Điểm danh những mẫu xe làm khách hàng ‘mất lòng’ nhất hiện nay

Điểm danh những mẫu xe làm khách hàng ‘mất lòng’ nhất hiện nay

Thứ 4, 04/01/2017 | 16:36
0
Những lý do khiến 7 chiếc ô tô đang gây thất vọng trên thị trường như khả năng tăng tốc, nội thất không gây được thiện cảm và đang mất dần thị trường tại Mỹ.

Ô tô đang dần trở thành phương tiện di chuyển không thể thay thế ở nhiều Quốc gia, trong đó có Mỹ - thị trường tiềm năng. Nhưng đây cũng là thị trường khó tính nhất khi mức độ hài lòng của khách hàng không cao với nhiều dòng xe.

Để đưa ra đánh giá sự hài lòng của khách hàng, Consumer Reports đã tham khảo hơn 300.000 ý kiến người dùng tại Mỹ về những mẫu sedan cỡ nhỏ, cỡ trung, SUV cỡ nhỏ, trung, dòng xe Minivan và xe bán tải để tìm ra câu trả lời.

Sedan cỡ nhỏ - Dodge Dart

Đánh giá - Điểm danh những mẫu xe làm khách hàng ‘mất lòng’ nhất hiện nay

Đây là mẫu sedan nhỏ mà khách hàng đánh giá là thất vọng nhất khi sở hữu khả năng tăng tốc chậm chạp, không phù hợp với mục đích sử dụng, chế độ điều hòa AC yếu và bị coi là chiếc xe không đáng tin cậy.

Sedan cỡ trung - Chrysler 200

Đánh giá - Điểm danh những mẫu xe làm khách hàng ‘mất lòng’ nhất hiện nay (Hình 2).

Chrysler 200 là một mẫu xe sedan cỡ trung góp mặt trong "danh sách đen" với mức độ hài lòng thấp của khách hàng do chỗ ngồi phía sau nhỏ, không thoải mái. Ngoài ra, chiếc xe sử dụng khó, không có mức độ tiêu thụ nhiên liệu hợp lý cũng là lý do Chrysler 200 mất điểm trong mắt khách hàng.

SUV nhỏ - Jeep Compass

Đánh giá - Điểm danh những mẫu xe làm khách hàng ‘mất lòng’ nhất hiện nay (Hình 3).

Lý do khách hàng đưa ra với dòng SUV nhỏ của Jeep là khả năng tăng tốc không thuyết phục, khả năng tiêu thụ nhiên liệu không như kỳ vọng của khách hàng. Chỗ ngồi của tài xế không thể điều chỉnh nâng lên.

SUV cỡ trung – Nissan Pathfinder

Đánh giá - Điểm danh những mẫu xe làm khách hàng ‘mất lòng’ nhất hiện nay (Hình 4).

Tuy thiết kế khá bắt mắt ở ngoại thất nhưng Nissan Pathfinder lại cho thấy sự “nghèo nàn” trong không gian nội thất, bị đánh giá là chật chội, chế độ nghiêng của vô lăng kém, điều hòa không hiệu quả. Bên cạnh đó, xe không có khả năng tiết kiệm nhiên liệu và không đáng tin cậy với những người được hỏi.

Minivan - Dodge Grand Caravan

Đánh giá - Điểm danh những mẫu xe làm khách hàng ‘mất lòng’ nhất hiện nay (Hình 5).

Thêm một dòng của nước “chủ nhà” Mỹ xuất hiện trong danh sách. Dodge Grand Caravan bị “ghẻ lạnh” do không gian nội thất giá rẻ, đặc biệt là thảm trải sàn xe và nệm của ghế ngồi , chỗ ngồi không thoải mái với người dung.

Xe bán tải – Nissan Frontier

Đánh giá - Điểm danh những mẫu xe làm khách hàng ‘mất lòng’ nhất hiện nay (Hình 6).

Nguyên nhân chính dẫn đến sự không hài lòng của khách hàng là do Nissan Frontier có mức xả thải tiếng ồn cao, các tính năng trang bị cho xe không được yêu thích.

Acura ILX

Đánh giá - Điểm danh những mẫu xe làm khách hàng ‘mất lòng’ nhất hiện nay (Hình 7).

Dòng sedan của Honda không "được lòng" của khách hàng vì bị đánh giá là mô hình thiết kế cũ kỹ, không có sự thay đổi, sáng tạo để làm mới sản phẩm của mình.

Ngoài ra, Acura ILX bị coi là chiếc xe tăng tốc kém, xử lý tiếng ồn không hiệu quả, sơn xe không đảm bảo chất lượng.

Để cải thiện tình hình "ảm đạm" này, những thương hiệu xe hơi trên thế giới cần những thay đổi cho dòng sản phẩm của mình để khách hàng tin dùng trở lại.

Xuân Khải