"Nữ hoàng phim xưa" Quỳnh Lam lận đận tình duyên từ phim ra đời

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:00
0
13 năm với biết bao kỷ niệm ngọt ngào bên nhau, mối tình đó tưởng như sẽ đơm hoa kết trái thì lại tan vỡ.

Chia tay bạn trai người Anh sau 13 năm yêu nhau

Diễn viên Quỳnh Lam và bạn trai người Anh Alex Selcoe đã chia tay sau 13 năm gắn bó. Cô cho hay: "Chúng tôi ngồi lại trò chuyện, không cãi vã, không giận hờn mà phân tích những mâu thuẫn đã tồn tại rất nhiều năm. Tôi không tiện chia sẻ sâu vì nói nhiều không hay, dễ thiếu văn minh".

Giải trí - 'Nữ hoàng phim xưa' Quỳnh Lam lận đận tình duyên từ phim ra đời

Sau khi thông báo chia tay, diễn viên Ải trần gian không muốn khán giả đánh giá tiêu cực bạn trai. Quỳnh Lam nói Alex tốt bụng, chung thủy, hoàn toàn không có người thứ ba. Cô quyết định kết thúc mối quan hệ kéo dài 13 năm do tình cảm nhạt dần. Hai người vẫn là bạn và giúp đỡ nhau trong cuộc sống.

Khán giả tiếc trước thông tin Quỳnh Lam chia tay vì hai người thường xuyên chia sẻ khoảnh khắc hạnh phúc lên trang cá nhân. Năm 2018, diễn viên 40 tuổi được bạn trai cầu hôn tại đảo St Micheal’s Mount ở Cornwall, Anh. Ngôi sao phim truyền hình và giáo viên tiếng Anh dự định tổ chức đám cưới vào cuối năm 2020 nhưng hoãn, một phần do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp ở Việt Nam và Anh.

Giải trí - 'Nữ hoàng phim xưa' Quỳnh Lam lận đận tình duyên từ phim ra đời (Hình 2).
Giải trí - 'Nữ hoàng phim xưa' Quỳnh Lam lận đận tình duyên từ phim ra đời (Hình 3).

Cả hai quen nhau trong một bữa tiệc từ cuối năm 2010. Họ cùng nhau đi du lịch khắp nơi trên thế giới. Tình cảm của họ được 2 bên gia đình vun vén và người hâm mộ cũng hi vọng vào một cái kết đẹp. Nhưng cuối cùng, mối tình tưởng chừng như sẽ kết được trái ngọt lại tan vỡ.

Giải trí - 'Nữ hoàng phim xưa' Quỳnh Lam lận đận tình duyên từ phim ra đời (Hình 4).

Sau khi chia tay bạn trai, trang cá nhân của Quỳnh Lam chủ yếu đăng ảnh đời thường của nữ diễn viên, hoặc ảnh cô ghi hình trên phim trường. Ở tuổi 40, cô vẫn đắt show trong lĩnh vực phim truyền hình, gần đây là vai Kim Sang trong Duyên tiên tiền định.

Tình duyên lận đận từ trong phim ra đến ngoài đời

Quỳnh Lam sinh năm 1984, trong một gia đình có tuyền thống võ thuật tại Đồng Nai. Nhưng cô lại không nối nghiệp gia đình mà lại giấu người thân thi vào Sân khấu Điện Ảnh Tp.HCM vì có đam mê với ca hát, diễn kịch. "Nữ hoàng phim xưa" đã góp mặt trong khoảng 40 bộ phim truyền hình với những vai diễn lấy đi nước mắt của khán giả như Con Gái Chị Hằng, Đi Qua Mùa Mưa, Khóc Thầm, Mãi Theo Bóng Em, Cô Dâu Tuổi Dần, Luật Trời, Thế Thái Nhân Tình...

Giải trí - 'Nữ hoàng phim xưa' Quỳnh Lam lận đận tình duyên từ phim ra đời (Hình 5).

