Odegaard từ 'hàng thải' của Real thành ứng viên QBV

Thứ 7, 23/09/2023 | 11:40
0
Từ chỗ là một cầu thủ bị cho không có khả năng khoác áo Real Madrid, Odegaard đang trở thành trụ cột của Arsenal và lọt vào danh sách ứng viên QBV.
Bóng đá Anh - Odegaard từ 'hàng thải' của Real thành ứng viên QBV

Martin Odegaard không bao giờ nghi ngờ rằng anh có khả năng đáp ứng mọi sự cường điệu xung quanh anh khi còn nhỏ. Vấn đề là anh không bao giờ có thể tìm được một người quản lý có chung niềm tin đó… cho đến khi anh gặp Mikel Arteta.

Nhưng kể từ thời điểm hai kẻ ám ảnh chiến thuật lần đầu gặp nhau, đó đã là một trận đấu được thực hiện trên thiên đường bóng đá.

Và chưa đầy 3 năm sau, Odegaard đã lọt vào danh sách ứng cử viên cho Quả bóng Vàng và mơ ước vô địch Champions League và Premier League.

Không có gì ngạc nhiên khi cầu thủ du mục 24 tuổi người Na Uy lại rất muốn gia hạn hợp đồng với Arsenal đến năm 2028 - điều này hiện đã được xác nhận.

Nhưng tất cả đều khác xa so với thử thách bị Carlo Ancelotti coi là “người đóng thế trước công chúng” sau khi ký hợp đồng với Real Madrid khi mới 16 tuổi và trải qua 4 mùa giải tiếp theo dưới dạng cho mượn.

Khi hồi tưởng lại khoảng thời gian hỗn loạn đó, Odegaard thừa nhận: “Ở Madrid thật khó khăn vì tôi còn rất trẻ và bị mắc kẹt giữa đội một và đội hai ở đó".

“Sau đó, tôi di chuyển khắp nơi theo dạng cho mượn giữa Heerenveen, Vitesse, Sociedad và Arsenal. Vì vậy tôi chưa bao giờ thực sự có thời gian để ổn định cuộc sống".

“Tôi không nghi ngờ bản thân nhưng có những lúc tôi mất tự tin một chút và sau đó bạn không thể hiện được như mong muốn vì bạn không ở vị trí tốt nhất".

“Nhưng tôi luôn giữ sự tự tin đó và tôi luôn chắc chắn rằng mình sẽ xoay chuyển được mọi chuyện. Bạn phải giỏi tập trung quá nhiều vào thế giới bên ngoài, để tiếp tục làm việc chăm chỉ và làm việc của mình".

“Tất nhiên có một số khoảnh khắc thất vọng, nhưng tôi luôn khá bình tĩnh và ngay từ lần đầu tiên nói chuyện với Mikel Arteta, tôi đã biết ông ấy là một huấn luyện viên tuyệt vời và tôi muốn làm việc với ông ấy”.

Bóng đá Anh - Odegaard từ 'hàng thải' của Real thành ứng viên QBV (Hình 2).

Odegaard ban đầu gia nhập Arsenal theo dạng cho mượn vào tháng 1 năm 2021 trước khi hoàn tất bản hợp đồng vĩnh viễn trị giá 34 triệu bảng vào mùa hè năm sau. Và mối quan hệ của anh với Arteta ngày càng bền chặt sau khi được trao chiếc băng đội trưởng Arsenal.

Anh nói: “HLV đã giúp đỡ rất nhiều. Ông ấy thật tuyệt vời. Tôi vẫn đang học những điều mới mỗi ngày trong quá trình tập luyện".

“Cách ông ấy nhìn bóng đá rất thông minh. Ông ấy nhìn thấy rất nhiều chi tiết mà bạn thậm chí không nghĩ tới, nhưng cách ông ấy giải thích tất cả đều có ý nghĩa".

“Ông ấy có khả năng khiến bạn hiểu bóng đá theo một cách khác và thật tuyệt khi bất kỳ cầu thủ nào cũng cảm nhận được điều đó từ người quản lý của mình”.

Arteta gần đây tuyên bố rằng đội của ông thay đổi đội hình tới 40 lần trong mỗi trận đấu nhưng Odegaard cười khi nói: “Điều đó không quá điên rồ đối với chúng tôi vì tôi nghĩ rất nhiều điều đó đã ở trong đầu ông ấy".

“Ông ấy không nói với chúng tôi mọi điều ông ấy nghĩ trước trận đấu. Ông ấy sẽ luôn nói với chúng tôi rất nhiều điều có thể xảy ra trong trận đấu, nhưng ông ấy rất giỏi trong việc giữ nó ngắn gọn, chính xác và khiến mọi người hiểu ông ấy muốn gì”.

Quyết định cam kết tương lai lâu dài của Odegaard với Arsenal được đưa ra sau khi các đồng đội Gabriel Magalhaes, Gabriel Martinelli, Aaron Ramsdale, Bukayo Saka, Reiss Nelson và William Saliba đều ký hợp đồng mới dài hạn trong năm qua.

