NSƯT Thúy Ngần: Truyền tình yêu chèo cho thế hệ trẻ

NSƯT Thúy Ngần: Truyền tình yêu chèo cho thế hệ trẻ

Chủ nhật, 24/07/2016 | 09:03
0
Chia tay ánh đèn sân khấu khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, NSƯT Thúy Ngần đã chuyển sang giảng dạy, truyền tình yêu nghề cho thế hệ trẻ tới với nghệ thuật chèo.

Nói về những khó khăn khi bước vào sân chơi mới này, nghệ sĩ Thúy Ngần bộc bạch: “Thực ra hai cái sân chơi đối với cuộc đời mình, sân chơi nào tôi cũng thích bởi mỗi sân chơi có một đặc điểm riêng. Nếu như trên sân khấu tôi được hóa thân vào từng nhân vật, được sáng tạo trước khán giả thì khi chuyển qua vai trò là một cô giáo mọi chuyện hoàn toàn khác, nó khắc nghiệt hơn rất nhiều.

Tôi có thuật lợi là đã qua thực tế, có nhiều kinh nghiệm diễn xuất trên sân khấu, nhưng trên giảng đường tôi cần nắm vững về lý luận để có thể lý giải cho sinh viên. Đặc biệt với bộ môn nghệ thuật truyền thống như chèo, sẽ rất nguy hiểm nếu người giảng dạy không nắm không chắc kiến thức sẽ ảnh hưởng cả một thế hệ sinh viên - những người sau này sẽ giữ lửa, làm sống bộ môn nghệ thuật truyền thống”.

Xã hội - NSƯT Thúy Ngần: Truyền tình yêu chèo cho thế hệ trẻ

Nghệ sĩ Thúy Ngần vẫn luôn nhớ nghề và sẵn sàng tham gia biểu diễn nếu bạn bè cần hỗ trợ.

Nghệ sĩ Thúy Ngần đã tự trau dồi kiến thức, lên thư viện trường Đại học sân khấu điện ảnh tìm tất cả các tư liệu, những cuốn sách lý luận về nghệ thuật chèo cổ. Chị luôn tâm niệm, mỗi vấn đề mình phải hiểu thật chắc, để có thể vững vàng trả lời cho các em sinh viên, không ấp úng.

“Trong vai trò một cô giáo, các em sinh viên vào đây để học nghề lúc nào tôi cũng nghĩ các em giống như con của mình, không những mình được dạy mà còn được dỗ. Tôi muốn truyền hết những hạnh phúc, kinh nghiệp của mình đã trải qua, phân tích cho học sinh để khiến các bạn ấy yêu thêm nghề đã được chọn”, nữ nghệ sĩ bộc bạch.

“Nhiều em sinh viên trước khi thi vào đây, họ đơn giản nghĩ là thích văn công, văn nghệ chứ chưa yêu. Nhưng sau bốn năm học nhiều em sinh viên đã trưởng thành, họ còn tâm sự nếu kiếp sau được chọn nghề vẫn tiếp tục chọn nghề nghệ sĩ, chọn nghệ thuật truyền thống. Đó thực sự là món quà vô cùng quý giá đối với tôi, nhìn sự thành công của các em thì tô

Cùng chuyên mục

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.