Sở hữu nét đẹp dịu dàng, thanh thoát cùng gương mặt phúc hậu, Quỳnh Lam toát ra khí chất của người phụ nữ Việt xưa. Bởi thế, cô nhanh chóng bén duyên với dòng phim xưa và thường được đạo diễn "chọn mặt gửi vàng" cho những vai có số phận nghiệt ngã, bi thảm. Sau này, khán giả ưu ái dành cho Quỳnh Lam danh xưng “Nữ hoàng phim xưa”, “Nữ hoàng vai bi”.

Cùng nhìn lại những vai diễn nổi bật khiến Quỳnh Lam lấy nước mắt khán giả:

Giải trí - 'Nữ hoàng phim xưa' Quỳnh Lam lận đận tình duyên từ phim ra đời (Hình 6).

Con Gái Chị Hằng đã lấy nhiều nước mắt của khán giả.

Con Gái Chị Hằng là bộ phim kể về cuộc đời buồn của Hằng (Quỳnh Lam) - một cô gái ngây thơ, cả tin và phải trả giá bằng chuỗi ngày đầy nước mắt. Ban đầu, Hằng và Thành (Thanh Thức) đã có kế hoạch kết hôn sau khi anh ăn học thành tài. Nhưng vẻ lãng tử và những lời lẽ ngon ngọt từ bạn học của Thành là Phùng (Đoàn Minh Tài) đã khiến cô phụ tình Thành. Khi Hằng có thai, Phùng đã hắt hủi cô.

Cũng vì cái thai mà cô không được kết hôn với Thành, cũng bị bố mình từ con. Cô phải lưu lạc khắp nơi để kiếm sống và trở thành ca sĩ phòng trà. Cuộc đời cô là những tháng ngày bị người khác coi là đồ chơi, là món hàng để vui đùa, trao đổi. Nhưng cô vẫn kiên cường, hi sinh tất cả để bảo vệ con dù phải nhận nhiều đắng cay, tủi nhục.

Giải trí - 'Nữ hoàng phim xưa' Quỳnh Lam lận đận tình duyên từ phim ra đời (Hình 7).

Thế Thái Nhân Tình

Nội dung trong Thế Thái Nhân Tình xoay quanh số phận và tính cách của ba nhân vật Sáu Hảo (Quỳnh Lam), cai tổng Ngô Minh Tâm (Trí Quang) và bà Phượng (Như Phúc). Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Ông Cử của nhà văn Hồ Biểu Chánh.

Vai diễn Sáu Hảo của Quỳnh Lam là đào hát có tài sắc vẹn toàn nên được nhiều đàn ông mê đắm. Sau khi bị kẻ xấu mưu hại, cô mồ côi cha mẹ, phải rời bỏ quê hương lên Sài Gòn. Rồi sau này, Sáu Hảo lại trở thành tình nhân của ông hội đồng khét tiếng.

Giải trí - 'Nữ hoàng phim xưa' Quỳnh Lam lận đận tình duyên từ phim ra đời (Hình 8).

Hai Người Vợ

Trinh Trinh của Quỳnh Lam trong Hai Người Vợ là một cô tiểu thư tốt bụng và giỏi nữ công gia chánh. Cô đã có hôn ước với Thế Khải (Thanh Duy) ngay từ khi còn nhỏ nhưng lại bị kẻ xấu cưỡng hiếp trước khi về làm dâu nhà người ta. Sau khi gia đình chồng biết cô gặp chuyện như vậy thì đã hành hạ Trinh Trinh, còn người chồng thì luôn nhớ người yêu cũ. Thấy vợ như vậy, anh ta đón Dạ Thảo (Ngọc Lan) và cưng chiều hết mực.

Trinh Trinh phải chịu kiếp chung chồng. Ngày nào cô cũng sống trong đau khổ. Quỳnh Lam tâm sự đến nay cảnh nhân vật bị cưỡng bức và treo cổ tự tự tử vẫn ám ảnh cô.

Giải trí - 'Nữ hoàng phim xưa' Quỳnh Lam lận đận tình duyên từ phim ra đời (Hình 9).

Đi Qua Mùa Mưa

Trong Đi Qua Mùa Mưa, nhân vật Duyên của Quỳnh Lam có mối tình tay ba với hai anh em ruột. Hai nhân vật này do Hòa Hiệp và Hoàng Anh đóng. Cuộc đời trớ trêu khi cha của Duyên lại chính là kẻ đã hãm hại khiến gia đình hai anh em ly tán. Với sự lương thiện và chịu hi sinh của Duyên, mọi hận thù đã được hóa giải. Nhưng kết phim lại khiến khán giả đau lòng khi Duyên bị ung thư và luôn khao khát được ở bên người yêu.

