Sắp xét xử vụ nữ tiếp viên Vietnam Airline bị xe sang tông suýt chết

Sắp xét xử vụ nữ tiếp viên Vietnam Airline bị xe sang tông suýt chết

Võ Công Thư
Chủ nhật, 22/11/2020 | 08:34
0
Ngồi xe Grab đến sân bay Tân Sơn Nhất để làm việc vào ngày mùng 6 tết Canh Tý, nữ tiếp viên hàng không bị 1 chiếc xe sang tông suýt chết, còn tài xế Grab tử vong.

Vụ tai nạn nghiêm trọng ngày mùng 6 Tết Canh Tý

TAND quận Phú Nhuận vừa cho biết, tòa này đang thụ lý hồ sơ vụ tài xế lái xe Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không Nguyễn Thị Bích Hường (tiếp viên Vietnam Airline) bị thương tật 79% vĩnh viễn. Ngoài chị Hường, vụ án còn 1 nạn nhân khác là tài xế Grab tên Lê Mạnh T. (đã tử vong).

Trước đó, VKSND quận Phú Nhuận đã ban hành cáo trạng, truy tố tài xế Trần Hoàng Phong, SN 1988, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, theo điểm a, điểm h, khoản 2, Điều 260 BLHS.

Hồ sơ điều tra - Sắp xét xử vụ nữ tiếp viên Vietnam Airline bị xe sang tông suýt chết

Hiện trường vụ tai nạn.

Theo nội dung vụ án, 5h sáng 30/1 (mùng 6 Tết Canh Tý), chị Hường đặt xe máy qua ứng dụng Grab để đến sân bay Tân Sơn Nhất làm việc. Tài xế T. là người nhận chở chị Hường đến sân bay.

Xe đang chở chị đến đoạn đường trước nhà hàng Tri Kỷ số 123 Hồng Hà, phường 9, quận Phú Nhuận thì chiếc ôtô 7 chỗ lấn sang trái, chạy với tốc độ 84 km/h (tốc độ tối đa cho phép là 50 km/h) và tông trực diện. Cú tông mạnh khiến cả xe và người ngồi trên xe máy văng vào lề đường, còn chiếc xe hiệu Mercedes mất lái, tiếp tục va chạm vào cây phượng trên vỉa hè mới dừng lại.

Sau tai nạn, tài xế Phong gọi xe cấp cứu rồi bỏ trốn khỏi hiện trường. Hai ngày sau, Phong ra đầu thú và khai nhận, rạng sáng 30/1, Phong lái xe Mercedes đi từ tầng hầm tòa nhà số 108 Hồng Hà (quận Tân Bình) về ngã tư Hoàng Minh Giám (quận Phú Nhuận). Khi đến trước nhà hàng ở địa chỉ 123 Hồng Hà thì gây tai nạn.

Cơ quan điều tra cũng tiến hành kiểm tra và xác định tài xế Phong dương tính với ma túy. Tài xế Phong cho biết, trước khi xảy ra tai nạn 2 ngày, Phong đến quán bar tại Bình Thuận và có sử dụng ma túy.

Hậu quả của vụ tai nạn khiến tài xế T. tử vong tại chỗ. Chị Hường bị thương nhẹ hơn và được cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát chết, nhưng bị gãy kín xương đùi, vỡ cổ cối, gãy xương cùng, tỷ lệ thương tật theo giám định là 79%.

Chiếc ôtô gây tai nạn hư hỏng nặng phần đầu, 2 người ngồi trên xe ô tô lúc xảy ra tai nạn bị thương nhẹ. Ngoài ra, xe máy bị hư hỏng hoàn toàn và cây phượng 21 năm tuổi, trị giá 29 triệu đồng bị bật gốc, phải đốn hạ. Theo cơ quan điều tra, tổng thiệt hại trong vụ án này là 1,1 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra cũng xác định lỗi trong vụ tai nạn này hoàn toàn thuộc về Trần Hoàng Phong. Theo đó, tài xế này không có giấy phép lái xe, lái xe vượt quá tốc độ quy định, lấn trái đường, không làm chủ được tai lái…

Chiếc xe gây tai nạn Phong thuê giá 2,5 triệu đồng/ngày của 1 công ty vận tải ở đường Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình. Đêm xảy ra tai nạn, Phong hẹn 2 người bạn gái đến nơi để chiếc xe tại đường Hồng Hà để chở đi chơi ở TP.Phan Thiết, Bình Thuận. Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau khi khởi hành thì tai nạn xảy ra.

