Sân bay ‘Nội Bài 2’: Từng dự định chuyển xuống Hải Dương

Sân bay ‘Nội Bài 2’: Từng dự định chuyển xuống Hải Dương

Thứ 4, 01/06/2016 | 04:56
0
“Tôi tin tưởng dự án mở rộng sân bay Nội Bài sẽ giúp hệ thống sân bay được hoàn thiện một cách hiện đại nhất, phục vụ tốt nhất”, nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Thế Minh nói.

Tin tức từ Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh cho biết, trong kế hoạch mở rộng và nâng cấp công suất 2 cảng hàng không lớn nhất hiện nay nhằm giảm sức “nóng” và tránh việc quá tải trong tương lai, sẽ có thêm sân bay “Nội Bài 2” mở rộng từ sân bay hiện hành.

Kinh doanh - Sân bay ‘Nội Bài 2’: Từng dự định chuyển xuống Hải Dương

Nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Thế Minh tin tưởng vào hiệu quả của dự án sân bay Nội Bài mở rộng.

PV báo Người Đưa Tin đã có trao đổi với nguyên lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải – Thứ trưởng Phạm Thế Minh đưa ý kiến về vấn đề này.

“Ở góc độ kỹ thuật, tôi chưa được xem cụ thể dự án như thế nào. Nhưng trên tinh thần nghe thông tin về dự án mở rộng sân bay như vậy, tôi thấy là tốt.

Trước đây, tôi nhớ rằng đã từng có ý tưởng di chuyển sân bay xuống Hải Dương, nhưng về sau thực tế không phù hợp nên lại thôi.

Tôi thấy vị trí ở Nội Bài hiện nay là đắc địa về nhiều mặt. Có thể nhận thấy ngay là hệ thống đường bộ ở khu vực này khá hoàn thiện. Đường cao tốc từ nhiều tình thành nối Hà Nội cũng đã hoàn thiện. Những con đường nối Sân Bay với trung tâm Thủ đô được mở rộng và đầu tư hoàn chỉnh.

Với sân bay hiện tại, tôi nghĩ là chưa đủ đất, diện tích để máy bay đỗ còn hẹp. Do đó, nếu chuyển được kho hậu cần, dịch vụ sang một khu riêng biệt thì cũng là tốt”, nguyên Thứ trưởng Phạm Thế Minh đưa ý kiến.

Từng nhiều năm làm lãnh đạo ngành giao thông, ông Phạm Thế Minh phân tích thêm: “Tôi tin tưởng dự án mở rộng này sẽ giúp cho hệ thống sân bay được hoàn thiện một cách hiện đại nhất, phục vụ tốt nhất cho nhu cầu hàng không ngày càng tăng cao.

Theo tôi được biết, hiện nay, tất cả các sân bay của ta đều chỉ thiết kế đường băng mà không thiết kế sân đỗ cho phù hợp. Một máy bay lớn, độ sải cánh của nó lên đến 50-60m. Như vậy, chỗ đỗ máy bay cũng chiếm khá nhiều diện tích. Nếu mở rộng được

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Triển khai 30 ngày đêm giải phóng mặt bằng dự án trọng điểm

Thứ 6, 26/04/2024 | 22:49
Tỉnh Đồng Nai phấn đấu thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng trong 30 ngày đêm, đối với 3 dự án trọng điểm của tỉnh.

Chủ tịch Bamboo Capital xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:26
Ngay sau khi được bầu vào HĐQT Eximbank, ông Nguyễn Hồ Nam đã có đơn xin từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Bamboo Capital với lý do tập trung công tác phụ trách...

Tương lai đầy triển vọng của ngành công nghệ ánh sáng

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:44
Với sự phát triển của công nghệ ánh sáng tích hợp với IoT và AI đang mở ra những cơ hội lớn về tạo dựng ngôi nhà thông minh, đô thị thông minh, sản xuất thông minh.

Hà Nội: Cận cảnh dự án Thành An Tower vừa bị chỉ ra nhiều vi phạm

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:43
Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” tại dự án Thành An Tower số 21 Lê Văn Lương (Tp.Hà Nội).
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 26/4: Vàng SJC, vàng nhẫn cùng đi lên

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp bật tăng phiên mở cửa sáng nay, cùng với đó, vàng nhẫn cũng đi lên.

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Bùng nổ du lịch tự túc và nguy cơ quá tải ở một số nơi

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:50
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều du khách có nhu cầu du lịch tự túc khiến nhiều điểm du lịch trên cả nước trong tình trạng quá tải, "cháy" phòng.

Xuất khẩu gạo năm 2024: Kỳ vọng tiếp tục bứt phá

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
Những tháng đầu năm, xuất khẩu gạo của Việt Nam tăng mạnh cả về lượng và giá trị. Các chuyên gia dự báo giá gạo xuất khẩu sẽ tiếp tục tăng cao trong năm 2024.