Giải trí - 'Nữ hoàng phim xưa' Quỳnh Lam lận đận tình duyên từ phim ra đời (Hình 10).

Khóc Thầm

Cuộc đời nhân vật nữ chính Tốt của Quỳnh Lam y như tên phim Khóc Thầm. Là một người phụ nữ, cô đã phải chịu nhiều bất công trong xã hội phong kiến. Nhân vật của cô là một người lương thiện, luôn hi sinh hết mình vì tình yêu. Để cứu người yêu là Thái (Minh Quốc Thái) khỏi bị oan và được đi du học, cô chấp nhận làm vợ lẽ nhà giàu dù lúc đó đang mang thai con của Thái.

Sau nhiều năm vất vả, khổ sở, cuối cùng Tốt cũng thoát khỏi "địa ngục" và đi tìm Thái khi anh trở về nước. Nhưng người mà cô hết lòng hết sức giúp đỡ năm nào nay lại tàn nhẫn, ruồng bỏ hai mẹ con cô. Cuối cùng, cô đã tự vẫn treo cổ vào cái ngày người yêu lấy vợ. Cuộc đời đầy bi kịch của Tốt chấm dứt, cô cũng được giải thoát khỏi những chuỗi ngày khóc thầm trong đau khổ.

Giải trí - 'Nữ hoàng phim xưa' Quỳnh Lam lận đận tình duyên từ phim ra đời (Hình 11).

Lời Nguyền

Lại thêm một bộ phim mà nữ chính có số phận nghiệt ngã được Quỳnh Lam "sưu tập" thêm vào gia tài phim ảnh của mình mang tên Lời Nguyền. Khi đạo diễn Nguyễn Xuân Hiệp có ý tưởng cho bộ phim, ông đã dành riêng vai Hân cho Quỳnh Lam. Đây là vai diện nặng ký, Quỳnh Lam phải thể hiện được hai mặt thiện ác của nhân vật.

Giải trí - 'Nữ hoàng phim xưa' Quỳnh Lam lận đận tình duyên từ phim ra đời (Hình 12).

Nhân vật Thư của Quỳnh Lam trong Mãi Theo Bóng Em vốn là một cô gái quê nhanh nhẹn, xinh đẹp. Thư và Kiên (Huỳnh Đông) có mối tình sâu đậm và để cưới Thư, Kiên đã bán đi một bên thận của mình. Nhưng vì bán chui nên Kiên đã bị biến chứng và phải sống đời thực vật. Để có tiền chăm sóc cho Kiên, Thư lên thành phố làm osin kiếm tiền.

Thế nhưng cuộc đời chẳng mấy khi mỉm cười với nữ chính của Quỳnh Lam. Cô bị cậu chủ Thành (Hoàng Anh) cưỡng hiếp. Sau đó, Thư phát hiện ra người mua thận để cứu con trai chính là mẹ Thành. Để trả thù, Thư từ một cô gái lương thiện đã trở thành một người đầy thủ đoạn và độc ác. Cô chấp nhận trở thành vợ Thành và lên kế hoạch lật đổ cơ ngơi nhà chồng.

Giải trí - 'Nữ hoàng phim xưa' Quỳnh Lam lận đận tình duyên từ phim ra đời (Hình 13).

Ải Trần Gian

Ải Trần Gian xoay quanh cuộc báo thù của Tú (Quỳnh Lam). Gia đình cô chẳng thể nào trọn vẹn khi cha bị cường hào hại chết, mẹ thì tự tử còn hai chị em cô thì ly tán. Chị gái cô là Hường (Ngọc Lan) bị gia đình hội đồng giam giữ, hành hạ đến không nhìn ra hình dạng.

Nhìn thấy cuộc sống của chị gái đầy đau thương, Tú đã lên kế hoạch gả vào làm dâu nhà hội đồng. Cô nhất định phải bắt kẻ ác trả giá cho tất cả những gì mà đám người đó đã gây ra cho gia đình cô.

