NSƯT Tố Nga ra mắt MV Giếng quê đậm chất xứ Nghệ

NSƯT Tố Nga ra mắt MV Giếng quê đậm chất xứ Nghệ

Thứ 5, 24/08/2017 | 21:55
0
NSƯT Tố Nga vừa chính thức ra mắt khán giả MV Giếng quê với những ca khúc trữ tình được quay trên chính quê hương xứ Nghệ.

Vào ngày 24/8 tại Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm tròn 20 hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, NSƯT Tố Nga - giọng ca đặc sắc của quê hương xứ Nghệ chính thức cho ra mắt khán giả bộ đôi Album DVD và CD mang tên Giếng quê.

Điều đặc biệt của Album Giếng quê đó là khán giả không chỉ được hưởng thụ chất giọng dân ca mặn mà, sâu lắng của NSƯT Tố Nga mà còn được miễn phí một "tour du lịch" tại Hà Tĩnh.

Đời sống - NSƯT Tố Nga ra mắt MV Giếng quê đậm chất xứ Nghệ

NSƯT Tố Nga trong buổi lễ ra mắt album.

Album Giếng quê được ghi hình qua nhiều địa danh với những cảnh đẹp nổi tiếng của Hà Tĩnh. Trong Album này, NSƯT Tố Nga đã “mời anh về Hà Tĩnh, đi dọc đường cái quan…”, cùng bồng bềnh trên hồ Kẻ Gỗ hát khúc Mơ quê; rồi dạo chơi ngắm cảnh trong khu lưu niệm đại thi hào Nguyễn Du; có lúc cùng chìm đắm trong khoảng không chiều tà trên dòng La Giang gợn sóng, ngắm ngọn núi Hồng xanh biếc với trời mây; hoặc tìm về bên những chiếc giếng quê gắn liền với tuổi thơ…

Album Giếng quê tuyển tập 9 ca khúc nổi tiếng về xứ Nghệ, gồm: Giếng quê (nhạc sĩ Thuận Yến), Nhớ mẹ (nhạc Mạnh Chiến - thơ Đậu Hoài Thanh), Lời hẹn tình quê (nhạc Lê An Tuyên - thơ Nguyễn Hùng - Lê An Tuyên), Điệu ví giặm là em (nhạc Quốc Nam - lời Lê Văn), Huyền thoại núi Hồng (nhạc sĩ Quốc Việt), Câu đợi câu chờ (nhạc sĩ Ngọc Thịnh), Quê hương em là núi Hồng sông Lam (nhạc Vũ Quốc Nam - thơ Trịnh Văn Vinh), Mơ quê (nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ), Về Hà Tĩnh người ơi (nhạc sĩ Xuân Thuỷ).

Đời sống - NSƯT Tố Nga ra mắt MV Giếng quê đậm chất xứ Nghệ (Hình 2).

Toàn cảnh buổi ra mắt Album Giếng quê.

Nói về ý tưởng chọn tất cả các quay tại Hà Tĩnh cho album hình đầu tiên của mình, NSƯT Tố Nga chia sẻ, chị dành rất nhiều tình cảm và tâm huyết cho album lần này, chính vì vậy chị đã chọn thực hiện nó tại Hà Tĩnh -  mảnh đất nơi mình sinh ra, lớn lên và nuôi dưỡng sự nghiệp của chị.

“Lúc lên ý tưởng quay hình cho album, nhiều bạn bè đã lo ngại khán giả của tôi ở khắp mọi miền trên cả nước, nếu chọn mỗi Hà Tĩnh để thực hiện cảnh quay, sợ album sẽ mang tính địa phương. Nhưng với tình cảm đặc biệt mà tôi dành cho mảnh đất và con người Hà Tĩnh, tôi đã không thay đổi ý tưởng. Toàn bộ những bối cảnh trong album đều do tôi tự lựa chọn. Những nơi gắn liền với tuổi ấu thơ, hay các vùng miền tôi đã cùng bạn bè đi qua trong những chuyến từ thiện tại Hà Tĩnh đều in đậm kỷ niệm khó quên", NSƯT Tố Nga bày tỏ.

Nói đến ca sĩ Tố Nga là nói đến một giọng hát “rất Hà Tĩnh và rất Nghệ”, một giọng hát chân quê, trữ tình, lãng mạn, sâu lắng, ngọt ngào nhưng vô cùng nội tâm. Khi chị cất tiếng hát, lập tức chinh phục hoàn toàn trái tim của những người con xứ Nghệ và những người yêu mảnh đất này. Qua giọng hát của Tố Nga, người nghe thấy một xứ Nghệ mênh mang, thấy một Hà Tĩnh anh hùng và mãnh liệt, thấy làng xóm ngày ngày đổi mới, thấy đồng ruộng bạt ngàn hương lúa và cả những giọt mồ hôi mặn chát của người nông dân…

Trong suốt 20 năm sự nghiệp ca hát của mình, NSƯT Tố Nga đã phát hành khá nhiều album CD được khán giả nhiệt liệt đón nhận, như: Mời anh về Hà Tĩnh, Cảm xúc từ câu hò điệu ví, Dòng sông đa tình, Cánh võng mẹ ru, Thương quê...

Chắc chắn rằng, với hình ảnh tuyệt đẹp về phong cảnh Hà Tĩnh cùng giọng hát ngọt ngào, sâu lắng của NSƯT Tố Nga, Album Giếng quê sẽ để lại ấn tượng đậm đà trong lòng mỗi khán giả.

