Ronaldo lại tiếp tục thói quen khó bỏ, nhưng fan thích

Thứ 7, 26/08/2023 | 10:27
0
Cristiano Ronaldo lại vừa tỏa sáng rực rỡ với 1 cú hat-trick. Cứ mỗi khi phải chịu nhiều chỉ trích, CR7 lại có cách đáp trả cực kỳ mãn nhãn.
Giải khác - Ronaldo lại tiếp tục thói quen khó bỏ, nhưng fan thích

Người cứu rỗi Al-Nassr
Sau 2 trận toàn thua tại Saudi Pro League 2023/24, Al-Nassr và cá nhân Ronaldo đã phải chịu rất nhiều áp lực. Những so sánh, liên hệ giữa phong độ của Ronaldo với Benzema ở CLB Al Ittihah, thậm chí với Messi ởMLS trở thành động lực để CR7 chơi một trận thăng hoa.

Sau tất cả, Al-Nassr cũng biết tới chiến thắng và Ronaldo như thường lệ vẫn là người cứu rỗi của đội bóng này.

Sau 2 trận không ghi bàn, Ronaldo đã ghi dấu giày vào 4 bàn đầu tiên vào lưới Al-Fateh. Phút 27, anh đón đường chuyền của Marcelo Brozovic bằng pha giật gót kiến tạo một chạm qua hai chân trung vệ đối phương, để Mane lao xuống bấm bóng mở tỷ số. Đây là pha kiến tạo thứ tư của Ronaldo trong năm nay, sau 32 trận đấu trên mọi đấu trường.

Giải khác - Ronaldo lại tiếp tục thói quen khó bỏ, nhưng fan thích (Hình 2).

Điều Ronaldo làm tốt hơn là ghi bàn và anh đã lập hat-trick đầu tiên sau đúng 6 tháng, dù cả ba bàn đều là dứt điểm trong khu 5,5 m.

Phút 38, hậu vệ Sultan Al Ghannam treo bóng từ bên phải cho Ronaldo đánh đầu vào lưới mà không bị ai kèm ở cự ly khoảng 4 m.

Đến phút 55, tiền vệ Abdulrahman Ghareeb lao xuống đối mặt thủ môn nhưng không sút mà chuyền ngang để Ronaldo đệm bóng vào lưới trống. Đến phút cuối trận, Ayman Yahya căng ngang về cột hai cho Ronaldo ghi bàn đơn giản hoàn tất cú hat-trick.

Chuyên gia lập hat-trick
Với việc ghi bàn ở trận thắng Al Fateh, Ronaldo ghi bàn trong 22 mùa giải liên tiếp tại các giải VĐQG. Trước đó, CR7 chưa bao giờ tịt ngòi tại Primeira Liga (trong màu áo Sporting), Premier League (MU), La Liga (Real Madrid) và Serie A (Juventus).

Chỉ sau chưa đầy 1 năm khoác áo Al-Nassr, Ronaldo đã vươn lên vị trí thứ 9 trong danh sách những cây làm bàn tốt nhất lịch sử của CLB. Theo đó, CR7 đã có được 23 bàn sau 28 trận. Người dẫn đầu là Mohammed Al-Sahlawi với 123 bàn sau 258 trận.

Tổng cộng, Ronaldo đang có 847 bàn trong sự nghiệp sau 1.177 trận thi đấu cho các CLB (724 bàn) và ĐTQG Bồ Đào Nha (123 bàn). Ngoài ra, anh cũng có 238 pha kiến tạo.

Giải khác - Ronaldo lại tiếp tục thói quen khó bỏ, nhưng fan thích (Hình 3).

Nếu tính về số lần lập hat-trick trong sự nghiệp, siêu sao người Bồ Đào Nha hiện đã cán mốc 63 lần. Để so sánh, đại kình địch Lionel Messi chỉ mới có 57 hat-trick trong sự nghiệp.

Đáng chú ý là thành tích ghi bàn của Ronaldo sau khi bước qua tuổi 30 còn ấn tượng hơn so với giai đoạn sung mãn. Theo đó, CR7 chỉ có 30 hat-trick trước tuổi 30 nhưng có đến 33 lần làm được sau tuổi 30.

Thành tích ghi 847 bàn và 63 hat-trick của Ronaldo đều là kỷ lục trong thế kỷ 21.

Càng chỉ trích càng thăng hoa
Chứng kiến màn trình diễn của Ronaldo rạng sáng 26/8, người hâm mộ nhớ về những năm tháng đỉnh cao của cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Những tình huống đệm bóng cận thành cho thấy sự tinh quái, khả năng di chuyển không bóng thông minh của một trong những cây săn bàn xuất sắc nhất lịch sử.

Trận này, sự tham gia vào lối chơi của Ronaldo hết sức rõ ràng. Bàn thứ hai của Mane ở phút 81, Ronaldo cũng là người dốc bóng trước khi Abdulrahman Ghareeb thực hiện quả tạt chính xác.

Giải khác - Ronaldo lại tiếp tục thói quen khó bỏ, nhưng fan thích (Hình 4).

Ngoài hat-trick và đường kiến tạo ngẫu hứng, Ronaldo còn chơi xông xáo và nổi bật là pha biểu diễn ở phút 69. Anh gạt bóng sang phải rồi gẩy nhanh về hướng ngược lại trong cấm địa, theo kỹ thuật "flip flap" thường thấy ở Ronaldinho. Thủ quân Al Nassr vượt qua được đối thủ nhưng bị tỳ ngã và không được phạt đền.

Người hâm mộ Al Nassr cũng vui mừng vì Ronaldo và Mane đã "tìm thấy nhau" trên hàng công. Sợi dây liên kết giữa hai siêu sao này chính là thứ đội chủ sân Mrsool Park đang cần, trong nỗ lực đưa đội bóng chủ quản trở lại với cuộc đua vô địch.

Với trận thắng đầu tiên, Al Nassr leo lên đứng thứ 10 Saudi League. Giải chỉ còn hai đội toàn thắng là Al Ittihad và Al Ahli. Ở trận tiếp theo, Al Nassr về sân nhà gặp Al Shabab rạng sáng 30/8.

Rõ ràng, Ronaldo luôn có cách đáp trả xứng đáng mỗi khi phải chịu nhiều chỉ trích.

Đăng Nguyên

Tag: Ronaldo

Ronaldo mất ngôi số 1 ở top 10 cầu thủ quyến rũ nhất

Thứ 5, 24/08/2023 | 21:46
Cristiano Ronaldo đã bị đồng đội cũ đánh bại để giành vị trí dẫn đầu trong một nghiên cứu được thực hiện nhằm xác định cầu thủ quyến rũ nhất thế giới.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.