Quá khứ bất hảo của tài xế gây tai nạn khiến 5 người thương vong

Quá khứ bất hảo của tài xế gây tai nạn khiến 5 người thương vong

Thứ 6, 11/08/2023 | 19:35
0
Qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định, ngoài việc sử dụng ma túy khi lái xe gây tai nạn thì đối tượng Quang điều khiển xe khi chưa có giấy phép lái xe.

An ninh - Hình sự - Quá khứ bất hảo của tài xế gây tai nạn khiến 5 người thương vong

Video: Công an lấy lời khai đối tượng Phạm Văn Quang.

"Chơi" ma túy rồi gây tai nạn nghiêm trọng

Liên quan đến vụ việc "Khởi tố tài xế gây tai nạn khiến 5 người thương vong", ngày 11/8, Thượng tá Trần Đăng Điền, Phó trưởng phòng phụ trách Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Văn Quang về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Theo cơ quan công an, sau khi xảy ra vụ việc, qua khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng nhận định, lái xe ô tô đã điều khiển xe với tốc độ rất lớn so với quy định cho phép. Điều đáng nói, thời điểm xảy ra tai nạn, đối tượng điều khiển ô tô có dấu hiệu "phê" ma túy. Ngay sau đó, lực lượng công an đã tiến hành thực hiện test nhanh ma túy và kết quả cho thấy đối tượng Phạm Văn Quang dương tính với ma túy.

Qua quá trình điều tra mở rộng, Phạm Văn Quang khai nhận, vào tối 23/7, Quang cùng với một nhóm bạn đến quán karakoke W.W. nằm trên đường Lê Lợi, phường Phú Hội, Tp.Huế để hát và tại đây, Quang đã sử dụng ma túy. Đến tối 24/7, Quang liên lạc với Nguyễn Đức Thường và sau đó đến gặp Thường để lấy ô tô chạy về nhà ở gần biển Thuận An thì gây ra tai nạn.

"Ngoài việc sử dụng ma túy khi lái xe gây tai nạn thì Phạm Văn Quang điều khiển xe khi chưa có giấy phép lái xe", Thượng tá Trần Đăng Điền thông tin thêm.

Tính đến nay, vụ tai nạn giao thông do đối tượng Quang gây ra khiến 5 người thương vong đã xảy ra hơn nửa tháng. Ngoài cháu V. (8 tuổi) là nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn thì bố và mẹ cháu V. vẫn đang còn nằm trên giường, chưa thể đi lại. Trong đó, bố của cháu bé là anh Phan Văn X. (38 tuổi) vẫn đang được tiếp tục điều trị tại bệnh viện. Riêng mẹ cháu bé là chị Nguyễn Thị Thu T. (33 tuổi) sau một thời gian điều trị tại bệnh viện do gãy chân 3 khúc từ phần đùi xuống đầu gối chị đã xin về nhà để nằm theo dõi. 

Chị T. chia sẻ, do hoàn cảnh của vợ chồng chị còn khó khăn, chồng làm grab bike, còn chị dọn vệ sinh cho một nhà nghỉ ở thành phố Huế nên vợ chồng chị đưa con lên học trường ở gần nhà ngoại tại phường An Đông, thành phố Huế để nhờ ông ngoại đón đưa giúp. 

"Tối hôm đó, hai vợ chồng em cùng con trai 4 tuổi đi đón con gái 8 tuổi đi học thêm về thì ghé vào nhà ngoại chơi một lát. Sau đó, khoảng 21h30 ngày 24/7, các thành viên trong gia đình lên xe máy để trở về nhà riêng ở vùng ven thành phố. Đi được quãng đường khoảng 10km, chỉ còn rẽ qua cánh cổng chào khoảng 200m là về đến nhà ở thôn Phò An, xã Phú Dương, thành phố Huế thì cả nhà em đã gặp tai nạn trong đêm tối. Lúc đó, em ngã xuống nằm giữa đường nhưng không thể đứng dậy được, em nằm và gọi các con một lúc thì sau đó không còn biết gì. Đến hôm sau, em như sét đánh ngang tai khi nghe tin con gái đầu lòng của vợ chồng em đã tử vong", chị T. kể lại.

