Nữ giám đốc doanh nghiệp bị tình nghi giúp Dương Chí Dũng bỏ trốn

Nữ giám đốc doanh nghiệp bị tình nghi giúp Dương Chí Dũng bỏ trốn

Chủ nhật, 28/04/2013 | 09:53
0
Ngày 27/4, Cơ quan an ninh điều tra, Bộ Công an đã bắt giữ là Nguyễn Hồng Vinh (36 tuổi, ngụ P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM), giám đốc một doanh nghiệp vận tải biển ở TP.HCM, vì hành vi tham gia vào đường dây đưa Dương Chí Dũng - nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải bỏ trốn ra nước ngoài.

Cơ quan điều tra tình nghi sau khi bỏ trốn khỏi nơi cư trú, Dương Chí Dũng đã đến nhà người quen ở và chờ em trai là Dương Tự Trọng (nguyên phó giám đốc Công an Hải Phòng, nguyên phó cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Bộ Công an, đã bị bắt) đưa trốn ra nước ngoài.

Dũng được đưa đi Quảng Ninh, Hải Phòng nhưng không trốn được nên được đưa vào TP.HCM để từ đó trốn sang Campuchia. Nguyễn Hồng Vinh đã sử dụng ôtô đưa Dũng đến khu vực biên giới tỉnh Tây Ninh và Campuchia để trốn ra nước ngoài.

Pháp luật - Nữ giám đốc doanh nghiệp bị tình nghi giúp Dương Chí Dũng bỏ trốn
Đối tượng Dương Chí Dũng.

Như vậy, từ khi Dương Chí Dũng bị bắt vào đầu tháng 9/2012, một số đối tượng liên quan đến việc đưa Dương Chí Dũng bỏ trốn gồm: Trần Văn Dũng (tức Dũng Bắc Kạn); Dương Tự Trọng; Vũ Tiến Sơn; Hoàng Văn Thắng; Nguyễn Trọng Ánh.

Ngoài ra, Cơ quan ANĐT - Công an TP.Hải Phòng đã bắt giam đối với Lê Hoài Dương (41 tuổi, ở 5/79 Cầu Đất, phường Cầu Đất, quận Ngô Quyền) về hành vi tổ chức cho người trốn ra nước ngoài.

Trước khi bắt Dương, Công an TP.Hải Phòng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Vũ Văn Sáu và Phạm Đình Nghiên, nguyên trưởng và phó công an xã An Thọ, huyện An Lão, về hành vi giả mạo trong công tác.

Sáu và Nghiên đã làm giả các giấy tờ đề nghị cấp CMND cho bị can Đồng Xuân Phong (39 tuổi, trú tại số 123 phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hồng Bàng, nguyên cán bộ cục Hải quan Hải Phòng). Sau đó Phong tổ chức cho bị can Dương Chí Dũng, nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, bỏ trốn giữa tháng 5 vừa qua.

Hiện đối tượng Đồng Xuân Phong đang bỏ trốn và bị truy nã.

Theo Đông Tẩu (Đất Việt)

Em gái Dương Chí Dũng trải lòng sau bi kịch gia đình

Thứ 7, 30/03/2013 | 17:40
Tôi và chị, cả hai đều có những lý do riêng để không dành cho nhau được nhiều thời gian như mong đợi. Tôi xa xôi cách trở, chị thì bận rộn liên miên, lại buồn bã giữa bộn bề sự cố.

Lộ diện nghi can đón Dương Chí Dũng bỏ trốn

Thứ 5, 21/03/2013 | 22:51
Phạm Minh Tuấn, 52 tuổi, kẻ đã đưa ô tô từ Hải Phòng lên Hà Nội để đón Dương Chí Dũng bỏ trốn ngay trước khi cơ quan công an thực hiện quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam, đã bị cơ quan an ninh điều tra bắt giữ.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Bắt thêm 4 đối tượng trong vụ khai thác khoáng sản trái phép

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:18
Công an tỉnh Bình Thuận bắt tạm giam thêm 4 đối tượng liên quan đến vụ án Vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên xảy ra tại huyện Hàm Tân.

Điều tra vụ nam thanh niên bị tống tiền sau khi “chat nhạy cảm” qua mạng

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:14
Sau khi nhiều lần “chat nhạy cảm” với một tài khoản mang tên “Ngọc” trên ứng dụng Telegram, nam thanh niên bị đe doạ tung clip lên mạng xã hội nếu không chuyển tiền.

Quảng Ninh: Thu giữ gần 3.500 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm nhập lậu

Thứ 6, 17/05/2024 | 09:37
Số mỹ phẩm, thực phẩm này bị phát hiện, thu giữ khi đang được vận chuyển đi tiêu thụ. Chủ hàng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp.

Doanh nghiệp tư nhân bị xử phạt vì buôn bán trang sức giả mạo

Thứ 6, 17/05/2024 | 07:51
Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An xử phạt một doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm về lĩnh vực giá và hàng hóa giả mạo.

Phúc thẩm Việt Á: VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm cho 1 bị cáo

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:51
Sau phần bào chữa, VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính Kế toán, CDC tỉnh Bình Dương.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.