Quan chức sở hữu cụ rùa 100 tuổi ở Cần Thơ có bất thường?

Quan chức sở hữu cụ rùa 100 tuổi ở Cần Thơ có bất thường?

Thứ 3, 01/03/2016 | 10:44
0
Chủ sở hữu cụ rùa được cho là một lãnh đạo Công an TP Cần Thơ đã kéo theo lực lượng đến nhà người bắt được cụ rùa 100 tuổi xin nhận lại cụ. Liệu vị quan chức đó sở hữu động vật hoang dã có bất thường?

Những ngày qua, người dân TP Cần Thơ và một số tỉnh thành lân cận đã và đang xôn xao về việc thông tin một người dân tại khu vực Thạnh Mỹ, phường Thường Thạnh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ, vô tình bắt được cụ rùa cân nặng 14 kg, có thâm niên ước tính trên 100 tuổi.

Thông tin của PV Người Đưa tin cho được thì sau khi thông tin cụ rùa bị bắt đã có người tự xưng là chủ sở hữu cụ rùa đã đến xin lại. Và, ông này là một quan chức của TP Cần Thơ. Chúng tôi đã tìm đến ông Nguyễn Văn Chót (70 tuổi, ngụ tại khu vực Thạnh Mỹ, phường Thường Thạnh, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ), người đại diện cho gia đình bắt được cục rùa của vị quan chức nói trên.

Pháp luật - Quan chức sở hữu cụ rùa 100 tuổi ở Cần Thơ có bất thường?

Cụ rùa 14kg gia đình ông Chót bắt được - ảnh do cháu ngoại ông Chót cung cấp

Theo thông tin ông Chít cung cấp thì chiều ngày 28/2, anh Trương Văn Minh (con rể ông Chót) cùng vợ là chị Nguyễn Thị Minh Thảo trên đường đi về quê ở Xẻo Lá, chị Thảo vô tình nhìn thấy vật gì bò ngang qua lộ, lập tức hai vợ chồng dừng xe xem xét. Anh Minh phát hiện vật lạ chính là cụ rùa. Anh Minh liền dùng tay bắt và nâng lên nhưng cụ nặng quá nên nhờ vợ hỗ trợ. Ban đầu hai vợ chồng anh định phóng sanh hoặc đem gửi vô chùa nào đó gửi chứ anh chị không hề có ý định đem bán vì cho rằng đây là con vật linh thiêng. Hai vợ chồng anh Minh nói lần đầu tiên trông thấy cụ rùa to như thế nên liên quan đến tâm linh rất lớn. Khi họ mang về đến nhà thì người dân quanh khu vực kéo đến xem đông nghịt.

Sau khi thông tin vụ việc được đăng tải trên báo chí thì một người xuất hiện tại nhà ông Chót tự xưng là con của vị quan chức chức ở TP Cần Thơ đến xin nhận lại cụ rùa của gia đình vừa bị thất lạc.

Liên quan đến con vật linh thiêng, ông Chót có nói với người thanh niên rằng: "Nếu muốn xin lại tôi sẵn lòng nhưng với điều kiện thứ nhất, anh phải có bằng chứng, hay giấy tờ gì của địa phương xác nhận cụ rùa tr

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Hé lộ lý do bác sĩ sát hại người tình

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:12
Lo sợ mọi người biết tin người tình có thai sẽ ảnh hưởng đến mình, Sơn đã ra tay sát hại nạn nhân.

Vay vàng nhưng chỉ trả tiền gốc: Pháp luật quy định thế nào?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:13
Theo quy định của Bộ Luật Dân sự 2015, khi đã vay vàng thì bên vay phải trả lại vàng theo đúng số lượng và chất lượng đã vay.

Hải Phòng: Phát hiện, xử lý ô tô khách 43 chỗ “nhồi” 90 hành khách

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:04
Ô tô khách này chạy tuyến Hải Phòng - Hà Giang bị Trạm CSGT An Hưng thuộc Phòng CSGT Công an Tp.Hải Phòng phát hiện, xử lý.

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Cảnh báo 'bẫy' rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Ngày 27/4, trên cổng thông tin điện tử Công an thành phố Hà Nội, cơ quan này đã có cảnh báo 'bẫy' rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.