Nóng: Khởi tố vụ án điểm thi cao bất thường ở Hòa Bình

Nóng: Khởi tố vụ án điểm thi cao bất thường ở Hòa Bình

Duong Quang Sơn
Thứ 6, 03/08/2018 | 10:14
9
Khởi tố vụ án điểm thi cao bất thường ở Hòa Bình để làm rõ những tiêu cực, khuất tất, sai phạm của từng cá nhân thuộc sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin sáng nay (3/8), Đại tá Phạm Hồng Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, đơn vị này đã khởi tố vụ án liên quan đến điểm thi cao bất thường tại Hòa Bình.

Có dấu hiệu sửa bài của thí sinh ở Hòa Bình

Phó Giám đốc sở Giáo dục Hòa Bình thừa nhận làm thi chưa logic

Trước đó, tại tỉnh Hà Giang và Sơn La, công an cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với nhiều cán bộ thuộc sở GD&ĐT hai tỉnh về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tối ngày 2/8, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng cục Quản lý Chất lượng, bộ GD&ĐT cho hay, thực hiện kế hoạch của kỳ thi THPT Quốc gia 2018, bộ GD&ĐT đã tổ chức chấm thẩm định ở một số địa phương, trong đó tỉnh Hòa Bình.

Ngày 24/7, bộ GD&ĐT có công văn gửi bộ Công an, đề nghị điều tra làm rõ những bất thường về điểm thi ở tỉnh Hòa Bình. Điều tra bước đầu xác nhận có sự can thiệp vào phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh để làm tăng điểm số.

An ninh - Hình sự - Nóng: Khởi tố vụ án điểm thi cao bất thường ở Hòa Bình

Vụ án điểm thi cao bất thường ở Hòa Bình vừa được Công an tỉnh này khởi tố để điều tra, làm rõ.

Ông Mai Văn Trinh cho biết, cơ quan chức năng đang đấu tranh với nghi phạm để làm rõ vụ việc. Ông Trinh khẳng định, khi có kết quả sẽ sớm công bố đến dư luận.

Chiều cùng ngày, làm việc với báo chí, ông Nguyễn Đức Lương - Phó Giám đốc sở GD&ĐT Hòa Bình thông tin, trong quá trình rà soát, sở GD&ĐT Hòa Bình phát hiện một số vấn đề cần báo cáo trưởng ban Chỉ đạo thi của tỉnh, bộ GD&ĐT và Công an tỉnh Hòa Bình. Khi đó, sự việc liên quan đến ai sẽ triệu tập người đó để làm rõ.

Ông Lương thông tin, công an đang làm việc với toàn bộ tổ chấm trắc nghiệm gồm 5 người, trong đó có ông Nguyễn Khắc Tuấn, chuyên viên phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, sở GD&ĐT Hòa Bình; ông Đỗ Mạnh Tuấn, Phó Hiệu trưởng trường THCS và THPT nội trú huyện Lạc Thủy; ông Nguyễn Quang Vinh, Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, sở GD&ĐT Hòa Bình.

Ông Lương từ chối cung cấp danh tính hai cán bộ còn lại và nói không nắm được việc có đơn tố cáo về khâu chấm thi của Hòa Bình hay không.

Trước đó, ngày 23/7, bộ GD&ĐT thông tin, Hội đồng chấm thẩm định đã rút toàn bộ phiếu trả lời trắc nghiệm gốc các bài thi đạt từ 8 điểm trở lên để chấm thẩm định.

Kết quả cho thấy 100% bài thi trùng khớp kết quả chấm thi, không thay đổi điểm so với mức do Hội đồng thi sở GD&ĐT Hòa Bình công bố ngày 11/7, tức là không phát hiện vấn đề gì trong điểm thi cao bất thường ở Hòa Bình. Tuy nhiên, sau quá trình điều tra, cơ quan công an đã đủ bằng chứng khởi tố vụ án điểm thi cao bất thường ở Hòa Bình để làm rõ những sai phạm.

Xem thêm>>> Nghi vấn điểm thi cao bất thường ở Hòa Bình

Khởi tố 5 cán bộ vụ sửa điểm thi ở Sơn La: Dấu hiệu vụ lợi rõ ràng, phạm tội có tổ chức!

Thứ 6, 03/08/2018 | 06:45
Liên quan vụ sửa điểm thi THPT ở Sơn La, tiến sĩ luật Mai Thế Bầy cho rằng, có dấu hiệu vụ lợi rõ ràng và phạm tội có tổ chức.

Nóng: Bộ Công an điều tra nghi vấn điểm thi bất thường tại Hòa Bình

Thứ 5, 02/08/2018 | 16:17
Trước thông tin điểm thi cao bất thường tại Hòa Bình, bộ Công an đang tiếp tục phối hợp với tỉnh Hòa Bình để điều tra, làm rõ những nghi vấn.
Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

"Nữ quái" dùng hóa đơn chuyển khoản giả để lừa đảo chiếm đoạt vàng

Thứ 7, 11/05/2024 | 20:45
Dùng phần mềm chỉnh sửa ảnh để làm giả hóa đơn chuyển tiền, Trần Yến Như đã chiếm đoạt 3 chỉ vàng, 1 dây chuyền, 1 lắc tay bằng vàng.

Sự tinh quái của kẻ cầm đầu đường dây mua bán ma tuý ở Quảng Trị

Thứ 7, 11/05/2024 | 18:00
Lực lượng biên phòng tỉnh Quảng Trị vừa phá thành công đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý, bắt một kẻ cầm đầu rất ma mãnh, nhiều chiêu trò.

Bắt người đàn ông vay gần 9 tỷ đồng của người quen rồi bỏ trốn

Thứ 7, 11/05/2024 | 16:01
Khi đến hẹn trả tiền cho chị V. theo thỏa thuận, Trần Anh Khả đã không trả và bỏ đi khỏi nơi cư trú.

Cảnh giác với chiêu lừa đảo giả danh tòa án mới xuất hiện ở Tp.HCM

Thứ 7, 11/05/2024 | 15:04
Khi người dân đến tòa án để trích lục hồ sơ được gửi thì cơ quan chức năng đã xác nhận đây là những quyết định, thông báo hoàn toàn giả mạo.

Cảnh báo tình trạng bị lừa đảo "liên hoàn" trên không gian mạng

Thứ 7, 11/05/2024 | 14:00
Hiện nay, tình trạng lừa đảo dưới hình thức công nghệ cao diễn ra khá phổ biến. Các đối tượng sử dụng rất nhiều thủ đoạn tinh vi để đánh lừa nạn nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Người phụ nữ mất hơn một tỷ đồng vì thủ đoạn lừa đảo đăng ký khóa học trại hè trên mạng

Thứ 6, 10/05/2024 | 07:00
Một người phụ nữ ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa bị lừa tiền tỷ khi tìm hiểu đăng ký khoá học "Trại hè Quân đội Nhí 2024" cho con.

Góp sức vào thành công chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:08
Mỗi cán bộ chiến sĩ công an Điện Biên đều tự hào khi được góp sức mình cho thành công chung của chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. 

Vụ nổ lò hơi tại tỉnh Đồng Nai: Khởi tố Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 6, 10/05/2024 | 12:22
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh.

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt người chồng đâm tử vong hàng xóm vì xích mích với vợ

Thứ 6, 10/05/2024 | 16:25
Cãi nhau về việc xịt nước trúng người, Nguyễn Văn Bắc đã dùng dao đâm tử vong chị L.