Sập sân khấu nổi ở Vĩnh Phúc: Đơn vị thi công chủ động tháo dỡ để lắp lại?

Sập sân khấu nổi ở Vĩnh Phúc: Đơn vị thi công chủ động tháo dỡ để lắp lại?

Thứ 7, 12/03/2016 | 09:10
0
Nhiều người đang làm việc tại khu vực sân khấu nổi ở quảng trường Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) bất ngờ bỏ chạy tán loạn khi sân khấu sập.

Vào tối 10/3, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin kèm theo clip hệ thống giàn giáo bằng thép sân khấu nổi ở quảng trường Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đổ sập. Đây là sân khấu được chuẩn bị cho sự kiện đón nhận bằng di tích Quốc gia cho cụm di tích tháp Bình Sơn thị trấn Tam Sơn, huyện Sông Lô và di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh Tây Thiên, xã Đại Đình, huyện Tam Đảo vào ngày 14/3 tới đây.

Hình ảnh từ clip cho thấy, khi rất đông người tập trung trước sân khấu nổi thì bất ngờ tấm phông chính của sân khấu bị kéo rách tan, hệ thống giàn giáo bằng thép cao khoảng 5m đã từ từ đổ xuống và chồng lên nhau khiến mọi người bỏ chạy tán loạn.

Nghiêm trọng hơn, một cột thép cao đã đổ và đè trúng một người đàn ông đứng phía dưới. Một số người khác đang bỏ chạy phát hiện nên quay lại cứu người đàn ông này.

Xã hội - Sập sân khấu nổi ở Vĩnh Phúc: Đơn vị thi công chủ động tháo dỡ để lắp lại?

Hiện trường vụ việc.

Qua clip, người xem nào cũng nhận ra đây là sự cố sập giàn giáo sân khấu. Tuy nhiện trả lời trên báo VTC News, ông Bùi Minh Hồng – Chánh Văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Phúc lại phủ nhận sự việc trên, cho rằng đơn vị thi công chủ động tháo dỡ sân khấu để lắp lại.

“Không phải sập giàn giáo sân khấu. Hôm nay (10/3) lạnh và gió to, ban tổ chức thấy không đảm bảo nên đã yêu cầu đơn vị lắp đặt hạ xuống để làm lại, gia cố lại cho chắc chắn”, ông Hồng trả lời trên VTC News.

Trên báo Dân Việt, ông Hồng cũng bác bỏ thông tin trên: “Sau khi nghe thông tin, chúng tôi đã cho kiểm tra, nhưng không phải sập. Mưa tạt vào phông sân khấu nên đơn vị chuẩn bị đã bị gỡ ra, hạ xuống để làm lại. Sân khấu nằm dưới đất, sập làm sao được”.

Một lần nữa khẳng định trên Vietnamnet, vị Chánh Văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng nói rõ: "Thực chất do hôm nay thời tiết xấu có gió to nên công nhân tại đó đã tháo tấm bạt lớn xuống để tránh gió. Vì sự kiện

Cùng chuyên mục

Nga tấn công mạnh ở Volchansk, Ukraine buộc phải bổ sung 10 tiểu đoàn và nhiều khí tài

Thứ 2, 20/05/2024 | 14:00
Các đơn vị Ukraine đang tăng cường phòng thủ “để cải thiện tình hình chiến thuật”, nhưng những nỗ lực này vẫn chưa mang lại kết quả như mong muốn.

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi thiệt mạng trong vụ rơi máy bay

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:43
Truyền thông Iran xác nhận “tất cả hành khách trên trực thăng chở Tổng thống và Bộ trưởng ngoại giao Iran đều tử nạn”.

Cử tri đánh giá cao công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:30
Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tiếp tục đạt được kết quả quan trọng, toàn diện, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai.

Giá dầu tiếp đà tăng sau tin tức rơi trực thăng chở Tổng thống Iran

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:28
Vụ tai nạn máy bay trực thăng và sự không chắc chắn về số phận của Tổng thống Iran Ebrahim Raisi xảy ra trong bối cảnh căng thẳng âm ỉ ở Trung Đông.

Phái đoàn Mỹ gặp mặt ông Netanyahu, Israel không kích toàn Gaza

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:23
Mỹ tiếp tục hối thúc Israel thực hiện chiến dịch quân sự một cách tập trung hơn.