Nạn nhân kêu cứu vì bị “ngâm án”

Gần một năm tính từ lúc xảy ra tai nạn, tài xế gây ra tai nạn vẫn chưa hỏi thăm, bồi thường cho các nạn nhân và cơ quan tố tụng quận Phú Nhuận vẫn chưa đưa tài xế ra xét xử. Điều này khiến nạn nhân Hường (người may mắn thoát chết) bức xúc và kêu cứu.

Hồ sơ điều tra - Sắp xét xử vụ nữ tiếp viên Vietnam Airline bị xe sang tông suýt chết (Hình 2).

Nữ tiếp viên hàng không trước khi bị tai nạn.

Bức thư mà nữ tiếp viên hàng không đăng trên trang Facebook cá nhân gần đây thu hút nhiều sự quan tâm và sẻ chia từ cộng đồng mạng. Theo đó, chị Hường cho biết mình là nạn nhân của vụ tai nạn rạng sáng 30/1. Gần một năm nay, chị phải điều trị liên tục tại bệnh viện và tại nhà, trải qua 4 lần phẫu thuật và vẫn chưa dừng lại ở đó, hiện chị vẫn đang bị bó bột.

Chị Hường cũng tỏ ra bức xúc bởi vụ án đã rõ, nhưng gần một năm vẫn không được đưa ra xét xử. Theo chị Hường, khi chị thắc mắc thì có lúc cơ quan điều tra thông báo đang gia hạn điều tra, lúc khác chị lại nhận được tin là phải đợi tòa. Tuy nhiên, do thời gian kéo dài, trong khi chị chưa nhận được thông báo gì nên chị bức xúc và kêu cứu.

Cũng theo chị Hường, từ lúc xảy ra tai nạn đến nay, gia đình người gây tai nạn không một lời hỏi thăm và chưa bồi thường. Chị mong vụ án được đưa ra xét xử, để kẻ gây tai nạn phải đền tội.

Trao đổi với báo chí, chị Hường cho biết chị đang sống cùng mẹ và con trai 2 tuổi. Sau tai nạn, chị gần như bất động, khi không có người chăm sóc, lại phải lo kinh tế gia đình. Mọi sinh hoạt cá nhân như tắm, giặt và cả đi lại chị đều nhờ cậy hết vào mẹ. Và để có tiền trang trải, chị phải bán hàng online.

Do bị thương tật nặng, hiện chân trái mất cảm giác, đang bó bột nên chị Hường không đi đâu được. Chị rất cảm ơn đồng nghiệp, công ty đã giúp đỡ vật chất và động viên tinh thần chị trong thời gian qua nên chị được an ủi phần nào. Tuy nhiên, chị mong vụ án sớm được đưa ra xét xử để trả lại sự công bằng cho chị và cho gia đình tài xế Grab không may tử vong.

 

Các nạn nhân chưa được bồi thường

Về bồi thường dân sự, mẹ của tài xế Phong đã bồi thường 29 triệu đồng là giá trị cây phượng bị ô tô tông bật gốc cho trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật thuộc sở GTVT TP.HCM. Mẹ của Phong cũng đã thỏa thuận bồi thường 300 triệu đồng cho chủ xe mà Phong thuê và đã được chủ xe bãi nại cho Phong. Riêng yêu cầu bồi thường của 2 nạn nhân trong vụ án, gia đình Phong vẫn chưa thực hiện.

 

Điều tra nguyên nhân tai nạn giao thông chết người trên quốc lộ

Chủ nhật, 25/10/2020 | 20:12
Sau va chạm với xe ô tô chở vật liệu xây dựng, người phụ nữ đi xe máy tử vong tại chỗ. Cơ quan chức năng đang tiến hành làm rõ nguyên nhân tai nạn.

Sự mất tích bí ẩn của nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp và kịnh bản phi tang lạnh gáy của gã chồng trăng hoa

Thứ 4, 24/06/2020 | 14:16
Nhìn những bằng chứng thu được ở hiện trường liên quan tới vụ mất tích của nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp Mỹ, các điều tra viên tin rằng, thi thể cô Helle sẽ không bao giờ được tìm thấy. Thủ đoạn của kẻ tội đồ gây nên sự việc quá gian xảo, tinh vi.
Cùng tác giả

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận cho bị hại vay tiền

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:12
Tại phiên tòa sáng 24/4, bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận, giao dịch giữa các bị cáo và 4 bị hại là giao dịch cho vay chứ không phải mua bán tài sản.
Cùng chuyên mục

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.