Phi Long

MV “Như cái lò”: Thảm họa âm nhạc khiến khán giả bức xúc, thất vọng

Thứ 5, 24/08/2017 | 19:02
Tiêu đề nhạy cảm, ca từ sơ sài và vũ đạo khêu gợi tới mức phản cảm, MV “Như cái lò” - sản phẩm mới của Khắc Hưng hợp tác với Huyền Sambi đang làm khán giả bức xúc, thất vọng.

Thiếu nữ xứ Nghệ xinh ngất ngây trong trang phục bảo vệ gây sốt

Thứ 4, 23/08/2017 | 11:20
Trong trang phục bảo vệ, cô gái này đang nhận được cơn mưa lời khen ngợi của đông đảo cộng đồng mạng.

Ca sỹ Lệ Quyên ngầm khoe siêu xe mới sắm giá không dưới chục tỷ đồng

Thứ 4, 16/08/2017 | 14:02
Mới đây, trên trang cá nhân của mình, "Nữ hoàng Bolero" Lệ Quyên vừa có những hình ảnh ngầm khoe chiếc siêu xe Bentley mới sắm trị giá không dưới chục tỷ đồng của mình.
Cùng tác giả

VFF tạm đình chỉ thi đấu 05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:32
05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bị VFF ra quyết định đình chỉ thi đấu vô thời hạn liên quan vụ bê bối ma tuý tại khách sạn B.M.

5 nữ giới bị bắt giữ cùng 5 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là ai?

Thứ 4, 08/05/2024 | 16:45
05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị công an bắt giữ cùng 05 nữ giới khi đang có hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trong khách sạn.

Hà Tĩnh: Khởi tố đối tượng hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 4, 08/05/2024 | 15:51
Nguyễn Doãn Bảo vừa bị Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) khởi tố sau khi hiếp dâm một cụ bà 75 tuổi.

Vụ sạt lở 7 người thương vong: Tạm đình chỉ thi công cột móng số 28

Thứ 4, 08/05/2024 | 13:00
Cơ quan chức năng vừa tạm đình chỉ thi công tại vị trí cột móng số 28 để phục vụ công tác điều tra liên quan vụ sạt lở tại Dự án đường dây 500kV.

Nóng: 5 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị tạm giữ vì liên quan ma túy

Thứ 4, 08/05/2024 | 12:53
Năm cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang bị tạm giữ để điều tra vì liên quan việc sử dụng ma tuý tại một khách sạn.
Cùng chuyên mục

Giải phóng mình khỏi những thương đau

Thứ 4, 08/05/2024 | 21:05
Người yêu thương bạn thật lòng, họ chỉ hạnh phúc khi bạn hạnh phúc mà thôi.

Giúp thương hiệu bùng nổ doanh số vượt bậc với nền tảng phân phối video

Thứ 4, 08/05/2024 | 20:20
Hiện nay, việc tìm kiếm các kênh quảng cáo hiệu quả và tiếp cận khán giả đã trở thành một thách thức lớn, đòi hỏi phải có các công cụ mang tính năng mới hỗ trợ.

Đau mũi đi khám, bác sĩ sốc nặng khi lấy ra thứ trong mũi người phụ nữ

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:59
Bị nghẹt mũi đi khám, người phụ nữ sốc nặng khi phát hiện cả trăm con giòi nhỏ sống trong lỗ mũi mình.

AstraZeneca thu hồi vắc-xin: Bộ Y tế nói gì?

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:45
Trước thông tin hãng dược AstraZeneca thu hồi vắc- xin phòng Covid-19 trên toàn cầu, Cục Quản lý dược, Bộ Y tế cho biết, Việt Nam không còn sử dụng loại vắc-xin này.

Loài đặc sản mùi kinh sợ, giá bạc triệu, “dân nhậu” vẫn tranh nhau mua

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:30
Là một loài gây dịch hại cây trồng với mùi hôi nồng, nước tiểu bắn vào mắt có thể gây bỏng rát, mù lòa, thế nhưng vị ngon của nó khiến dân nhậu bất chấp lùng mua.
     
Nổi bật trong ngày

Đừng cố nói "Tôi ổn"

Thứ 3, 07/05/2024 | 12:30
Sao bạn phải gồng mình với câu: Tôi ổn, khi lòng bạn còn đầy những ngổn ngang? Cái câu đó không giúp bạn trông cứng cỏi hơn đâu!

Hai người đàn ông "bỗng dưng muốn khóc" vì nhặt được "kho báu" 3 tỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:30
Một người đàn ông U50 vô tình đánh rơi nhẫn trên đồng cỏ nên rủ bạn đi tìm lại bằng được, không ngờ thứ anh ta đào lên lại là một "kho báu" giá trị tiền tỷ.

Bỏ nắm muối vào vị trí này trong nhà, ai cũng muốn thử vì công dụng "kỳ diệu"

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:30
Hạt muối nhìn có vẻ bình thường nhưng thực chất nó có rất nhiều công dụng thực tế chưa được biết đến, thử ngay mẹo hay dưới đây bạn sẽ bất ngờ với công dụng.

Đi bơi, cô gái bất ngờ vớt được nửa cân vàng dưới hồ

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:30
Trong kỳ nghỉ, thiếu nữ 16 tuổi bất ngờ phát hiện ra một thỏi vàng nặng 0,5 kg nằm sâu dưới đáy hồ.

Cãi nhau với chồng, vợ ném con trai xuống kênh đầy cá sấu

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:06
Một người mẹ bị cáo buộc đã ném đứa con trai khuyết tật của mình xuống một con kênh đầy cá sấu sau khi cãi nhau với chồng.