Tùng Lâm (t/h)

Quỳnh Lam chia tay bạn trai Tây, kết thúc chuyện tình 13 năm

Thứ 7, 13/04/2024 | 12:24
"Nữ hoàng phim xưa" từng nhận lời cầu hôn của bạn trai nhưng hiện tại cả hai chỉ còn là bạn bè.

"My Sói" Thu Quỳnh nói về việc "làm mẹ đơn thân lần 2"

Thứ 7, 06/04/2024 | 19:55
Nữ diễn viên cũng tiết lộ sẽ hạ sinh thiên thần nhỏ vào tháng 5 tới.

“Nữ hoàng phim xưa” Quỳnh Lam và chuyện tình 13 năm với bạn trai Tây

Thứ 7, 06/04/2024 | 10:30
Nữ diễn viên Quỳnh Lam và bạn trai Alex Selcoe vẫn chưa quyết định làm đám cưới dù bên nhau đã 13 năm.
Cùng chuyên mục

Phim mới của nam thần Vương Nhất Bác doanh thu lẹt đẹt, Ảnh đế Lương Triều Vỹ cũng không cứu nổi phim

Thứ 3, 30/04/2024 | 16:00
Theo các chuyên gia, phim mới của Vương Nhất Bác vừa qua đạt doanh thu rất thấp, dù phim có Ảnh đế Lương Triều Vỹ tham gia nhưng cũng không cứu nổi.

Cuộc đời bí ẩn của "Đệ nhất mỹ nhân Tây Du Ký" Chu Lâm

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:10
Vào vai "nữ vương Tây Lương quốc", Chu Lâm là người đẹp học cao, tài năng trong dàn mỹ nhân của phim Tây du ký 1986. Bà được khán giả gọi là “Đệ nhất mỹ nhân".

Từng chỉ có 9.000 đồng trong túi, nữ diễn viên 8X nay kiếm 9 tỷ/ngày

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:42
Từng chỉ có vỏn vẹn 9.000 đồng trong tài khoản nhưng sau khi nổi tiếng Hwang Jung Eum đã kiếm được tới 9 tỷ đồng chỉ trong một ngày.

“Chị Tư Hậu” Trà Giang: Tuổi 82 sống giản đơn, làm bạn cùng hội họa

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:15
NSND Trà Giang là nữ diễn viên nổi tiếng với vai chính trong phim "Chị Tư Hậu". Ở tuổi 82, nữ nghệ sĩ luôn giữ phong thái thanh lịch, trẻ trung và tinh thần thoải.

Lucie và Tuấn Dương trình làng đội hình “tắc kè hoa”

Thứ 2, 29/04/2024 | 21:01
Phong thái điềm đạm đã giúp Lucie và Tuấn Dương nhanh chóng chiêu mộ được sáu thí sinh về đội.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 30/4/2024: Tiếp đợt nắng nóng như "đổ lửa"

Thứ 3, 30/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (30/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 29/4: Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:10
Học sinh Tp.HCM đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 từ ngày 3/5; Bé trai 8 tháng suýt tử vong do hóc cuống trái xoài...

Không khí lạnh sắp tràn về, chấm dứt đợt nắng nóng kỷ lục chưa từng có trong 10 năm qua

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:01
Dự báo đợt không khí lạnh yếu sắp tràn về vào ngày 1/5 chấm dứt chuỗi ngày nắng như đổ lửa trên cả 3 miền đất nước, trời dịu mát, nền nhiệt hạ liền 8 độ.

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh "hiếm gặp", mưa dông kèm sấm động lớn

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:19
Dự báo từ đêm nay đợt không khí lạnh yếu sẽ tràn xuống nước ta, gây mưa rào và dông rải rác cho các tỉnh miền Bắc.

“Nam thần trong mơ” của bao người, từng phải phẫu thuật 20 lần vì tai nạn giờ ra sao?

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:00
Với ngoại hình điển trai cùng nhiều vai diễn ấn tượng, nhưng khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp thì nam diễn viên này gặp phải tai nạn bất ngờ và đã phải trải qua 20 lần phẫu thuật năm 2017.