

Ghi nhận tại tuyến đường Giải Phóng, Ngọc Hồi, Nguyễn Xiển, Nguyễn Trãi (Hà Đông), Phạm Văn Đồng, vào lúc 16h30 lượng phương tiện lưu thông trên những tuyến đường đã tăng đột biến theo chiều đi vào trung tâm TP. Hà Nội  gây ra ùn tắc tại một số điểm nóng.

Xã hội - Sau nghỉ Tết người dân bị nhà xe “nhồi nhét” trở lại Hà Nội (Hình 3).

Đường Ngọc Hồi (Thanh Trì) đang có hiện tượng ùn tắc.

Ngoài ra một số xe khách của các tuyến Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hoá cũng có hiện tượng nhồi nhét, chèn ép khách, một số xe chở khách quá số người theo quy định. Nhiều người lên xe không có chỗ ngồi phải ngồi trên những chiếc ghế nhựa, hoặc đứng trên xe để kịp thời gian quay trở lại TP. Hà Nội làm việc.

Xã hội - Sau nghỉ Tết người dân bị nhà xe “nhồi nhét” trở lại Hà Nội (Hình 4).

Hành khách ngồi ghế nhựa để kịp thời gian trở lại Hà Nội

Theo phản ánh của hành khách nhiều xe, nhà xe đã nhồi nhét phải ngồi 3 người trên một chiếc ghế đôi. Hiện tượng xếp ghế nhựa vào lối đi lại để hành khách ngồi cũng diễn ra. Không ít nhà xe cũng tranh thủ tăng giá vé lên 1,5 đến 2 lần. Mặc dù vậy, hành khách đi trong ngày này cũng phải chấp nhận giá cắt cổ.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo bến xe Giáp Bát cho biết: “Chiều nay, do là ngày kết thúc kỳ nghỉ Tết Dương lịch nên hành khách đã trở lại Hà Nội, bắt đầu từ đầu giờ chiều bến xe đã bắt đầu đông lên. Một số nhà xe tăng cường đã phải hoạt động liên tục để đảm bảo cho hành khách kịp thời gian trở lại Thủ đô. Trong kỳ nghỉ chúng tôi có nghe được một số phản ánh về nhà xe nhồi nhét, tăng giá vé, và đã rà soát lại để kiểm tra xử lý”.

Thế Anh

Tai nạn giao thông liên hoàn, 1 người chết, 3 người bị thương

Thứ 6, 29/12/2017 | 09:30
Khi lưu thông trên đường, chiếc xe máy tông thẳng vào xe tải đang lùi khiến 2 người rơi vào gầm xe. Tiếp đó, một xe máy khác cũng xảy ra va quệt với người dân ra hỗ trợ người bị nạn. Vụ tai nạn khiến 1 người tử vong, 3 người khác bị thương nặng.

Cạy cửa cứu tài xế sau vụ tai nạn giao thông liên hoàn

Thứ 3, 26/12/2017 | 16:02
Đang lưu thông trên đường, chiếc xe tải bất ngờ xảy ra va chạm với xe chạy cùng chiều phía trước. Tiếp đó, xe này tiếp tục lao về phía trước với tốc độ cao và tông thẳng vào một ô tô khác đang chạy ngược chiều.

Xe đạp thông minh: Giao thông TP.HCM rối càng thêm rối?

Thứ 2, 25/12/2017 | 10:33
Với mô hình xe đạp công cộng thông minh, người dân tại TP.HCM cũng như du khách chỉ cần dùng điện thoại tải ứng dụng Mobike và thực hiện thao tác quét mã để sử dụng
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.