Quân đội Israel tuyên bố giải cứu thành công con tin đầu tiên từ tay Hamas

Thứ 3, 31/10/2023 | 10:09
0
Quân đội Israel nói rằng đã giải cứu được một nữ binh sĩ bị Hamas bắt giữ, trong khi Hamas tuyên bố nã hơn 100 tên lửa chống tăng vào 4 phương tiện quân sự của Israel.

Thế giới - Quân đội Israel tuyên bố giải cứu thành công con tin đầu tiên từ tay Hamas

Quân đội Israel tuyên bố nữ binh sĩ Ori Megidish (giữa ảnh) đã được tự do và trong tình trạng sức khỏe tốt. Ảnh: International Society of Automation

Theo Al Jazeera, trong một tuyên bố ngắn gọn ngày 30/10, quân đội Israel tuyên bố nữ binh sĩ Ori Megidish, bị Hamas bắt làm con tin, đã được giải cứu thành công. Đây là con tin đầu tiên được Israel giải cứu từ tay Hamas. 

"Đêm qua, binh sĩ Ori Megidish đã được tự do trong một chiến dịch tấn công trên bộ của Israel", quân đội Israel tuyên bố. "Binh sĩ này đã được kiểm tra y tế và có tình trạng sức khỏe tốt. Cô ấy đã được đoàn tụ cùng gia đình". 

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu công bố một bức ảnh của nữ binh sĩ Megidish chụp cùng gia đình. Quân đội Israel không cung cấp chi tiết về quá trình giải cứu nữ binh sĩ này. Vài ngày qua, Israel đã tăng cường các cuộc tấn công trên bộ vào Dải Gaza.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội, ông Israel Katz, Bộ trưởng Năng lượng Israel, chúc mừng "các binh sĩ và chỉ huy của quân đội Israel cũng như cơ quan an ninh Shin Bet vì hoạt động giải cứu táo bạo".

Tuyên bố của quân đội Israel được đưa ra vài giờ sau khi Hamas, lực lượng đang kiểm soát Dải Gaza, công bố đoạn video về 3 nữ con tin vẫn bị giam giữ ở Dải Gaza.

Theo chính quyền Israel, hơn 230 người, bao gồm cả binh sĩ và dân thường Israel cũng như người nước ngoài ở Israel, đã bị bắt làm con tin sau cuộc tấn công của Hamas vào Israel hôm 7/10.

Ở một diễn biến khác, lữ đoàn al-Qassam - nhánh quân sự của Hamas - tuyên bố, các tay súng của họ đã đụng độ với quân đội Israel vào rạng sáng 31/10 ở miền nam Dải Gaza. Al-Qassam cho biết các tay súng của lữ đoàn này đã bắn súng máy và nã 105 tên lửa chống tăng vào 4 phương tiện quân sự của Israel. Họ cũng bắn rocket vào 2 xe tăng và máy ủi của Israel ở phía tây bắc Dải Gaza. Quân đội Israel chưa đưa ra bình luận về tuyên bố này của al-Qassam.

Nguyễn Thái -Al Jazeera, Reuters

Tag: Israel

Nỗ lực giải cứu con tin tại Gaza gặp phải nhiều biến cố do chiến dịch của Israel

Thứ 3, 31/10/2023 | 09:57
Quan chức Mỹ hiện đang tập trung cao độ nhằm cố gắng tìm phương hướng giải cứu con tin mà Hamas đang bắt giữ tại Gaza, trong đó có nhiều công dân Mỹ.
Cùng chuyên mục

Nga tấn công mạnh ở Volchansk, Ukraine buộc phải bổ sung 10 tiểu đoàn và nhiều khí tài

Thứ 2, 20/05/2024 | 14:00
Các đơn vị Ukraine đang tăng cường phòng thủ “để cải thiện tình hình chiến thuật”, nhưng những nỗ lực này vẫn chưa mang lại kết quả như mong muốn.

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi thiệt mạng trong vụ rơi máy bay

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:43
Truyền thông Iran xác nhận “tất cả hành khách trên trực thăng chở Tổng thống và Bộ trưởng ngoại giao Iran đều tử nạn”.

Giá dầu tiếp đà tăng sau tin tức rơi trực thăng chở Tổng thống Iran

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:28
Vụ tai nạn máy bay trực thăng và sự không chắc chắn về số phận của Tổng thống Iran Ebrahim Raisi xảy ra trong bối cảnh căng thẳng âm ỉ ở Trung Đông.

Phái đoàn Mỹ gặp mặt ông Netanyahu, Israel không kích toàn Gaza

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:23
Mỹ tiếp tục hối thúc Israel thực hiện chiến dịch quân sự một cách tập trung hơn.

Tổng thống Iran gặp tai nạn rơi máy bay trực thăng, lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:03
Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Iran gặp tai nạn rơi máy bay. Các nhóm cứu hộ vẫn đang gặp khó khăn trong việc di chuyển tới khu vực xảy ra tai nạn.
     
Nổi bật trong ngày

Ông Putin xin lỗi đã làm phiền người dân Cáp Nhĩ Tân

Chủ nhật, 19/05/2024 | 06:00
Tổng thống Nga đã xin lỗi người dân về các biện pháp an ninh nghiêm ngặt được triển khai trong thời gian ông ở thăm. Ông Putin nói đùa: “Chúng tôi sẽ rời đi sớm”.

Báo Đức nói về hậu quả tốn kém từ cuộc xung đột Nga-Ukraine

Thứ 2, 20/05/2024 | 06:00
Các nước phương Tây vừa phải tăng cường viện trợ quân sự cho Ukraine, vừa phải tăng cường phòng thủ với mức độ “chưa từng có tiền lệ” kể từ Thế chiến II.

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi thiệt mạng trong vụ rơi máy bay

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:43
Truyền thông Iran xác nhận “tất cả hành khách trên trực thăng chở Tổng thống và Bộ trưởng ngoại giao Iran đều tử nạn”.

Nga tấn công mạnh ở Volchansk, Ukraine buộc phải bổ sung 10 tiểu đoàn và nhiều khí tài

Thứ 2, 20/05/2024 | 14:00
Các đơn vị Ukraine đang tăng cường phòng thủ “để cải thiện tình hình chiến thuật”, nhưng những nỗ lực này vẫn chưa mang lại kết quả như mong muốn.

Gã khổng lồ hàng không châu Âu trình làng mẫu “máy bay lai trực thăng”

Chủ nhật, 19/05/2024 | 06:15
Thiết kế độc đáo này có thể được sử dụng trong phát triển hàng không quân sự khi NATO tiến hành một nghiên cứu lớn về máy bay trực thăng thế hệ tiếp theo.