Pep Guardiola là huấn luyện viên vĩ đại nhất từ trước đến nay?

Thứ 7, 29/04/2023 | 09:40
0
Nhà báo Mark Irwin cho rằng Pep Guardiola là HLV vĩ đại nhất lịch sử, giỏi hơn cả Sir Alex Feguson hay Jose Mourinho. Dưới đây là bài phân tích của ông trên The Sun.
Giải khác - Pep Guardiola là huấn luyện viên vĩ đại nhất từ trước đến nay?

"Khi Man City lần đầu tiên thông báo rằng Pep Guardiola sẽ trở thành huấn luyện viên của họ vào mùa hè năm 2016, tôi đã phỏng vấn Thierry Henry về cựu huấn luyện viên Barcelona của anh ấy.

Bốn giờ sau, cuối cùng tôi cũng có thể đặt điện thoại xuống khi cầu thủ vĩ đại nhất của kỷ nguyên Premier League kể cho tôi nghe về người đàn ông sẽ cách mạng hóa bóng đá Anh.

Đến từ một người đã dành toàn bộ sự nghiệp ở Arsenal để chơi cho Arsene Wenger, đó là một tuyên bố khá hay.

Bây giờ, rõ ràng là thành tích trước đây của Guardiola tại Barcelona và Bayern Munich đã khẳng định rằng ông ấy sẽ trở nên khá đặc biệt. Nhưng liệu ông có xuất sắc nhất lịch sử?

Henry đã kể về con mắt tỉ mỉ đầy ám ảnh của Pep, tầm nhìn rõ ràng, nhận thức chiến thuật, động lực, niềm đam mê và khả năng phát huy hết khả năng của mọi cầu thủ mà ông ấy huấn luyện.

Và với việc Man City đang đứng trước cơ hội giành cú ăn ba Champions League, Premier League và FA Cup, đã đến lúc tôn vinh nhà cầm quân 52 tuổi người Tây Ban Nha là huấn luyện viên vĩ đại nhất mọi thời đại.

Giải khác - Pep Guardiola là huấn luyện viên vĩ đại nhất từ trước đến nay? (Hình 2).

Kể từ khi trở thành huấn luyện viên trẻ nhất vô địch Champions League trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Barcelona, Guardiola đã giành được 30 danh hiệu lớn trong 14 năm, trong đó có 10 chức vô địch ở Tây Ban Nha, Đức và Anh.

Tất nhiên, ông đã may mắn được làm việc với một số cầu thủ vĩ đại nhất từng đá bóng bao gồm Messi, Iniesta, Xavi, Henry, Lewandowski, Neuer, Aguero, De Bruyne và Haaland.

Dẫu vậy, ông vẫn chưa giành được nhiều danh hiệu VĐQG như Sir Alex Ferguson hay nhiều cúp châu Âu như Carlo Ancelotti.

Những người khác sẽ lập luận rằng ông ta chỉ đơn giản là kế thừa kế hoạch Bóng đá tổng lực do Rinus Michaels phát triển và được truyền lại bởi Johan Cruyff.

Và tôi chắc chắn rằng một số mọt sách trên báo sẽ tranh luận về trường hợp của Arrigo Saachi, Valery Lobanovskyi và Ernst Happel với tư cách là những ứng cử viên cho vị trí HLV vĩ đại nhất mọi thời.

Những người khác có thể gợi ý những cái tên như Jose Mourinho và Jurgen Klopp. Hay những nhân vật trong quá khứ như Bill Shankly, Matt Busby, Bob Paisley và Alf Ramsey.

Giải khác - Pep Guardiola là huấn luyện viên vĩ đại nhất từ trước đến nay? (Hình 3).

Nhưng Pep đứng đầu tất cả.

Không chỉ sức nặng tuyệt đối của thành công khiến Guardiola nổi bật giữa đám đông. Đó là sự xuất sắc tuyệt đối trong thứ bóng đá của ông.

Các đội của Pep không chỉ đánh bại đối thủ mà còn áp đảo họ.

Khi Erling Haaland đóng chiếc đinh cuối cùng vào quan tài của Arsenal vào đêm thứ Tư, đó là bàn thắng thứ 995 của Man City dưới triều đại của Pep.

Theo cách mọi thứ đang diễn ra, có nhiều khả năng họ sẽ đạt được thành tích thứ 1.000 tại Fulham vào Chủ nhật.

Arsenal đáng thương đã bị đuổi theo những cái bóng tại Etihad vào đêm hôm trước khi đau đớn nhận ra rằng họ đã kém nhà vô địch bao xa.

Sau trận đấu, Kevin De Bruyne đã nói về việc họ đã thay đổi chiến thuật như thế nào để chống lại sự kèm cặp của Arsenal.

Nhưng họ đã làm cho quá trình chuyển đổi trông dễ dàng đến mức bạn sẽ tự hỏi liệu họ có phát hiện ra một loại mã gian lận nào đó để đối phó với mọi câu hỏi mà đối thủ đặt ra cho họ hay không.

Đây không phải là lần đầu tiên họ bị cáo buộc vi phạm các quy tắc sau khi bị Premier League truy tố hơn 100 cáo buộc lịch sử về sai phạm tài chính vào tháng trước.

Nhưng phần còn lại của châu Âu không nên nín thở trước ủy ban độc lập đó sẽ sớm cắt đứt đôi cánh của Man City bởi vì câu lạc bộ đã thề sẽ chiến đấu tới cùng để bảo vệ chính mình.

Và tất cả chúng ta đều biết bánh xe công lý thường quay nhanh như thế nào.

Guardiola đã lớn tiếng tuyên bố câu lạc bộ của mình vô tội mặc dù ông không có mặt ở Etihad khi hầu hết các vụ bê bối bị cáo buộc diễn ra từ năm 2009 đến 2018.

Có lẽ chính sự tinh ranh thường trực ở hậu trường đã ngăn cản nhiều nhà quan sát khen ngợi Man City vì sự xuất sắc của họ trên sân cỏ.

Điều họ không thể phủ nhận là Pep đã nâng tầm quá cao đến mức không hiểu đối thủ nào có thể ngăn cản được ông".

Đăng Nguyên

Pep đã có 2 điều chỉnh thiên tài nào để giúp Man City hủy diệt Bayern?

Thứ 4, 12/04/2023 | 10:25
Pep Guardiola cuối cùng đã hạ gục Thomas Tuchel nhờ 2 điều chỉnh chiến thuật thiên tài. Man City đánh bại Bayern 3-0 và đặt một chân vào bán kết Champions League.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.