Từng đi tù về tội Giết người

Việc đối tượng Quang lái xe không có bằng lái, "phê" ma túy cướp đi sinh mạng của bé gái 8 tuổi và làm nhiều người khác bị thương đã khiến dư luận tại Thừa Thiên-Huế cảm thấy rất bức xúc. Không những vậy, dư luận thấy căm phẫn hơn khi hay tin đối tượng này vừa ra tù về tội Giết người.

Cụ thể, theo hồ sơ vụ án, Phạm Văn Quang và Nguyễn Bi là bạn bè cùng sinh sống tại thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang (nay là thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế). Giữa năm 2011, tại quê nhà, khi lứa tuổi mới lớn còn bồng bột thì giữa Quang và Bi có cãi vã rồi phát sinh mâu thuẫn. Đầu năm 2012, Quang vào Tp.Hồ Chí Minh làm công nhân may tại quận Gò Vấp thì tình cờ gặp Bi cũng làm việc tại công ty này.

Mặc dù ở đất khách quê người, khi thấy Quang cùng làm việc cùng công ty may mặc với mình, Bi vui mừng nhưng không bày tỏ. Còn đối với Quang thì lần cãi vã ở quê nhà với Bi như trở thành mối hận trong lòng và trong suy nghĩ phải trả thù được Bi thì Quang mới thỏa mãn. Kể từ lúc đó, ngày ngày gặp Bi, mối hận thù trong Quang ngày càng lớn dần. Đến tối 7/4/2012, trong lúc ngồi uống bia với Nguyễn Đức Lộc, SN 1993, trú huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế, người làm cùng công ty may thì Quang kể cho Lộc nghe về mâu thuẫn giữa Bi và Quang lúc còn ở quê và rủ Lộc trả thù thì được Lộc đồng ý ngay.

Tiếp đó, Quang và Lộc bắt đầu lên kế hoạch, bàn bạc với nhau thì Lộc đến một ngôi chợ gần chỗ làm việc mua 1 con dao đưa cho Quang để sẵn trong người rồi cả hai đến công ty may mặc tìm Bi để giải quyết mâu thuẫn từ... ngày xa xưa. Khi Quang và Lộc vừa đến thì thấy Bi đang ngồi cùng nhóm bạn trước cổng, lúc này Quang gọi Bi ra ngoài thì Bi cứ nghĩ rằng chỉ ra nói chuyện bình thường nên đã nhanh chóng đi ra.

Thế nhưng, khi Bi vừa đi tới thì Quang đã dùng dao đâm khiến Bi ngã tại chỗ. Sau đó, Bi đã tử vong trên đường được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tại thời điểm này, khi nhận được hung tin, cả gia đình Quang cũng như gia đình Bi ở quê nhà cảm thấy rất đau đớn và bàng hoàng trước sự việc mà Quang gây ra. 

Trong vụ án này, TAND Tp.Hồ Chí Minh đã tuyên phạt Phạm Văn Quang 17 năm tù (do thời điểm gây án, Quang chỉ mới 13 tuổi nên được giảm nhẹ khung hình phạt) và Nguyễn Đức Lộc 15 năm tù về tội Giết người. Đến đầu năm 2023, Quang được tha tù trước thời hạn và trở về quê ở Thừa Thiên-Huế. 

Như tin đã đưa, trước đó, vào khoảng 22h50 tối 24/7, đối tượng Quang điều khiển xe ô tô mang biển số đăng ký tại Lào 2462, đi trên QL49A hướng Thuận An lên Phú Thượng. Khi đến vị trí trên, ô tô này chạy với tốc độ lớn đi sang phần đường bên trái rồi va chạm với anh Đoàn Công Phi L., SN 1997, đang đi bộ. Sau đó, Quang điều khiển xe ô tô tiếp tục chuyển hướng chếch qua phần đường bên phải và va chạm vào xe mô tô mang BKS: 75H1 - 700.22 do anh Phan Văn X., SN 1988, chở vợ và hai cháu Phan Văn Phúc T., SN 2020 và cháu Phan Nguyễn Tường V., SN 2016. Hậu quả, vụ tai nạn nghiêm trọng đã khiến cháu V. chết tại hiện trường và 4 người khác bị thương đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Công Định

Bà Rịa-Vũng Tàu: Bắt tạm giam tài xế xe tải gây tai nạn khiến 1 người thiệt mạng

Thứ 5, 27/07/2023 | 10:37
Tài xế xe tải được xác định chuyển hướng không chú ý quan sát, không đảm bảo an toàn gây tai nạn khiến người đàn ông đi xe máy tử vong, trên Quốc lộ 51.