Anh nói thêm: “Bạn thấy những người chơi xung quanh bạn muốn trở thành một phần của dự án và điều đó cho thấy những gì chúng tôi đang làm thực sự đặc biệt".

“Mọi người đều được kết nối và tất cả chúng ta đều mong muốn những điều giống nhau. Chúng tôi muốn ở lại lâu dài để chiến đấu cho câu lạc bộ và cùng nhau giành chiến thắng".

“Với rất nhiều cầu thủ trẻ khao khát, tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ ngày càng tốt hơn. Và việc muốn trở thành một phần trong đó là điều hiển nhiên”.

Đã đẩy Manchester City khó khăn hơn bất cứ ai có thể tưởng tượng trong cuộc đua danh hiệu Premier League mùa trước, thử thách bây giờ đối với Odegaard và các đồng đội ở Arsenal là đưa câu lạc bộ từ kẻ thách thức trở thành nhà vô địch.

Bóng đá Anh - Odegaard từ 'hàng thải' của Real thành ứng viên QBV (Hình 3).

Anh thừa nhận: “Việc kỳ vọng tăng lên nếu bạn thể hiện tốt là điều tự nhiên, nhưng toàn đội thích thú với áp lực đó vì chúng tôi muốn đứng đầu, chiến đấu để giành chiến thắng".

“Chúng tôi có một đội hình lớn hơn, có chiều sâu hơn và khả năng chơi theo nhiều cách khác nhau. Tôi rất tự tin vào những gì chúng tôi đang làm".

“Mặc dù chúng tôi là một đội trẻ nhưng bạn có thể thấy chất lượng mà chúng tôi có và trách nhiệm mà mọi người sẵn sàng đảm nhận".

“Mikel rất rõ ràng với những ý tưởng của mình và những gì ông ấy muốn, nhưng đồng thời ông ấy cũng cho chúng tôi quyền tự do thực hiện những gì ông ấy muốn".

“Chúng tôi đã phải nhận rất nhiều quả phạt đền trước mùa giải và tôi đã ghi tất cả những quả đó, vì vậy khi chúng tôi được hưởng một quả trong trận sân khách đầu tiên tại Crystal Palace, tôi đã hỏi Bukayo (Saka) liệu tôi có thể thực hiện được không và anh ấy nói 'vâng, nếu bạn cảm thấy tốt'.

“Nó thể hiện khả năng lãnh đạo và cá tính của toàn đội, bởi vì trong trận đấu tiếp theo với Fulham, Bukayo đã sút thành công quả phạt đền vì anh ấy cảm thấy tự tin. Đó là điều tự nhiên đối với chúng tôi, không có gì to tát cả”.

Odegaard kết thúc mùa giải trước với tư cách là vua phá lưới của Arsenal với 15 bàn thắng ở Premier League và đã ghi 4 bàn cho câu lạc bộ và quốc gia mùa này, bao gồm cả trận thắng PSV tại Champions League.

Anh nói: “Tôi luôn ghi rất nhiều bàn thắng từ khi còn trẻ, nhưng 15 bàn là một con số tuyệt vời đối với một tiền vệ".

“Nhưng ngay cả mùa giải trước, tôi đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội lớn và lẽ ra có thể ghi nhiều bàn hơn nên vẫn còn rất nhiều điều cần cải thiện".

“Việc tôi đến muộn trong vòng cấm là điều đương nhiên và điều đó có thể rất khó để đối thủ phòng ngự lần nữa, nhưng tôi không nghĩ bạn sẽ thấy tôi tấn công vòng cấm và đánh đầu quá nhiều lần".

“Tôi không đặt mục tiêu về số bàn thắng mình ghi được nhưng với chất lượng mà chúng tôi có ở hàng công và cánh, chúng tôi sẽ tạo ra rất nhiều cơ hội”.

Bàn thắng đầu tiên của Odegaard cho Arsenal là trong chiến thắng 2-1 trước Spurs vào tháng 3 năm 2021 và một bàn thắng khác trong trận derby Bắc London vào Chủ nhật sẽ là cách hoàn hảo để ăn mừng hợp đồng mới của anh.

Anh nói: “Spurs là đội bóng lớn. Tôi đã biết ngay từ ngày đầu tiên ở đây rằng trận derby này rất đặc biệt. Bạn có thể cảm nhận được điều đó trên sân tập, trên mạng xã hội và từ người hâm mộ. Đó là một trò chơi mà tất cả chúng tôi đều mong muốn được chơi và giành chiến thắng”.

Đăng Nguyên

Tag: Arsenal

Ngọc bất trác bất thành khí, đừng xem thường ý chí của Odegaard

Thứ 4, 03/05/2023 | 09:26
Martin Odegaard vừa tỏa sáng rực rỡ ở trận thắng 3-1 của Arsenal trước Chelsea. Đúng là “Ngọc bất trác bất thành khí".
Cùng chuyên mục

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.