Ông Zelensky khen ngợi thành công của lực lượng Ukraine

Ông Zelensky khen ngợi thành công của lực lượng Ukraine

Thứ 2, 27/11/2023 | 12:00
0
Trong ngày Chủ Nhật, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã gửi lời cảm ơn tới quân đội Ukraine về những thành công khi đối mặt với các cuộc tấn công của Nga.
Thế giới - Ông Zelensky khen ngợi thành công của lực lượng Ukraine

Ảnh: Radio Free Europe/Radio Liberty/Serhii Nuzhnenko qua REUTERS.

Trong báo cáo hàng tối, ông Zelensky cho biết, các trận chiến căng thẳng không hồi kết tiếp tục diễn ra tại vùng Donetsk và Kharkiv miền Đông Ukraine, trong khi “thời tiết vô cùng khắc nghiệt” đã ảnh hưởng tới các khu vực từ vùng Kyiv miền Bắc tới vùng Odesa miền Nam.

Tại vùng lãnh thổ do Nga kiểm soát, Oleg Kryuchkov, một quan chức do Moscow bổ nhiệm, cho biết gần nửa triệu người tại Crimea không có điện.

Lãnh đạo Crimea do Nga bổ nhiệm tại cảng Sevastopol (một phần vùng Kherson do Nga kiểm soát) tuyên bố, ngày thứ Hai là ngày nghỉ do báo cáo về gió mạnh, nhiều nhà dân bị ngập và nhiều tuyến đường bị tắc nghẽn do tuyết, cũng như nhiều tòa nhà bị hư hại.

Lực lượng biên giới Ukraine cho biết, Moldova đã tạm ngừng cho phép xe cộ vào nước này tại hai nút giao biên giới ở vùng Odesa. Chính quyền Moldova cũng đã yêu cầu các trường học tại địa phương cân nhắc tạm nghỉ do tuyết rơi dày và gió mạnh.

Thị trưởng Odesa Henadii Trukhanov đã hối thúc người dân tại thành phố cảng Biển Đen này hãy ở trong nhà. Chính quyền địa phương cảnh báo nguồn nước đang bị gián đoạn bởi việc mất điện khiến các máy bơm ngừng hoạt động và hối thúc người dân sử dụng tiết kiệm nguồn nước.

Công ty điều hành mạng lưới điện Ukrenergo đã chia sẻ hình ảnh một tháp truyền tải điện tại Odesa bị gãy chân do gió mạnh và cho biết: “Chúng tôi đang cố gắng hết sức để chống chọi lại hậu quả từ thời tiết xấu sớm nhất có thể và đưa ánh sáng trở lại mọi nhà”.

Nguyễn Quang Minh (theo Reuters)

Nhìn vào xung đột ở Ukraine, thấy bóng dáng chiến tranh tương lai?

Thứ 2, 27/11/2023 | 00:10
Chiến tranh không chỉ là một cuộc đấu về vũ khí và ý chí mà còn là một dạng "phòng thí nghiệm". Các trận chiến trong một cuộc chiến đưa ra các bài học sẽ định hình không chỉ những gì xảy ra tiếp theo trong cuộc chiến đó mà còn cả các cuộc chiến trong tương lai.

Xung đột ở Ukraine “khai sáng” quân đội Mỹ như thế nào?

Thứ 6, 24/11/2023 | 23:54
"Tính chất của chiến tranh đang thay đổi. Mọi chuyện đã thay đổi nhiều hơn trong 2 năm qua vì cuộc xung đột ở Ukraine. Và tôi nghĩ nó sẽ tiếp tục thay đổi với tốc độ rất nhanh và chúng ta phải có tư duy để thay đổi theo", tướng Randy George, tham mưu trưởng Lục quân Mỹ, nhận định.

Ông Zelensky đặt mục tiêu trong xung đột với Nga năm 2024

Thứ 6, 24/11/2023 | 11:09
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nêu 5 lý do các đối tác nước ngoài hỗ trợ Kiev củng cố năng lực phòng không là "chiến lược đầu tư an ninh tốt nhất".
Cùng chuyên mục

Mỹ đánh vào điểm yếu trong “pháo đài kinh tế” của Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 06:00
Phép thử tiếp theo sẽ diễn ra vào mùa hè, khi gã khổng lồ LNG Nga Novatek đặt mục tiêu vận chuyển lô hàng đầu tiên từ dự án Artic LNG 2.

Ngoại trưởng Ukraine thúc giục EU chuyển sang nền kinh tế thời chiến

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:54
“Nếu chúng ta muốn duy trì hòa bình ở châu Âu, chúng ta phải chuyển sang nền kinh tế thời chiến, dù điều đó nghe có vẻ nghịch lý…”, Ngoại trưởng Ukraine Kuleba nói.

Nga liên tiếp phá hủy các mục tiêu giá trị, khí tài phương Tây có giúp được Ukraine?

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:00
Những hình ảnh được công khai cho thấy, trong tuần qua, một loạt khí tài trị giá triệu đô mà phương Tây cung cấp cho Ukraine đã bị phá hủy.

Công du Pháp, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mang theo 3 thông điệp

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:55
Đây là chuyến thăm cấp nhà nước thứ 3 của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Pháp.

Thỏa thuận ngừng bắn không khả quan, quan chức Hamas rời Cairo

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:30
Israel trong nhiều tháng qua đã cảnh báo về kế hoạch gửi quân vào Rafah, thành phố phía Nam Gaza, áp sát biên giới Ai Cập, nơi có hơn 1 triệu người đang trú ẩn.
     
Nổi bật trong ngày

Nga vẫn nhập 2.000 linh kiện chiến đấu cơ từ 22 quốc gia, bao gồm Mỹ?

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Nga đã chi ít nhất 4 tỷ USD vào thiết bị điện tử cho các mục đích quân sự khác nhau, đặc biệt là bảo trì và sản xuất máy bay chiến đấu.

Nga đáp trả bằng 25 cuộc tấn công, Ukraine tổn thất nặng nề

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:00
Nga đã triển khai một loạt cuộc tấn công nhằm vào các vị trí phức hợp công nghiệp và quân sự Ukraine. Lực lượng Kiev đã phải chịu những tổn thất nặng nề.

Chính quyền Israel đột kích văn phòng của Al Jazeera

Thứ 2, 06/05/2024 | 09:36
Một quan chức Israel và một nguồn tin từ Al Jazeera cho biết, chính quyền Israel đã đột kích một phòng khách sạn được Al Jazeera sử dụng làm văn phòng tạm thời.

Công du Pháp, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mang theo 3 thông điệp

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:55
Đây là chuyến thăm cấp nhà nước thứ 3 của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Pháp.

Mỹ đánh vào điểm yếu trong “pháo đài kinh tế” của Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 06:00
Phép thử tiếp theo sẽ diễn ra vào mùa hè, khi gã khổng lồ LNG Nga Novatek đặt mục tiêu vận chuyển lô hàng đầu tiên từ dự án Artic LNG 2.