Clip: Gây tai nạn, ô tô ủn xe phân khối lớn tóe lửa trên đường cao tốc

Chủ nhật, 09/07/2023 | 19:00
Sau khi gây tai nạn, tài xế ô tô phóng xe bỏ chạy mặc cho chiếc xe mô tô vẫn đang còn dính ở phần đầu xe.

Bắt giữ tài xế gây tai nạn chết người sau hơn 2 tuần bỏ trốn

Thứ 5, 06/07/2023 | 09:31
Sau khi gây tai nạn chết người, tài xế xe tải đã điều khiển xe rời khỏi hiện trường. Sau 2 tuần bỏ trốn, tài xế này đã bị bắt.
Cùng tác giả

Bắt đối tượng đâm tử vong nam thanh niên sau xô xát va chạm giao thông

Thứ 2, 05/02/2024 | 18:26
Mặc dù đã được người dân đưa đi cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng anh B. đã không qua khỏi.

Hé lộ lời khai của 2 đối tượng cướp ngân hàng tại Quảng Nam

Thứ 7, 20/01/2024 | 20:04
Bước đầu, Lập và Được khai nhận, cả hai quen nhau trên mạng, do nợ nần nên đã bàn với nhau đi cướp tài sản để trả nợ và lấy tiền tiêu xài.

Huế: Tìm thấy thi thể nam thanh niên nhảy cầu Dã Viên

Thứ 6, 22/12/2023 | 20:45
Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, thi thể của anh H. đã được bàn giao cho gia đình đưa về lo hậu sự.

Huế: Khởi tố 13 đối tượng gây rối trật tự công cộng

Thứ 6, 22/12/2023 | 14:36
Với hành vi gây rối trật tự công cộng, một nhóm đối tượng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bị lực lượng chức năng khởi tố, điều tra.

Hai nam thanh niên trả lại 100 triệu đồng nhặt được cho người đánh rơi

Thứ 3, 19/12/2023 | 14:07
Khi nhận lại tài sản, chị Nhi bày tỏ niềm vui mừng, chị xin gửi lời cảm ơn chân thành đến anh Đoàn, anh Ngọc và lực lượng chức năng của Công an Tp.Huế.
Cùng chuyên mục

Khởi tố, tạm giam đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:15
Cơ quan công an vừa khởi tố, tạm giam một đối tượng tổ chức cho hai người khác sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà rẫy của mình.

Tạm giữ nữ đối tượng môi giới mại dâm để hưởng hoa hồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:31
Cơ quan công an vừa tạm giữ nữ đối tượng gọi hai cô gái đến nhậu cùng và bán dâm cho khách để hưởng hoa hồng.

Lâm Đồng: Làm việc với 3 trường hợp đưa tin sai sự thật

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:10
3 trường hợp đăng thông tin cho rằng có phản động ở đường Trúc Lâm Yên Tử và biến ở Đà Lạt, đã bị công an mời làm việc.

Đồng Nai: Bắt đối tượng giả danh công an để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:04
Công an Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đã khởi tố, tạm giam một đối tượng giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh giác với thủ đoạn cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:00
Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đã có nhiều trường hợp rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo, tài sản bị chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

Vụ bác sĩ giết người phi tang ở Đồng Nai, đại diện Bệnh viện nói gì?

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:02
Đại diện BV Đa khoa Đồng Nai cho biết, ông vẫn chưa hết bàng hoàng về nghi can là bác sĩ của bệnh viện được đồng nghiệp đánh giá có chuyên môn tốt, hiền lành.

Đồng Nai: Bắt đối tượng giả danh công an để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:04
Công an Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đã khởi tố, tạm giam một đối tượng giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.