Nơi ruồi nhặng bãi rác đậu kín mâm cơm gần 10 năm: UBND đã vào cuộc!

Nơi ruồi nhặng bãi rác đậu kín mâm cơm gần 10 năm: UBND đã vào cuộc!

Thứ 3, 16/08/2016 | 06:15
0
Bãi rác thải sinh hoạt không được xử lý đúng quy trình gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến các hộ dân sống xung quanh. Chính quyền địa phương kiểm tra thực tế cũng phải khiếp sợ.

Trước những phản ánh của người dân xóm Giữa, xã Quất Lưu (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) về nỗi khổ mà họ phải chịu bởi bãi rác của UBND tỉnh Vĩnh Phúc (đặt tại phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên) gây nên. Đại diện chính quyền địa phương xã Quất Lưu xác nhận sự việc và đã bố trí cán bộ đi kiểm tra tình hình thực tế.

Ông Nguyễn Văn Sinh – Chủ tịch UBND xã Quất Lưu cho biết: “Sau khi bố trí cán bộ chuyên trách đi kiểm tra, chúng tôi nhận thấy việc người dân phản ánh về việc ô nhiễm do bãi rác gây nên là đúng.

Chúng tôi cũng đã có văn bản dựa trên phản ánh thực tế của người dân gửi lên Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Vĩnh Phúc, UBND huyện Bình Xuyên và Phòng Tài nguyên Môi trường để xử lý triệt để tình trạng trên”.

Xã hội - Nơi ruồi nhặng bãi rác đậu kín mâm cơm gần 10 năm: UBND đã vào cuộc!

Văn bản báo cáo lên cấp trên của chính quyền xã Quất Lưu.

Theo văn bản báo của UBND xã Quất Lưu có nội dung: “Căn cứ ý kiến cử tri phản ánh của người dân thôn Giữa, xã Quất Lưu về việc đề nghị các cơ quan chức năng, cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết về việc chôn lấp, xử lý rác thải sinh hoạt không đúng quy trình của công ty CPMT và Dịch vụ Đô thị Vĩnh Yên gây ảnh hưởng ô nhiễm môi trường đối với những hộ gia đình thông Giữa ở khi vực gần bãi rác của UBND tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng bà nhân dân xung quanh bãi rác nói chung.

Do rác thỉa sinh hoạt không được chôn lấp và xử lý rác thải đúng quy trình nên thực tế hiện nay rác thải ở trên mặt bãi rác nổi bề bộn, không có lớp phủ bề mặt. Nước thải ra từ rác ngấm xuống lòng đất, rác phân hủy bốc mùi khó chịu, ruồi nhặng nhiều. Do vậy gây ảnh hưởng đến môi trường đối với cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người dân”.

Xã hội - Nơi ruồi nhặng bãi rác đậu kín mâm cơm gần 10 năm: UBND đã vào cuộc! (Hình 2).

Bãi rác gây ô nhiễm.

Tiếp thu ý kiến của cử tri, ngày 4/8/2016, UBND xã Quất Lưu đã phối hợp với trưởng thôn Giữa, người đại diện c

Cùng chuyên mục

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi thiệt mạng trong vụ rơi máy bay

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:43
Truyền thông Iran xác nhận “tất cả hành khách trên trực thăng chở Tổng thống và Bộ trưởng ngoại giao Iran đều tử nạn”.

Cử tri đánh giá cao công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:30
Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tiếp tục đạt được kết quả quan trọng, toàn diện, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai.

Giá dầu tiếp đà tăng sau tin tức rơi trực thăng chở Tổng thống Iran

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:28
Vụ tai nạn máy bay trực thăng và sự không chắc chắn về số phận của Tổng thống Iran Ebrahim Raisi xảy ra trong bối cảnh căng thẳng âm ỉ ở Trung Đông.

Phái đoàn Mỹ gặp mặt ông Netanyahu, Israel không kích toàn Gaza

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:23
Mỹ tiếp tục hối thúc Israel thực hiện chiến dịch quân sự một cách tập trung hơn.

Tổng thống Iran gặp tai nạn rơi máy bay trực thăng, lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:03
Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Iran gặp tai nạn rơi máy bay. Các nhóm cứu hộ vẫn đang gặp khó khăn trong việc di chuyển tới khu vực xảy ra tai nạn.