Phút cuối trong phiên tòa

Phút cuối trong phiên tòa

Thứ 3, 04/06/2013 | 20:30
0
“Trời ơi, tôi đã làm gì nên tội. Chắt chiu nhặt nhạnh từng đồng nuôi nấng nó nên người vậy mà giờ nó nỡ đối xử với tôi như vậy…”, lời nói đầy chua chát của bà Nhàn (đã gần 80 tuổi) khi bị con gái ruột kiện ra tòa để đòi lại nhà.

Theo bà, trước đây do tin tưởng nên bà giao cho con gái đứng tên căn nhà. Giờ bà không đòi chia nhà mà chỉ xin con gái cho anh nó được ở lại để chăm sóc, an ủi bà trong những ngày cuối đời. Mỗi khi trả lời tòa, bà gọi con gái ở ngôi thứ ba là “cô Trinh”, tên của người con.

Bà kể cách đây gần 20 năm, vợ chồng bà cùng 9 con sống trong căn nhà nhỏ ở Bình Chánh (TP HCM). Nhà đông con nhưng đứa nào cũng chăm chỉ phụ cha mẹ kiếm tiền. Mỗi khi ghe tàu từ miền Tây cập bến, các con bà xúm vô phụ lấy hàng về bán kiếm lời. Tiền dành dụm được bà giao hết cho “cô Trinh” cất giữ. Khi căn nhà cũ bị giải tỏa, số tiền ấy đủ lớn để mua một căn khác ở quận 6 (TP HCM).

Cùng thời điểm trên, con gái lớn của bà ở nước ngoài lâm bệnh nặng. Để thuận tiện, vợ chồng bà cho “cô Trinh” đứng tên căn nhà để ông bà ra nước ngoài chăm sóc con. Khi con gái lớn mất, họ về nước, một thời gian sau chồng bà cũng qua đời. Lần lượt các con bà lập gia đình ra ở riêng, Trinh cũng vậy, còn anh con trưởng không lập gia đình ở cạnh để trông nom bà.

Chủ tọa phân tích phải trái cho người con nghe, rằng đạo làm con đừng để sau này khi mẹ qua đời rồi mới hối hận... Vụ án không có tranh cãi gì về tình tiết pháp lý, vậy mà sau 3 tiếng xét xử, đã hơn 11h, tòa vẫn cố động viên người con: “Tài sản là của chị, nó chỉ khác về thời gian thôi. Đây là mẹ ruột, anh ruột chị, không phải người dưng đâu…”. Nhưng nỗ lực của tòa và nước mắt của bà mẹ già vẫn không lay chuyển được người con.

Giờ nghị án, người con bỏ ra hành lang ngồi một mình. Một lúc sau, chị quay vào nói nhỏ với thư ký tòa điều gì đó. Sau đó, với vẻ mặt hài lòng, chủ tọa thông báo: “Đã có một sự thay đổi, bà Trinh đồng ý cho ông Thành ở lại căn nhà…”. Mái tóc bạc phơ, bà nhìn sang con gái với ánh mắt hài lòng.

Theo Pháp luật TP HCM

Bị cáo… đại náo phiên tòa

Thứ 4, 10/04/2013 | 09:00
Sàm sỡ phụ nữ, giết người nhưng khi ra tòa, bị cáo Trần Văn Minh còn xưng mình là công an, cười mỉa để thách thức chủ tọa phiên tòa. Minh còn làm đủ trò khiến các chiến sĩ công an phải vất vả mới đưa bị cáo này ra xe về lại trại giam.

Cái chết tức tưởi và phiên tòa đẫm lệ

Thứ 2, 22/04/2013 | 14:13
20 tuổi, chỉ vì một phút "tỏa sáng chí khí anh hùng", Lâm đã tự đánh mất tương lai, sự nghiệp, đánh mất niềm tin và hy vọng ở người mẹ già nơi làng chài Trà Đông (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam), để lại nỗi đau và sự mất mát không gì bù đắp được cho cả hai gia đình nghèo.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Hé lộ lý do bác sĩ sát hại người tình

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:12
Lo sợ mọi người biết tin người tình có thai sẽ ảnh hưởng đến mình, Sơn đã ra tay sát hại nạn nhân.

Vay vàng nhưng chỉ trả tiền gốc: Pháp luật quy định thế nào?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:13
Theo quy định của Bộ Luật Dân sự 2015, khi đã vay vàng thì bên vay phải trả lại vàng theo đúng số lượng và chất lượng đã vay.

Hải Phòng: Phát hiện, xử lý ô tô khách 43 chỗ “nhồi” 90 hành khách

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:04
Ô tô khách này chạy tuyến Hải Phòng - Hà Giang bị Trạm CSGT An Hưng thuộc Phòng CSGT Công an Tp.Hải Phòng phát hiện, xử lý.

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Cảnh báo 'bẫy' rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Ngày 27/4, trên cổng thông tin điện tử Công an thành phố Hà Nội, cơ quan này đã có cảnh báo 'bẫy' rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.